รีวิว All New Subaru Forester 2.0XT เจ้าป่าใหญ่หัวใจผูกโบ จิตวิญญาณ WRX แต่สุขุม นุ่มลึก Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว All New Subaru Forester 2.0XT เจ้าป่าใหญ่หัวใจผูกโบ จิตวิญญาณ WRX แต่สุขุม นุ่มลึก

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 21 February 2557

ในช่วงปลายปี 2012  ทาง Motorimage   ได้เปิดตัวรถ Subaru XV  Crossover คันใหม่ของค่าย ในงาน Motor Expo 2012  ซึ่งเป็นรถประกอบจากเพื่อนบ้านเรามาเลเซีย   โดยนำเข้ามาขาย ที่ราคา 1.35 ล้านบาท   และเจ้า XV นี้เองที่เป็นพระเอกช่วยดันยอดขายของ Subaru ให้กลับมาโตแบบก้าวกระโดด   จนทำให้ทาง Motorimage ยิ้มกันได้อย่างแก้มปริ

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_016

ถัดมาเมื่อกลางปีที่แล้ว  ในเดือน กค.   มีงาน Fast Auto Show Thailand 2013  ซึ่งเป็นมหกรรมแสดงรถยนต์  ที่ดูจะเน้นการขายของรถมือ 2  แต่ Motorimage ได้เดินหน้ารุกตลาดในประเทศไทยต่อ   ด้วยการนำเข้ารถ SUV  คันใหม่จากญี่ปุ่น โดยจะมาทำตลาดในระดับสูงกว่า Subaru XV   นั่นคือ  Subaru Forester   เจ้าป่าขาลุยโฉมใหม่  เจนเนอเรชั่น 4 โดยนำเข้ามา 2 รุ่น  ได้แก่ 2.0i-L ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบ NA (ไร้ระบบอัดอากาศ)  ราคา 1.89 ล้านบาท  และ 2.0XT   เครื่องยนต์ Direct-Inject Turbo   ราคา 2.42 ล้านบาท   มากับ สีที่มีให้เลือกมากถึง 9 สี  ได้แก่ สีขาว Satin White Pearl, สีเงิน Ice Silver Metallic, สีเขียว Jasmine Green Matallic, สีน้ำเงิน Marine Blue Metallic, สีบรอนซ์ Burnished Bronze Metallic, สีแดง Venetian Red Pearl, สีแอง Deep Cherry Pearl, สีเทา Dark Grey Metallic และสีดำ Crystal Black Silica

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_011

All New Subaru Forester   นี้ยังได้รับรางวัล SUV of The Year 2014   จาก Motortrend  อีกด้วย    โดย Forester ใหม่นี้ได้มีลูกเล่นที่สำคัญเพิ่ม   คือ เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนใหม่ ได้แก่ X-Mode  ที่มากับระบบ SI-Drive        และวันนี้ทางเราได้มีโอกาสทดสอบ  เจ้าป่าใหญ่หัวใจผูกโบคันนี้  จะมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมสมรางวัลการันตี SUV of The Year 2014    มากน้อยเพียงใด มาดูกันได้เลย

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_131

รูปลักษณ์ภายนอก   Subaru Forester นี้ ดูมีรูปลักษณ์การดีไซน์ มาในแนวทางเดียวกับ XV, Impreza  คือ มีไฟหน้าที่รูปทรงคล้ายกัน  และกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูเช่นเดียวกัน      เมื่อมองจากทางด้านหน้าให้ความรู้สึกดุดัน กว่า Subaru XV  โดยเฉพาะกันชนหน้าทรงสปอร์ต ดูเหมือนมีช่องระบายอากาศข้างไฟตัดหมอก  ช่วยเสริมความดุยิ่งขึ้นกว่ารุ่น  2.0i-L   สำหรับด้านหลังอาจดูเรียบไปนิด  มีสปอยเลอร์พร้อมไฟเบรกดวงที่สามมาให้   พร้อมปลายท่อออกคู่   (ถ้าใส่ปลายท่อขนาดใหญ่คงดูสปอร์ตยิ่งขึ้น)    ล้อใส่ขนาด 18”  หุ้มยางขนาด 225/55/18

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_051

บนหลังคาติดตั้ง Sunroof  หลังคาแก้วแบบเปิดกว้างถึงเบาะตอนหลัง    และติดตั้งราวหลังคาบรรทุกของได้    โคมไฟหน้าจะมีไฟ DRL อยู่ภายใน   พร้อมระบบฉีดล้างไฟหน้า   โดยใช้หลอด HID ปรับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ  มาพร้อมระบบเปิด-ปิด  ไฟอัตโนมัติ    และระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_140

รูปโฉมภายใน    หลังจากเปิดประตูด้วยระบบ Keyless  เข้ามา  จะพบภายในสีดำ ใช้วัสดุเบาะหนัง  ดูเรียบมากไร้ลูกเล่น  ตรงแผงคอนโซลด้านหน้า     มองผ่านๆ ดูเหมือน Subaru XV    ด้านบนจะพบจอ MID แสดงผลแบบอัจฉริยะ บอกข้อมูลได้ละเอียด ทั้งอัตราสิ้นเปลือง  ระบบการทำงาน X-Mode  แยกแต่ละล้อ   % การกดคันเร่ง  และแรงดันของเทอร์โบ    ซึ่งจอนี้ยังเชื่อมต่อกับกล้องมองภาพด้านหลังด้วย       เครื่องเสียงใช้ของดี Harman/Kardon   กำลังขับ 400W   มาพร้อมลำโพง 8 ตัว   ซึ่งสามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้   พวงมาลัยแบบ Multifunction   พร้อมปุ่มเชื่อมต่อโทรศัพท์, ปุ่ม Cruise Control และ SI-Drive    เบาะไฟฟ้าคู่หน้า   ไม่มีตัวดันหลังให้      มีปุ่มเปิดฝาท้ายด้วยไฟฟ้า  พร้อมความจำระดับมีปุ่มกดปิดฝาท้ายลงเองอัตโนมัติ     ระบบเครื่องปรับอากาศ Dual-Zone    แต่น่าเสียดายที่ไม่มีแอร์ตอนหลัง     เบาะหลังสามารถพับได้ 60/40 2  วิธี    ทั้งจากการดึงสลักที่ตัวเบาะ   หรือ การกดปุ่ม 1 touch folding  ที่อยู่บริเวณพื้นที่เก็บสัมภาระ    แถมด้วย ราวมีเนียมผ้าใบคั่นกลางห้องสัมภาระ ซึ่งถอดออกได้

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_119

ด้านขุมพลังเครื่องยนต์   ทาง Motorimage ได้นำเข้า Forester  มาใน 2 รุ่นเครื่องยนต์ ให้คนไทยได้เลือก  คือ 2.0i ไร้ระบบอัดอากาศ  เป็นเครื่องยนต์บล๊อกเดียวกับ Subaru XV  และ 2.0 Di-Turbo คันนี้    แต่ทางฝั่ง US  จะทำตลาดในรุ่น 2.5i  170 แรงม้า แทนรุ่น 2.0i

กลับมาที่เครื่องยนต์ ในรุ่น 2.0XT คันนี้   ที่จริงแล้วมัน คือ เครื่องยนต์เดียวกับ Impreza ตัวแรง WRX    บล๊อก FA20   Boxer 4 สูบ Direct-Inject Turbo Intercooler  มีความจุ 1,998cc  ให้กำลังสูงสุด 240 แรงม้า@ 5,600 rpm  แรงบิดสูงสุด ถึง 350Nm@2,400 - 3,600rpm

Forester 2.0XT คันนี้  มากับเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัจฉริยะ SI-Drive และ X-Mode   (SI-Mode ขอยกไปพูดในส่วนของระบบส่งกำลัง)

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_059

X-Mode นี้ ถือเป็นการทำมาเพื่อเอาใจคอลุย โดยเฉพาะ   เป็นระบบช่วยในการขับเคลื่อนบนถนนที่สภาพแย่, ทางลื่น, ทางลูกรัง  หรือแม้แต่ที่ๆมีความชันสูง  เมื่อกดปุ่มนี้ ระบบขับเคลื่อนจะควบคุมการส่งถ่ายกำลังไปยังล้อทั้งสี่โดยอัตโนมัติ และ HDC (ระบบควบคุมขณะลงทางชัน) จะทำงานโดยอัตโนมัติ  เช่นกัน  แถมพวงมาลัยจะมีความมั่นคงมากขึ้น  ต่อการขับผ่านพื้นผิวที่ไม่เรียบ    ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยรักษาสมดุลของล้อทั้งสี่ ให้ส่งถ่ายกำลังได้อย่างเต็มที่  ไม่เกิดการฟรีทิ้ง          ซึ่งระบบนี้ช่วยให้เราเดินทางบนผิวขรุขระได้อย่างมั่นใจขึ้น  ขับบนทางฝุ่นในระดับ 80-90 กม./ชม. ได้อย่างสบายๆ  และการไต่เนินบนทางเขา  ไม่ต้องกลัวว่าจะตกหลุ่ม  ล้อฟรี จนปีนไม่ขึ้น  เพราะ X-Mode นี้  มีความชาญฉลาดสูง   ไม่แพ้รถยุโรปเลยทีเดียว

ในด้านการขับขี่ เครื่องยนต์มีกำลังแบบเหลือเฟือ ต่อการใช้งานในตัวเมือง  ซึ่งแรงบิดมีมาให้ใช้ตั้งแต่ก่อน 3,000rpm    และการเดินทางที่ความเร็วสูง เครื่องยนต์ก็ยังคงให้กำลังได้ดีอย่างต่อเนื่องกดคันเร่งๆ  หนักๆ  ไปเรื่อยๆ   แบบไม่ได้มองมาตรวัด  ไม่นานนัก รถเริ่มรู้สึกโคลงเคลง  หันมามองไมล์  ความเร็วคาอยู่ที่ 210 กม./ชม. แล้ว  ถ้าไม่ยกคันเร่งเสียก่อน น่าจะแตะความเร็วปลายที่ระดับ 220 กม./ชม.ไม่ยาก    โดยรวมแล้วถือว่ากำลังมีให้ใช้แบบตามความคาดหมายจริงๆ    ตั้งแต่การออกตัว  ไปจนถึงความเร็วสูง      แต่ในบางจังหวะ  ที่ขับๆ อยู่แล้ว Kick Down เพื่อเร่งแซง อาจยังพบว่า มีช่วง Lag Time ของเกียร์ CVT บ้าง  (I-Mode)  ปัญหาเหล่านี้ จะลดลงถ้า กดปุ่ม S หรือ S#  รอบจะมารอให้ใช้แน่เนิ่นๆ

ด้านตัวเลขสมรรถนะในโบรชัวร์โชว์ได้ระบุดังนี้

0 – 100 กม./ชม. ที่ 7.5 วินาที   Top Speed 221 กม./ชม.  กินน้ำมันเฉลี่ย 8.5 ลิตร/100 กิโลเมตร และ

ปล่อยไอเสีย CO2 เฉลี่ย 197 ก./กม.   มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย  8.5 ลิตร/100 กม.

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_002

ที่เราได้ลองทดสอบจาก OBD Bluetooth ได้ค่าดังนี้   0-100 กม./ชม. ที่ 8.45 วินาที  (S# Mode)  ¼ mile 16.42วินาที  Boost หนักสุด  19.7 psi  (1.36 bar)   อัตราสิ้นเปลืองวิ่งในขณะที่รถติดจะโชว์อยู่ที่ราว  10 ลิตร/100 กม.  สำหรับการวิ่งเดินทางที่ความเร็วราว 100 กม./ชม.  มีเร่งแซงบ้างจะได้ราว 8 ลิตร/100 กม.

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_056

ระบบส่งกำลัง   ใช้เกียร์แบบ CVT   Lineartronic  6 Speed  (8 Speed ในโหมด S#)  ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ ค่ายดาวลูกไก่ในการใช้สายพานแบบโซ่   ส่งถ่ายกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน  Symmetrical AWD  และ Subaru เป็นเจ้าแรกที่คิดเทคโนโลยีเกียร์ CVT มาใช้กับระบบขับสี่ล้อ

โดยในตัว 2.0XT นี้ จะแตกต่างจาก 2.0i-L  ตั้งแต่แผงคอนโซลเกียร์หุ้มหนัง ที่ทำให้ดูหรูขึ้น  แต่ยังคงโหมด D และ M ไว้เช่นเดิม    แต่ลูกเล่นที่สำคัญของ 2.0XT คือ การที่มีโหมด S#  เพิ่มเข้ามา ซึ่งในโหมดนี้  จะปรับอัตราทดเกียร์ใหม่  ให้กระชับยิ่งขึ้น และซอยเกียร์ออกมาถี่มากถึง 8 Speed

พูดถึงบุคลิกเกียร์ Lineartronic CVT นี้มีการตอบสนองของเกียร์ เช่นเดียวกับ Subaru XV รวมไปถึง Outback  ให้ความรู้สึก นุ่มนวล  ตอบสนองดี  และรวดเร็ว

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_075

การขับขี่เกียร์ในตำแหน่ง D และ M (I-Mode ปกติ) ยังคงมีอัตราทดที่เท่ากัน  แต่โหมด M จะให้ Shift เปลี่ยนเกียร์เองจากแป้น Paddle หลังพวงมาลัย  ซึ่งเราจะสามารถลากรอบสูงได้อย่างอิสระ   แต่หากกระแทกคันเร่งไปจนถึง Redline เกียร์ก็จะตัดขึ้นเกียร์ใหม่ให้ โดยอัตโนมัติ       ซึ่งที่จริงแล้วไม่ต้องผลักคันเกียร์ไปที่ตำแห่ง M ก็ได้เพียงแค่  แตะแค่แต่ที่แป้น Paddle ก็สามารถที่จะขับขี่ในแบบ Manual เองได้      และที่สำคัญ จากกำลังเครื่องยนต์ 240 แรงม้า นั้น  การขับขี่แซงรถชาวบ้านทั่วๆ ไป   เพียงแค่ I-Mode  เหยียบคันเร่งลงไป ครึ่งหนึ่ง  เจ้า Forester คันนี้ก็ ทะยานพุ่งแซงรถคันหน้าได้อย่างไม่ยากเย็นแล้ว

แต่ถ้าหาก ต้องการความสนุกเร้าใจในการขับมากยิ่งขึ้น   ต้องลองมาเล่นที่โหมดขับขี่อัจฉริยะ อีก 2 Mode ที่เหลือ  โดยการกดปุ่มบนพวงมาลัย  ที่มีให้เลือก S และ S#   การขับที่โหมด S     สามารถที่จะขับได้ทั้งแบบ Auto และ Manual  ซึ่งในโหมด S จะให้การตอบสนองของคันเร่งที่ฉับไวขึ้นเล็กน้อย

แต่ถ้ากดที่ปุ่ม S#  เกียร์จะปรับให้เป็นโหมด Manual โดยทันที  และในโหมด S# นี้จะสามารถ Shift เกียร์ได้เองสนุกสนาน มากถึง 8 Speed   ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงสมรรนะของเครื่องยนต์ 240 แรงม้า อย่างเต็มเปี่ยม  จากการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่มาแบบรวดเร็วทันใจ  ทันท่วงนี้  และแรง G ที่ดึงให้หลังติดเบาะ ให้ฟีลลิ่ง เหมือนขับอยู่ใน Sport Sedan ตัวแรง WRX

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_076

ระบบบังคับเลี้ยว   ใช้ Handling พวงมาลัยผ่อนแรงไฟฟ้า EPS   ให้การตอบสนองที่ดี  คมกว่า แม่นยำกว่า และมีน้ำหนักเบากว่า   Subaru XV    ฟีลลิ่งค่อนข้างเป็นธรรมชาติ  รู้สึกไม่หลอกมือ  ใกล้เคียงเพาเวอร์ผ่อนแรงทั่วไป

มันให้ความคล่องตัวที่ความเร็วต่ำ  สามารถออกตัว  ถอยจอด  เปลี่ยนเลนได้อย่างรวดเร็ว  ไม่แพ้รถยนต์เล็ก  แต่ที่ความเร็วสูงยังพบว่ามันเบาไปสักนิด    และการตอบสนองของพวงมาลัยที่มีความว่องไวดี  นั้นทำให้การขับขี่ที่ความเร็วสูงและต้องระวังในการหักเลี้ยวพวงมาลัย  โดยเฉพาะการเปลี่ยนเลนกระทัน

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_019

ระบบห้ามล้อ  ใช้เบรกแบบดิสก์มีครีบระบายความร้อน ทั้งหน้าและ หลัง    มาแบบเพียบพร้อมด้วยระบบ ABS, EBD, BA  ตลอดจนระบบ HSA (ช่วยออกตัวบนทางชัน), HDC (ช่วยควบคุมขณะลงทางชัน)

ให้ฟีลลิ่งในการเบรกออกแนวนุ่มเท้า ต้องลงแป้นเบรกลึก   ซึ่งมาในสไตล์คล้ายๆ  กับ Subaru XV และ Outback   คือเบรกแล้วหน้าไม่ทิ่ม   ไม่จิกเท้า   ซึ่งมันดูเหมาะกับสไตล์รถในแบบครอบครัวอย่างแท้จริง   แต่ทว่า  กับกำลังเครื่องในระดับ WRX  น่าจะมีการเซ็ตเบรกให้ ดูตอบสนองได้ไวกว่านี้อีกหน่อย   ลงแป้นเบรกไม่ต้องลึกมาก  แต่ก็ไม่ต้องถึงขั้นเซ็ตตื้นเบรกจิก ขนาด BRZ

เนื่องจาก หากขับขี่แบบพ่อบ้าน แม่บ้าน ทั่วๆ ไป หรือการใช้ความเร็วในตัวเมือง เบรกได้หยุดเท้าดี  แต่หากขับเร่งมาด้วยความเร็ว  หรือ  การใช้ความเร็วในการเดินทางไกล   การแตะเบรกเพื่อลดความเร็วลง  อาจดูช้าไปสักหน่อย  ไม่ค่อยทันท่วงทีนัก   และยิ่งถ้าคุณขับขี่แบบสวมจิตวิญญาณ WRX  ด้วยแล้ว  การเหยียบเบรกยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเผื่อระยะ  รวมถึงการย้ำลงน้ำหนักกับแป้นเบรกให้หนักขึ้นเป็นเท่าตัว

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_130

ระบบกันสะเทือน  ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ  Macpherson Strut  และด้านหลังเป็นแบบ Double Wishbone    ดูๆ แล้ว เผินๆ  อาจให้ความรู้สึกไม่ต่างจาก Subaru XV นัก   แต่เมื่อขับผ่นาเส้นทางที่มีผิวที่ไม่เรียบ หรือ ผ่านหลุมบ่อ  นั้น จะให้สัมผัสที่แตกต่างไปจาก XV มาก เพราะมันนิ่มขึ้นแบบไม่ต้องนั่งจับความรู้สึกนักก็รู้สึกได้    ยอดเยี่ยมในระดับที่ใกล้เคียงจนเรียกได้ว่าน้องๆของ Subaru Outback เลย  เนื่องจากเสียเปรียบเล็กน้อยจากขนาดขอล้อที่ใหญ่กว่า ขอบ  18”   หุ้มยาง ขนาด 225/55/18  แต่มันก็ไม่ทำให้ดูแข็งกระด้างแต่อย่างใด    และที่สำคัญมันเหมาะแก่การเกิดมาลุยมากกว่า   ไปลองวิ่งบนทางขรุขระ   ทางฝุ่น  สามารถวิ่งได้ในระดับความเร็ว 80 กม./ชม. อย่างสบายๆ

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_129

สำหรับในด้านการยึดเกาะบนทางตรงนั้น   ถ้าขับขี่แบบคนทั่วๆ ไป ถือว่า ยังคงให้ความอุ่นใจได้ใสนชื่อเสียงของดาวลูกไก่    แต่จากการวิ่งที่ความเร็วสูงในระดับ 150 กม./ชม. ขึ้นไปด้วยทรงรถ  และช่วงล่างที่เซ็ตออกมาให้นั่งสบาย  จึงทำให้รู้สึกถึงความโคลงไม่มั่นคงแล้ว    และยิ่งความเร็วระดับ 180 กม./ชม. ขึ้นไป   ช่วงล่างจะดูยวบย้วยชัดเจน

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_040

สำหรับการเข้าโค้งที่ความเร็วสูงนั้น  ต้องขอแยกเป็น 2 ส่วน    ในด้านการยึดเกาะของระบบช่วงล่าง    Forester ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีกับระบบ Symmetrical AWD ที่เลื่องชื่อ  ร่วมกับ VDC (ระบบควบคุมไดนามิก)  ช่วยให้การเข้าโค้งเป็นไปราบลื่น  เข้าได้ตามไลน์  ไม่เห็นอาการ Under (หน้าดื้อ) หรือ Oversteer  (ท้ายปัด)  ให้เห็นนัก   ที่ความเร็วในระดับไม่เกิน 90 กม./ชม.  ในโค้งกว้างๆ  แต่หาก เข้าที่ความเร็วระดับ 100 กม./ชม.  ด้วยตัวถังรถที่สูง และช่วงล่างนิ่ม

จึงมีอาการโยนตัวมาก   และมีเสียงยางกรีดร้อง ดังเอี๊ยดให้ได้ยินแล้ว

เจ้าป่า Forester   จึงอาจไม่ถูกใจพวกชอบเทโค้ง  หรือ เข้าโค้งหนักเท่าใดนัก  เนื่องจากต้องระมัดระวัง หากเข้าโค้งที่ความเร็วสูงเกินไป  รถอาจมีล้อลอยได้เหมือนกัน   เก็บมันเอาไว้ใช้ตะกุยป่า  ปีนเขา จะดีกว่า   หรือจะอยากจะซิ่งบ้างเป็นครั้งคราว

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_052

สรุป  All New Subaru Forester 2.0XT   นี่ล่ะใช่เลย  รถครอบครัวในฝัน ของคนหัวใจลุย  และรักการขับขี่ในสมรรนะที่ยอดเยี่ยมอันเลื่องชื่อของ Subaru  ด้วยหัวใจเดียวกับ WRX จึงทำให้มันมีสมรรถนะเครื่องยนต์ ในระดับที่พอจะไล่ๆ กับ Porsche Cayenne Diesel  หรือ Cayenne V6  ได้      ถึงแม้ว่าจะแรง   แต่ก็ไม่ได้ดิบจนเกินไป  มันให้ความสะดวกสบายในการนั่งโดยสาร  รวมถึงบุคลิกในการขับขี่    อีกทั้งจุดเด่นในด้านระบบเทคโนโลยีการขับเคลื่อน ทั้ง X-Drive, SI Drive  แต่อาจดูขัดหูขัดตาไปสักนิด กับรูปลักษณ์ ทั้งภายนอกและภายใน ที่ไม่ได้ดูโดดเด่น  สักเท่าใดนัก   กับออปชั่นภายใน     รวมถึงออปชั่นภายในบางจุดที่น่าจะมีมาให้  เช่น เครื่องปรับอากาศตอนหลัง

แต่โดยรวมแล้ว ถ้าไม่ติดหรู  ชอบลุย  และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม  แต่ไม่ทิ้งความสบายในการโดยสาร  คันนี้ล่ะใช่เลย    เจ้าป่าขาลุย หัวใจผูกโบ All New Subaru Forester 2.0XT

ขอขอบคุณ Motor Image  ประเทศไทย   สำหรับรถ  Subaru Forester  2.0 XT Di-Turbo   สีขาว Satin White Pearl   ราคา  2.42 ล้านบาท

ภณ เพียรทนงกิจ Test Driver

ชมภาพเพิ่มเติมคลิ๊ก

2013-Subaru-Forester-XT-TestDrive-Pon_036

พบรถ Subaru และ Subaru Forester มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ