นิสสันประเมินตลาดรถยนต์ปีนี้เหลือ 1 ล้านคัน Share this

นิสสันประเมินตลาดรถยนต์ปีนี้เหลือ 1 ล้านคัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 March 2557

นิสสันประเมินตลาดรถยนต์ปีนี้หดตัวเหลือ 1 ล้านคัน หลัง 2 เดือนแรกตลาดซบเซารุนแรง แต่กัดฟันไม่ปรับเป้าหมายการขายตัวเอง ขอดูสถานการณ์ในมอเตอร์โชว์อีกครั้ง

ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การขายและการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2557 ที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์นั้นได้รับผลกระทบที่รุนแรงจากปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวและผลกระทบทางปัจจัยการเมือง ทำให้ประเมินว่าภาพรวมตลาดรถยนต์น่าจะหดตัวเหลือประมาณ 1 ล้านคันในปีนี้

สำหรับนิสสันก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการพิจารณาปรับเป้าหมายการจำหน่ายของบริษัทฯ ที่วางไว้ 1 แสนคันในปีนี้ เนื่องจากบริษัทฯ มีการเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าตลาด ทำให้ต้องดูสถานการณ์และการตอบรับในช่วงมอเตอร์โชว์ที่จะถึงเสียก่อน และอาจจะปรับเป้าหมายอีกครั้งหลังงาน

2014-Nissan-Livina-TH-Launch_21

"นิสสันเองมีการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง อย่างจู๊คก็ยังได้รับความนิยมอยู่ หรืออย่างลิวิน่าก็เชื่อว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจ ซึ่งทำให้เราประเมินตัวเองว่าอาจจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 10% จากปีที่ผ่านมาที่เราทำได้ 8.8% ในปีก่อนหน้า ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่เราวางเอาไว้แต่แรก"

ประพัฒน์กล่าวถึงภาพรวมของการแข่งขันในปีนี้ ว่าผู้ประกอบการแต่ละรายมีแนวโน้มที่จะใช้เงินกับการจัดโปรโมชั่นทางการตลาดลดลงในปีนี้ เป็นผลมาจากการลดกำลังการผลิตและปรับเป้าหมายการจำหน่ายในปีนี้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่แท้จริง หลังจากที่ตลาดถูกปรับให้สูงขึ้นด้วยโครงการต่าง ๆ ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้การแข่งขันสูงขึ้นไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาสแรกของปีที่ตลาดหดตัวนั้น ผู้ประกอบการเองก็จำเป็นทีจะต้องอัดโปรโมชั่นกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นช่วงที่ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ที่ยังคงได้รับผลกระทบจากโครงการรถยนต์คันแรกอยู่ แต่เชื่อว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะเริ่มคลี่คลายและกลับสู่ภาวะปกติในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้

ทั้งนี้ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยได้แนะนำ ฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ในฐานะประธานบริษัทฯ คนใหม่ ที่ได้แถลงนโยบายว่านิสสัน ประเทศไทยภายใต้การนำของเขาจะต้องเป็นบริษัทที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูง และเป็นบริษัทที่น่าเคารพนับถือ โดยเขาพร้อมที่จะมาสานต่อโครงการต่าง ๆ รวมถึงการพิจารณาเรื่องโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 ที่เป็นเป้าหมายหลักของนิสสันเช่นกัน

2014-Nissan-Livina-TH-Launch_43

พบนิสสันมือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ