ไทยรุ่ง Thairung แจ้งผลการดำเนินงานประจำปี 2013 พร้อมแถลงแผนการตลาดปี 2014 โดยจะเปิดตัวรถใหม่ในเดือนหน้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ไทยรุ่ง Thairung แจ้งผลการดำเนินงานประจำปี 2013 พร้อมแถลงแผนการตลาดปี 2014 โดยจะเปิดตัวรถใหม่ในเดือนหน้า

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 04 March 2557

ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ สรุปผลดำเนินงานประจำปี 2013 มีรายได้ทั้งสิ้น 3,375 ล้านบาท และมีผลกำไรสุทธิ 354 ล้านบาท โดยสาเหตุที่กำไรลดลงจากปี 2012 สาเหตุจากตลาดรถในประเทศ ในชอยู่ในช่วงขาลง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและปัญหาการเมือง

Thairung-Annual-Press-Conf_11

สำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 2012 แยกตามธุรกิจ ดังนี้

1. รายได้จากการรับจ้างประกอบตัวถังรถยนต์และพ่นสี และรับจ้างอื่นๆ คิดเป็น 29 % หรือ 985 ล้านบาท

2. รายได้จากการผลิตชิ้นส่วนและผลิตแม่พิมพ์และอุปกรณ์จับยึด คิดเป็น 60 % หรือ 2,046 ล้านบาท

3. รายได้จากการขายรถ TR Transformer และบริการหลังการขายและรายได้อื่นๆ คิดเป็น 11 % หรือ 345 ล้านบาท

Thairung-Annual-Press-Conf_04

ในปี 2014 นี้ บริษัทมีแผนรุกตลาดรถ TR Transformer เพิ่มโดยมีเป้าหมายในการแต่งตั้ง Dealer เพิ่ม 10 แห่ง ในภาคเหนือ , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , ภาคตะวันออก และภาคใต้ เช่น เชียงใหม่ , เชียงราย , ขอนแก่น , อุบลราชธานี , อุดรธานี ระยอง , สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต และจะมีการจัดตั้ง TR Center 2 แห่ง ที่ ถนนวิภาวดีรังสิต และ ถนนเพชรเกษม

โดยจะรุกหนักที่ตลาดในต่างจังหวัดเนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อ TR Transformer จะเป็นเจ้าของกิจการในต่างจังหวัด, เศรษฐีในต่างจังหวัด, ผู้บริหารราชการส่วนท้องถิ่น (อบต,อบจ.) ซึ่งมีความชื่นชอบในรูปลักษณ์เฉพาะของ TR Transformer ที่โดดเด่น ดูแข็งแกร่ง บึกบึน ใสไตล์รถ Hummer หรือ Land Rover Defender และขนาดห้องโดยสารที่กว้าง ขวาง ใหญ่กว่ารถคู่แข่ง ซึ่งรถ TR Transformer ได้นำรถ Toyota Vigo ขนาด 3.0 ลิตร 163 แรงม้า ตัว 4x4 มาใช้ ในส่วนของแซสซีและระบบเครื่องยนต์ โดยทาง Thairung ได้นำบอดี้ตัวถังมาสวมใส่ จึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และการประหยัดค่าบำรุงรักษา เพราะสามารถนำรถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการของ Toyota

โดยตั้งเป้ายอดขายเริ่มต้นในปี 2014 ประมาณ 300 คัน และคาดว่าน่าจะมีโอกาสขายไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้ในอนาคต เมื่อตลาด AEC ได้เปิดขึ้นในปี 2015

Thairung-Annual-Press-Conf_06

และในปีนี้ ในช่วงเดือนหน้าจะมีการเปิดตัวรถ TR Transformer รุ่นใหม่ ในระบบขัลเคลื่อน 2WD เกียร์อัตโนมัติ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร โดยมีราคาที่ 1.395 ล้านบาท

บริษัทไทยรุ่งฯ ได้จัดตั้งบริษัทเคียววะไทยรุ่ง KYOWA – THAIRUNG ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน กับ Kyowa Sangyo (ญี่ปุ่น) และ เอสบีซีเอส ซึ่งจะเป็นบริษัทด้านการผลิตชิ้นส่วนตัวถังและประกอบห้องโดยสารสำหรับรถขุดตักและอุตสาหกรรมเครื่องจักรอุตสาหกรรมและการเกษตร โดย บริษัทไทยรุ่งฯ ถือหุ้น 49%, Kyowa Sangyo 49%, เอสบีซีเอส 2%

Thairung-Annual-Press-Conf_13

สำหรับงบประมาณการลงทุนในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะมีแผนการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อขยายธุรกิจ และปรับปรุงเครื่องจักรต่างๆ

ทางคุณสมพงษ์ กรรมการผู้บริหาร ได้มองว่า ในปี 2014 คาดตลาดรถยนต์ในประเทศจะชะลอตัวลงจากสถานการณ์การเมือง โดยคาดว่า ยอดขายรถยนต์ในประเทศจะลง 8-10% คาดยอดขาย 300 คัน หรืออย่างดี แตะ 500 คัน ในปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ