มาสด้าแจง 3 สกายแอคทีฟไม่ได้ถูก แต่ราคาขายปลีกเหมาะสมที่สุด!!! Share this

มาสด้าแจง 3 สกายแอคทีฟไม่ได้ถูก แต่ราคาขายปลีกเหมาะสมที่สุด!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 March 2557

เปิดตัวพร้อมราคากันไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่สำหรับมาสด้า 3 สกายแอคทีฟ จากค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ซึ่งทำราคาจำหน่ายถูกมากเมื่อเทียบกับสมรรถนะและสิ่งที่ให้มาในรถยนต์ที่เริ่มต้นที่ 8.33 แสนบาทเท่านั้น

จึงเป็นที่มาของคำถามถึงการตั้งราคาของรถยนต์รุ่นใหม่ว่ามาสด้าต้องการหันมาใช้กลยุทธ์ทางด้านราคาเพื่อแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ในตลาดประเทศไทยหรือไม่

และคนที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุดก็คือ โชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่อธิบายอย่างชัดเจนว่ามาสด้าไม่ได้มีนโยบายในการแข่งขันด้วยการทำราคาจำหน่ายสินค้าให้ถูกลง และยืนยันว่าราคาของมาสด้า 3 ใหม่นั้น เป็นราคาขายปลีกที่เหมาะสมที่สุด ไม่ได้เป็นราคาที่ถูกที่สุด

Yuki

ฟังแล้วอาจจะยังงงอยู่ ยูกิอธิบายเพิ่มเติมว่า ในปกติแล้วการตั้งราคาจำหน่ายรถยนต์นั้น หากนำมาหักลบส่วนลดและโปรโมชั่นต่าง ๆ ก็จะได้ราคาที่เรียกว่าราคาปลีกของรถยนต์รุ่นนั้น สิ่งที่มาสด้าทำก็คือการวางราคาจำหน่ายรถยนต์รุ่นใหม่ที่ราคาปลีกที่เหมาะสม ทำให้ไม่ต้องเน้นการทำแคมเปญเพื่อแข่งขันแต่อย่างใด

"เราค่อนข้างมั่นใจว่าด้วยสมรรถนะและสิ่งที่มาสด้านำเสนอให้กับลูกค้าในมาสด้า 3 สกายแอคทีฟนั้น มีความเหมาะสมกับราคาที่เราตั้งขึ้น ดังนั้น โปรโมชั่นแรง ๆ อย่างการแถมประกันภัยชั้น 1 ที่มีมูลค่าสูงจะไม่เกิดขึ้นกับรถยนต์รุ่นนี้ เรามีเพียงข้อเสนอปกติทางด้านการเงินเท่านั้น และทางดีลเลอร์เองก็อาจจะมีเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย แต่จะไม่แข่งขันด้านแคมเปญแน่นอน"

ยูกิบอกว่าการปรับแผนการในการวางราคาสินค้าใหม่นั้น นอกจากจะส่งผลดีในเรื่องของการวางกลยุทธ์ของตัวสินค้าแล้ว ราคาของมาสด้า 3 สกายแอคทีฟจะทำให้บริษัทฯ สามารถดึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของมาสด้าและของรถรุ่นนี้มาจริง ๆ ซึ่งจะทำให้สามารถคัดกรองลูกค้าได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

นอกจากนี้ ต้องยอมรับว่าการที่ราคาจำหน่ายของมาสด้า 3 ใหม่ทำได้อย่างเหมาะสม ก็เป็นผลมาจากการที่รถสามารถใช้เชื้อเพลิง อี85 ได้ ทำให้ได้ภาษีอัตราพิเศษกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป เมื่อประกอบกับคุณสมบัติต่าง ๆ ของตัวรถแล้ว เชื่อว่ารถรุ่นนี้จะเป็นรถที่ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนในตลาดประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าสนใจมาสด้า 3 รุ่นเดิมนั้น บริษัทฯ อยู่ระหว่างการจัดแคมเปญมูลค่าสูงสุดกว่า 1.4 แสนบาท เพื่อเร่งระบายสต๊อกให้หมดก่อนเดือนมีนาคมนี้ ขณะที่รถรุ่นใหม่คาดว่าจะมียอดขาย 1.3 แสนคันในปีแรก คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มซี-เซกเมนต์มากกว่า 10% จากที่คาดว่าตลาดรวมน่าจะรักษาระดับการขาย 9.3-9.5 หมื่นคันเท่ากับปีที่ผ่านมา

Mazda3_27

พบมาสด้ามือสองและมาสด้า 3 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ