ฮอนด้ารับตลาดประเมินยาก ปรับแผนงานเดือนต่อเดือน หลังม.ค.ยอดวูบผิดปกติ 15% Share this

ฮอนด้ารับตลาดประเมินยาก ปรับแผนงานเดือนต่อเดือน หลังม.ค.ยอดวูบผิดปกติ 15%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 February 2557

ผู้นำตลาดรถยนต์นั่งไทยอย่างฮอนด้า ประกาศรับภาพรวมตลาดรถยนต์ปีนี้ยากเกินประเมิน หลังตลาดรถยนต์เดือนแรกวูบเหลือ 6 หมื่นคัน ผิดจากการประเมินกว่า 15% รับการเมืองส่งผลกระทบต้องปรับแผนรับมือเดือนต่อเดือน แต่ยังไม่ปรับเป้าหมายการจำหน่ายปีนี้

สมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการส่วนงานการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากผ่านมาได้ 1 เดือนเศษ ต้องยอมรับว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยปีนี้ประเมินยาก สาเหตุจากภาวะการเมืองที่ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการเองต้องปรับตัวด้วยการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทุก ๆ เดือน

IMG_1708

ทั้งนี้ ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในเดือนม.ค.2557 ที่ผ่านมาที่ตลาดหดตัวไปเหลือราว 6 หมื่นคันนั้น แม้จะมีการประเมินว่าตลาดจะหดตัวเนื่องจากเดือนม.ค.เป็นเดือนที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ลดลงอยู่แล้ว แต่ตลาดก็หดตัวลงไปมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 15% ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ลูกค้าเข้าโชว์รูมลดลง

"ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการประเมินไว้แล้วล่วงหน้า โดยเฉพาะปัจจัยทางด้านการเมือง อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดความไม่แน่นอน และทำให้ไม่สามารถวางแผนการเพื่อรับมือในระยะยาวได้ จำเป็นต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด"

อย่างไรก็ตาม จากยอดจำหน่ายในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่ได้ส่งผลให้บริษัทฯ ต้องทำการปรับเป้าหมายการจำหน่ายในปีนี้แต่อย่างใด เนื่องจากได้ประเมินถึงสถานการณ์ทางการเมืองและการหดตัวของเศรษฐกิจเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยฮอนด้าประเมินว่าตลาดรถยนต์ในปีนี้จะอยู่ที่ 1.13 ล้านคันและฮอนด้าเองจะมียอดจำหน่าย 1.8 แสนคัน

ทั้งนี้ ตลาดรถยนต์นั่งน่าจะหดตัวอย่างเห็นได้ชัดเป็นผลมาจากการหมดโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรก โดยเฉพาะในส่วนของรถยนต์นั่งขนาดเล็กกลุ่มอีโคคาร์และบี-เซกเมนต์ ขณะที่ตลาดรถยนต์นั่งกลุ่มซี-เซกเมนต์ก็น่าจะกลับมาได้รับความนิยมและมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในปีนี้

สำหรับฮอนด้า ประเทศไทยได้เปิดตัวฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ในช่วงไม่ถึง 1 เดือนที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จด้วยการคว้ายอดจองไปแล้วมากกว่า 5,000 คัน ซึ่งถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะมียอดจำหน่าย 6 หมื่นคันในปีนี้

IMG_1799

พบฮอนด้ามือสองคุณภาพเยี่ยมที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ