ดูไบเตรียมแบนไม่ให้ “คนจน” ซื้อรถส่วนตัว มุ่งบรรเทาปัญหาจราจร Share this

ดูไบเตรียมแบนไม่ให้ “คนจน” ซื้อรถส่วนตัว มุ่งบรรเทาปัญหาจราจร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 February 2557

ทางการเมืองดูไบเตรียมออกมาตรการ “แบน” ไม่ให้คนที่มีรายได้น้อยซื้อรถยนต์ส่วนตัว โดย Hussain Lootah นายกเทศมนตรีเมืองดูไบออกมาเผยว่าปัญหาการจราจรในดูไบทุกวันนี้เกิดจากจำนวนรถที่มากเกินไป

พ่อเมืองดูไบให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า ผู้คนมีรายได้มากขึ้นทำให้หลายคนเลือกซื้อรถส่วนตัว แต่ท้องถนนในดูไบไม่สามารถรองรับรถทั้งหมดได้ กฎหมายการครอบครองรถยนต์ที่ไม่เข้มงวดทำให้ปัญหาการจราจรทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น

“ผมไม่คิดว่าการรณรงค์ให้ใช้รถร่วมกันหรือกระตุ้นให้คนลดใช้รถส่วนตัวจะช่วยแก้ปัญหาได้ กระทั่งในยุโรปและอเมริกาก็ยังมีปัญหานี้ ส่วนกฎหมายที่เบาเกินไปก็ไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้เช่นกัน หากคุณไม่มีมาตรการที่เข้มงวดเพียงพอ ผู้คนก็จะไม่ปฏิบัติตาม” Lootah เผย

รายงานของเวบไซต์เพื่อนบ้านของเรา Livelifedrive ระบุว่า มาตรการที่ผ่านมาของดูไบและรัฐอื่นๆ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์คือการเพิ่มค่าที่จอดรถให้สูงขึ้นแต่เฉลี่ยแล้วก็ยังถูกกว่าชาติตะวันตกอยู่มาก Lootah จึงเตรียมปรับขึ้นค่าใช้จ่ายทุกอย่างที่เกี่ยวกับการใช้รถ ทั้งราคาน้ำมัน ค่าที่จอดรถและค่าประกันภัย พร้อมกำหนดกรอบเงินเดือนการซื้อรถใหม่ซึ่งคนที่มีเงินเดือนต่ำกว่าเกณฑ์จะไม่มีสิทธิซื้อรถ

ขณะเดียวกัน ทางการเมืองดูไบก็จะกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น ทั้งแท็กซี่ รถบัสและรถไฟใต้ดิน “ผมจะขยายเครือข่ายรถไฟใต้ดินเพิ่มขึ้น เราจะเพิ่มสถานีอย่างต่อเนื่อง” Lootah เผย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ