Intel ก้าวมาอยู่ในรถของคุณ: อินเทลจับมือกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำเพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานผ่านเทคโนโลยี In-Vehicle Share this

Intel ก้าวมาอยู่ในรถของคุณ: อินเทลจับมือกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำเพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานผ่านเทคโนโลยี In-Vehicle

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 13 February 2557

ทุกวันนี้ เราปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา ทุกคนต้องการการใช้งานที่ไม่สะดุด แม้กระทั่งขณะขับรถ นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า ภายในปี 2559 ระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและการเข้าถึงข้อมูลออนไลน์เบื้องต้นภายในยานพาหนะนั้น จะเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อรถในตลาดที่เติบโตเต็มที่แล้ว (หรือ Mature Market) การมาบรรจบกันอย่างลงตัวของเทคโนโลยีในรถยนต์ กลายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวดในยุค Internet of Things (IoT) เมื่อรถสามารถรับและป้อนข้อมูลให้กับระบบคลาวด์ เพื่อส่งต่อไปยังระบบจราจร ยานพาหนะคันอื่น และส่วนอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ต่างเร่งมองหาความร่วมมือกับผู้นำทางเทคโนโลยีอย่างอินเทล เพื่อค้นหาแนวทางใหม่ๆ ในการให้ข้อมูล มอบความบันเทิง และช่วยสร้างประสบการณ์ในการขับขี่ที่ปลอดภัยและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

IVI_Shot_10_resize

อินเทลร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมยานยนต์ในการประยุกต์ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีของ อินเทล เพื่อพัฒนานวัตกรรมในแอพลิเคชั่น การให้บริการ และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย ซึ่งนวัตกรรมบางอย่างก็มีอยู่แล้วในยานยนต์ยุคปัจจุบัน จากการร่วมกันค้นคว้าและพัฒนาของเหล่าผู้ผลิตรถยนต์ และผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงไอทีและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อินเทลช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดได้เร็วขึ้น สร้างสรรค์ประสบการณ์แปลกใหม่ในการขับขี่ และปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ความต้องการของบริโภคได้รวดเร็วขึ้น

• Infiniti InTouch*

อินเทลได้รวมเอาขุมพลังใหม่อย่าง Infiniti InTouch มาไว้ในระบบข้อมูลเชิงบันเทิง (IVI) ซึ่งแสดงอยู่ใน Infiniti Q50* ระบบ InTouch ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีจากอินเทลนั้นมีความสามารถในการประมวลผล เพื่อมอบประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เช่น ภาพกราฟิกความคมชัดสูงบนหน้าจอสัมผัส และInfiniti InTouch เป็นระบบแรกที่โลโก้ของอินเทลจะปรากฎขึ้นบนจอเมื่อเปิดเครื่อง

• BMW ConnectedDrive*

เทคโนโลยีของอินเทลได้นำมาใช้ในระบบแผนที่บอกทาง (Navigator) อย่างมืออาชีพในรถ BMW ซึ่งเทคโนโลยีของ BMW ConnectedDrive มีอยู่ในรถ BMW ทุกรุ่น รวมถึงรุ่นในอนาคตอย่าง iSeries เทคโนโลยีของอินเทลทำให้ ConnectedDrive สามารถประมวลผลในขั้นสูงเพื่อมอบประสบการณ์อันเหนือระดับให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ซึ่งรวมถึงจอภาพแสดงการเชื่อมต่อสู่ระบบต่างๆ ได้อย่างคมชัด และการตอบสนองอันรวดเร็วเมื่อเข้าสู่แอพลิเคชั่นต่างๆ เช่นการ คำนวณระยะทางอย่างรวดเร็วได้ในระบบแผนที่บอกทางที่ซับซ้อน

• Kia Motors Corporation*

ระบบข้อมูลเพื่อความบันเทิง (in-vehicle infotainment -IVI) ที่ติดตั้งมากับรถยนต์หรูรุ่น Kia K9 ขับเคลื่อนโดยขุมพลังจากอินเทล ระบบ IVI ในรถยนต์รุ่น Kia K9 ถือเป็นการประกาศความร่วมมืออย่างต่อเนื่องครั้งแรกระหว่างอินเทลและ Kia ระบบจอภาพคู่ที่แสดงผลเป็นอิสระจากกัน ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถสนุกสนานไปกับคอนเทนต์ที่ต้องการได้ทุกที่ในรถยนต์รุ่นนี้

• Jaguar Land Rover*

อินเทลและจากัวร์ได้ร่วมกันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับเทคโนโลยีระบบ IVI ในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีการร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างอินเทล แล็บ และ จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ณ เมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน ซึ่งโครงการวิจัยร่วมนี้ เอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนายานพาหนะต้นแบบสำหรับเจเนอเรชั่นต่อไป ที่ต้องการมอบประสบการณ์ in-vehicle ที่สามารถเชื่อมระบบคลาวด์และอุปกรณ์ไอทีเข้ากับรถยนต์ได้

• Toyota Motor Company*

อินเทลและโตโยต้าทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ระบบ IVI สำหรับเจเนอเรชั่นต่อไปเพื่อวางแบบแผนการใช้งานอุปกรณ์โมบายล์ที่เชื่อมต่อกับยานยนต์ได้ ทั้งสององค์กรได้ร่วมมือกันทำวิจัยและพัฒนาระบบการใช้งานแบบโต้ตอบกับผู้ใช้งานอย่าง เทคโนโลยีระบบสัมผัส การใช้ท่าทางและเสียง รวมทั้งการจัดการข้อมูลของผู้ขับขี่

IVI_Shot_6_resize


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ