Ford Focus ครองสถิติรถยนต์ขายดีทั่วโลกในช่วง 9 เดือนแรก ของปี 2013 Share this

Ford Focus ครองสถิติรถยนต์ขายดีทั่วโลกในช่วง 9 เดือนแรก ของปี 2013

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 04 February 2557

จากการเก็บข้อมูลของ ฟอร์ด และข้อมูลการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่จาก Polk Ford Focus ยังคงครองตำแหน่งรถที่ขายดีที่สุดนับถึงช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2013

จากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของฟอร์ดในประเทศจีน ทำให้ยอดขายของฟอร์ดตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน 2013 โตขึ้น 16.1% หรืออยู่ที่ 856,587 คัน เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อนหน้า โดยประเทศจีนถือเป็นตลาดหลักในความสำเร็จครั้งนี้ ด้วยยอดขาย Ford Focus ในตลาดจีนสูงถึง 303,481 คัน หรือเพิ่มขึ้นถึง 85% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า จากข้อมูลโดย Polk ซึ่งเพิ่งถูกซื้อไปโดย HIS กลุ่มวิจัยข้อมูลการตลาดชื่อดังระดับโลก

ลูกค้า Ford Focus กล่าวว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ตัดสินใจเป็นเจ้าของคือรูปลักษณ์ภายนอกที่ทันสมัย รวมถึงอุปกรณ์และเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้งนี้สำหรับในประเทศจีน ปัจจัยที่ผู้ซื้อรถนำมาพิจารณาคือการออกแบบที่ทันสมัย ระบบความปลอดภัยอย่างเหนือชั้นและคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ซึ่งในแต่ละหัวข้อที่กล่าวมา Ford Focus ได้รับคะแนนสูงกว่ากว่าคู่แข่ง 15 ถึง 40%

ด้วยแผน One Ford และวิสัยทัศน์ในการผลิตรถระดับโลก ทำให้รถยนต์ฟอร์ดถึงสองรุ่น ติดในห้ารถที่ขายดีที่สุดในโลก นั่นคือ Focus และ Fiesta โดยทั้งสองรุ่นมียอดขายรวมกันตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน 2556 สูงถึง 1,402,555 คัน

ดังนั้น นอกจาก Ford Focus จะเป็นรถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนแล้ว Fiesta ยังติดอันดับรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ขายดีที่สุดในยุโรปอีกด้วย

พบรถ Ford และ Ford Focus มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ