เผยรถขนาดเล็กสอบตก “ทดสอบการชนแบบเยื้อง” กันระนาว Share this

เผยรถขนาดเล็กสอบตก “ทดสอบการชนแบบเยื้อง” กันระนาว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 January 2557

ผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงมักเลือกรถขนาดใหญ่มากกว่าขนาดเล็ก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย ซึ่งผลทดสอบของหน่วยงานประกันความปลอดภัยบนทางหลวงของสหรัฐฯ (IIHS) ชิ้นล่าสุดก็ยืนยันเช่นนั้น เพราะรถขนาดเล็กสอบตกกันระนาว

ผลการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องของรถขนาดเล็กทั้งหมด 11 รุ่น มีเพียงรถรุ่นเดียวเท่านั้นคือ Chevrolet Spark ที่ผ่านมาตรฐานในระดับ “พอรับได้”

ขณะที่รถแบรนด์ดังอีกหลายรุ่นทั้ง Ford Fiesta, Toyota Yaris, Kia Rio และ Mazda 2 ได้คะแนน “เกือบตก” ขณะที่ Fiat 500, Honda Fit (รุ่นที่แล้ว), Mitsubishi Mirage, Nissan Versa, Toyota Prius c และ Hyundai Accent สอบตกได้คะแนนในระดับ “ย่ำแย่”

“รถขนาดเล็กที่มีน้ำหนักเบา เสียเปรียบในด้านความปลอดภัย ดังนั้น ผู้บริโภคจึงควรพิจารณาให้ดีในการเลือกซื้อรถรุ่นเล็ก” Joe Nolan รองประธานกรรมการของ IIHS กล่าว

ขณะเดียวกัน รถขนาดเล็กยังมีคะแนนด้านความปลอดภัยในด้านอื่นน้อยกว่ารถที่มีขนาดใหญ่กว่าอีกด้วย โดยไม่มีรถรุ่นเล็กที่ทำคะแนนได้มากกว่า “เกือบตก” ในหัวข้อโครงสร้างเลย เนื่องจากรถขนาดเล็กมักมีข้อจำกัดในการทำงานของถุงลมนิรภัยและการเคลื่อนที่ของผู้โดยสารไปด้านหน้าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ