ลือรายวัน! Mazda RX-7 ขุมพลังโรตารี่มาแน่นอนปี 2016 Share this

ลือรายวัน! Mazda RX-7 ขุมพลังโรตารี่มาแน่นอนปี 2016

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 January 2557

Mazda ตกเป็นข่าวลือการฟื้นคืนชีพ RX-7 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานว่ารถสปอร์ตขุมพลังโรตารี่รุ่นใหม่ล่าสุดจะเปิดตัวแน่นอนในปี 2016

ถึงแม้ Masa-michi Kogai ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mazda จะออกมาปฏิเสธข่าวการพัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่สื่อหลายสำนักพร้อมใจกันรายงานว่า Mazda กำลังซุ่มพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่ใช้ขุมพลังสูบหมุนซึ่งจะเปิดตัวภายในปี 2016 หรืออีกราวสองปีข้างหน้า

ขุมพลังโรตารี่รุ่นใหม่ล่าสุดจะเป็นแบบไร้ระบบอัดอากาศ มีความจุอยู่ที่ 600 ซีซีต่อหนึ่งโรเตอร์ ซึ่งทาง Mazda อาจใช้ทั้งหมดสองโรเตอร์ ทำให้ความจุเครื่องยนต์อยู่ที่ 1.2 ลิตร เทียบเท่ากับเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไปที่มีขนาด 2.4 ลิตร พละกำลังจะอยู่ที่ราว 250 แรงม้า

ก่อนหน้านี้ เครื่องยนต์โรตารี่มักมีจุดอ่อนตรงที่ความทนทานและอัตราบริโภคน้ำมัน แต่ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามากขึ้นจะช่วยลดจุดอ่อนดังกล่าวลงได้

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของ RX-7 คาดว่าจะใกล้เคียงกับรถสปอร์ตโรดสเตอร์ MX-5 ที่จะเปิดตัวในปี 2015 มีรายงานว่าดีไซน์ในขั้นตอนสุดท้ายเสร็จสิ้นลงแล้ว เหลือเพียงรอไฟเขียวจากผู้บริหารเท่านั้น โดยหัวหน้าทีมนักออกแบบคือ Ikuo Maeda ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ออกแบบ RX-7 ในช่วงทศวรรษที่ 1970

พบรถ Mazda RX-7 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ