มาสด้าประกาศเปิดไลน์ผลิตมาสด้า 3 ใหม่ในไทยกลาง มี.ค. นี้ Share this

มาสด้าประกาศเปิดไลน์ผลิตมาสด้า 3 ใหม่ในไทยกลาง มี.ค. นี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 February 2557

หลังจากที่มาสด้าประกาศความสำเร็จทั่วโลกด้วยการมียอดผลิตรถยนต์มาสด้า 3 ทุกรุ่นตั้งแต่เปิดตัวมากกว่า 4 ล้านคันในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทยก็ร่อนหนังสือเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมเปิดสายการผลิตมาสด้า 3 ใหม่อย่างเป็นทางการในช่วงกลางมี.ค.นี้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทีมงานของออโต้สปินน์ได้รับเชิญให้เป็นหนึ่งในสื่อมวลชนกลุ่มแรกในประเทศไทย ที่ได้ทดลองขับมาสด้า แอ็กเซล่า เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ซึ่งก็เป็นร่างทรงของมาสด้า 3 รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ไปแล้วนั้น

ล่าสุด มาสด้าได้เตรียมความพร้อมในการเปิดสายการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าวในประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าจะยังใช้ชื่อมาสด้า 3 เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แม้รถยนต์รุ่นใหม่จะมาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟในรถยนต์นั่งแบบเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของประเทศไทยก็ตาม

P1J07336s

โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หรือ เอเอที ซึ่งเป็นโรงงานร่วมทุนของมาสด้าและฟอร์ดจะรับหน้าที่ในการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าว โดยผู้จะที่มาเปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการได้แก่ มาซาฮิชิ โคไก ประธานบริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น นั่นเอง

อย่างที่ทราบกันดีแล้วว่ามาสด้าจะใช้สีแดง โซเรดเป็นสีหลักในการทำตลาดรถยนต์มาสด้าในกลุ่มสกายแอคทีฟทั้งหมดนับจากนี้ โรงงานเอเอทีนั้น คาดว่าจะเริ่มต้นผลิตรถยนต์มาสด้า 3 รุ่นใหม่ ทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตู ในรุ่นเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี 2.0 ลิตรก่อน และทำตลาดในรุ่นใหญ่ไปสักระยะ ก่อนที่จะเปิดตัวเครื่องยนต์รุ่นเล็กตามออกมา

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้ไม่ได้อยู่ที่เรื่องของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟใหม่เท่านั้น แต่อย่าลืมว่าในประเทศญี่ปุ่นเองมีการทำตลาดเครื่องยนต์ไฮบริดอยู่แล้ว รวมถึงมีการเปิดตัวรถต้นแบบที่ใช้พลังงานก๊าซธรรมชาติซีเอ็นจี ซึ่งน่าสนใจว่ามาสด้าเองจะมีความคิดที่จะเปิดตัวรถยนต์กลุ่มเหล่านี้หรือไม่ในอนาคต

P1J07330s

ก่อนหน้านี้ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เพิ่งประกาศความสำเร็จในการผลิตรถยนต์มาสด้า 3 ตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรกครบ 4 ล้านคันในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยใช้เวลาทั้งหมด 10 ปี 7 เดือนด้วยกัน หลังการเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกในปี 2546 หรือกว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

มาสด้า 3 ถือเป็นสินค้าหลักในการทำตลาดรถยนต์ของมาสด้าทั่วโลก โดยมีการจำหน่ายในกว่า 120 ประเทศทั่วโลก และมีส่วนแบ่งด้านการขายเป็นจำนวนคันมากกว่า 30% ของมาสด้าในปัจจุบัน

โรงงานหลัก ๆ ที่มีการผลิตรถยนต์มาสด้า 3 ในปัจจุบัน ประกอบไปด้วยโรงงานโฮฟุ ในประเทศญี่ปุ่น โรงงานที่ฉางอัน ประเทศจีน โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย และล่าสุดก็คือโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ของมาสด้าในเม็กซิโก ที่เปิดสายกการผลิตในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

P1J07520l

พบมาสด้ามือสองและมาสด้า 3 มือสองคุณภาพเยี่ยม ที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ