ฮอนด้าส่งพีซีเอ็กซ์150 ใหม่ลงตลาด เคาะราคา 7.7 หมื่นบาท Share this

ฮอนด้าส่งพีซีเอ็กซ์150 ใหม่ลงตลาด เคาะราคา 7.7 หมื่นบาท

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 March 2557

หลังจากเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด เอ.พี.ฮอนด้า ได้ฤกษ์ส่งฮอนด้า พีซีเอ็กซ์150 รุ่นปรับปรุงโฉมลงตลาดผ่านฮอนด้า วิง เซนเตอร์ ทั่วประเทศ โดยวางราคาจำหน่าย 7.7 หมื่นบาท ตั้งเป้าหมายการขาย 4 หมื่นคันต่อปี

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ประกาศความพร้อมในการทำตลาดรถจักรยานยนต์เอ.ที. ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์150 ใหม่ผ่านตัวแทนจำหน่ายฮอนด้า วิง เซนเตอร์ทั่วประเทศ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนในหลายจุด เพื่อให้ได้รถจักรยานยนต์ที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานในเมืองมากขึ้น

พีซีเอ็กซ์นั้นได้รับความนิยมอย่างมากนับตั้งแต่การเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา และทำยอดจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดได้แก่การเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 150 ซีซี. และทำให้มียอดจำหน่ายเติบโตขึ้นเป็น 3.6 หมื่นคันในปี 2556 ที่ผ่านมา ครองส่วนแบ่งตลาด 4% ของตลาดรถจักรยานยนต์เอ.ที.ในประเทศไทย

IMG_3060

การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ของพีซีเอ็กซ์โฉมปี 2014 นี้ มีจุดเด่นหลายประการทั้งด้านรูปลักษณ์ภายนอกและเทคโนโลยีภายใน ซึ่งทำให้รถมีความน่าใช้งานมากขึ้น ในราคาจำหน่ายที่วางไว้ 7.7 หมื่นบาท และเป้าหมายการจำหน่ายที่วางไว้ 4 หมื่นคันต่อปีนั้น ฮอนด้ามั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

รูปร่างหน้าตาภายนอกมีขนาดที่เปลี่ยนไปจากเดิมเล็กน้อย แต่ยังคงความเด่นในเรื่องของการเป็นรถที่นั่งสบาย ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ จุดเด่นของการออกแบบภายนอกอยู่ที่การใช้ไฟแอลอีดีในระบบส่องสว่างของรถรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟหน้าแอลอีดีแบบคู่ ไฟเลี้ยวและไฟท้ายแบบแอลอีดีทั้งหมด เป็นครั้งแรกของรถจักรยานยนต์ในกลุ่มนี้

ล้อแมกซ์ขนาด 14 นิ้วมาพร้อมยางหน้ากว้างแบบจุ๊บเลส ปรับปรุงแผงหน้าปัดให้มีความหรูหรามากขึ้นในรูปแบบของค๊อกพิท เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ที่พัฒนาให้มีที่เหยียดขามากขึ้น มาพร้อมกล่องเก็บของใต้เบาะขนาด 25 ลิตรพร้อมระบบช่วยล็อกเบาะแบบอัตโนมัติ พร้อมด้วยกล่องคอนโซลและช่องชาร์จไฟสำรองติดตั้งมาเรียบร้อย

IMG_3069

เครื่องยนต์แบบ 150 ซีซี. ได้รับการพัฒนาให้มีปริมาตรกระบอกสูบน้อยลงจาก 152.9 ซีซี. ในรุ่นเดิมเหลือเพียง 149.32 ซีซี. โดยที่สมรรถนะไม่เปลี่ยนแปลง มาพร้อมระบบเครื่องยนต์หัวฉีดพีจีเอ็ม-เอฟไอ ระดับ 5 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด โดยฮอนด้าเรียกเครื่องยนต์ใหม่นี้ว่าเครื่องยนต์ระบบ ESP (Enhanced Smart Power)

โดยหลักของการพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่จะทำให้พีซีเอ็กซ์นั้นแรงขึ้น ประหยัดขึ้น สตาร์ทเงียบ เครื่องยนต์เดินเรียบ มีความทนทานและให้ไอเสียที่สะอาดมากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีลดแรงเสียดทาน ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบบิวท์-อิน ระบบส่งกำลังคุณภาพเยี่ยม มาพร้อมสายคันเร่งแบบคู่ ที่ทำให้รถคันนี้ตอบสนองต่อการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

IMG_3070

นอกเหนือจากการปรับอัตราทดเพื่อให้ได้สมรรถนะไม่เปลี่ยนไปแม้จะลดปริมาตรกระบอกสูบแล้ว ยังมีการเปลี่ยนสานพานของระบบส่งกำลังเป็นแบบฟัน 2 ด้าน ช่วยให้การโค้งงอตามการเปลี่ยนแปลงของพูลเลย์ทำได้อย่างดี ส่งผลให้การส่งกำลังมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม แถมยังสามารถรับแรงเบียดได้ดีมากขึ้น

พีซีเอ็กซ์ใหม่ยังมาพร้อมระบบอำนวยควมสะดวกและความปลอดภัยในตัวรถมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบหยุดและเดินเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Idling Stop System) ช่วยลดมลพิษและช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันเพิ่ม 5% ระบบสัญญาณกันขโมยที่ติดตั้งมาในรีโมตคอนโทรลมาพรร้อมระบบค้นหาตำแหน่งรถ พร้อมด้วยไฟฉุกเฉินที่ยังคงทำงานแม้จะปิดสวิทช์จุดระเบิด

IMG_3065

มาตรวัดเรือนไมล์ใหม่นอกจากสวยงามขึ้นแล้วยังมีการเพิ่มฟังชันส์ใหม่ ๆ เข้ามา เช่น นาฬิกาและมาตรวัดอัตราความสิ้นเปลือง ขณะเดียวกันก็ยังมีการแสดงผลของระยะทางและมาตรจับระยะทางเหมือนเดิม นอกจากนี้ มีการใช้ยางหลังแบบประหยัดน้ำมันและปั้มน้ำมันแบบมีระบบเตือนการอุดตันของไส้กรอง พร้อมด้วยถังน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเป็น 8 ลิตร

ในการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่นี้ ฮอนด้าได้เปิดตัวสีรถใหม่ 2 สี ซึ่งเป็นสีด้านทั้งหมดประกอบไปด้วยสีขาวด้านและสีเทาด้าน รวมถึงยังทำตลาดสีดำและสีแดง ซึ่งเป็นสียอดนิยมในตลาด ซึ่งเริ่มส่งรถแล้วทั่วประเทศในเดือนนี้

IMG_3059

ชมภาพฮอนด้า พีซีเอ็ซ์150 เพิ่มเติมได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ