นิสสัน เปิดโครงการ Nissan GT Academy สานฝันเซียนเกม สู่นักขับระดับโลก Share this

นิสสัน เปิดโครงการ Nissan GT Academy สานฝันเซียนเกม สู่นักขับระดับโลก

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 19 March 2557

วันนี้ 19 มีค. 2014 Nissan Motors Thailand จับมือ Sony Thai เปิดโครงการ Nissan Playstation GT Academy “นิสสัน เพลย์สเตชั่น จีที อคาเดมี” ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยค้นหาศักยภาพที่แท้จริงของตน และคว้าโอกาสก้าวสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพบนเวทีโลกกับทีมนิสโม (NISMO) สัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับอินเตอร์ ตอกย้ำแนวคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจให้กับทุกคน

Nissan-GT-Academy_19

โครงการ Nissan Playstation GT Academy เป็นโครงการเฟ้นหาผู้ที่มีความชำนาญในการเล่นเกม GT6TM มาฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมเพื่อก้าวสู่เส้นทางนักแข่งรถมืออาชีพในระดับโลก โดยจะคัดเลือกเซียนความเร็วที่ทำเวลาได้ดีที่สุดการเล่นเกม Gran Turismo®6 (GT6TM) จากเวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” Nissan GT Academy ที่จัดขึ้นทั่วไทย 14 คน และจากการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ของเพลย์สเตชั่น PlayStation® Network (PSNSM) อีก 14 คน รวมทั้งหมด 28 คน เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ (National Final) บนสนามจริงเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 25-26 มิถุนายน 2557 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา โดยใช้รถยนต์ Nissan Pulsar Turbo ที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุด

Nissan-GT-Academy_18

เวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” จะจัดขึ้นเป็นสนามแรก ณ บูธนิสสัน ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 เป็นเวลา 12 วัน ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายน 2557 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี และมีกำหนดเดินสายจัดการแข่งขันทั่วประเทศ สู่จังหวัดขอนแก่น สุราษฎร์ธานี กรุงเทพมหานคร และเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน จนถึง 15 มิถุนายน 2557

Nissan-GT-Academy_13

ณ เวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ผู้เข้าแข่งขันจะแข่งขันด้วยเครื่อง “นิสสัน จีที6 ซิมูเลเตอร์” (Nissan GT6 Simulator) ให้บรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง ตะลุยสนามซิลเวอร์สโตน ด้วยรถ Nissan GT-R และทำเวลาให้ดีที่สุดเพื่อรักษาตำแหน่งใน 14 อันดับต้น (Top 14) ให้ได้ตลอดระยะเวลาโครงการ ซึ่งเวทีแข่งขันพิเศษรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2557

Nissan-GT-Academy_27

สำหรับผู้เข้าแข่งขันที่มีเครื่องเล่นวิดีโอเกมเพลย์สเตชั่น 3 และเป็นเจ้าของเกม GT6TM อยู่แล้ว สามารถเข้าแข่งขันได้ในอีกช่องทางหนึ่ง คือ เล่นเกม GT6TM เวอร์ชั่นพิเศษ ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านระบบออนไลน์ของเครือข่ายเพลย์สเตชั่น โดยมีเป้าหมายเหมือนกับที่เวทีแข่งขันพิเศษ “นิสสัน จีที อคาเดมี” คือ ทำเวลาให้ดีที่สุดและครองตำแหน่งใน 14 อันดับต้น (Top 14) ให้ได้ตลอดการแข่งขัน

Nissan-GT-Academy_24

28 สุดยอดเซียนความเร็วจากการคัดเลือกในรอบแรก จะผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2557 เพื่อพิสูจน์ทักษะการขับขี่บนสนามแข่งจริงด้วยรถยนต์สมรรถนะสูง นิสสัน พัลซาร์ DIG Turbo พร้อมทดสอบไหวพริบและกำลังใจที่เข้มแข็ง และท้ายที่สุด ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ เพียง 6 คน เท่านั้น ที่จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทย เดินทางไปร่วมกิจกรรม “อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์” (International Race Camp) ที่สนามแข่งรถซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ

ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกในฐานะสนามแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ตัวแทนนักแข่งจากไทย 6 คน และตัวแทนจากนานาประเทศรวมอีก 24 คน จะต้องเผชิญบททดสอบที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งพิสูจน์ฝีมือในการขับขี่รถซูเปอร์คาร์ของนิสสัน อาทิ Nissan 370Z Nismo และ Nissan GT-R Nismo เพื่อเฟ้นหานักแข่งจากไทยเพียง 1 คน ที่จะเข้ารอบสุดท้าย ร่วมชิงชัยกับตัวแทนจากแต่ละประเทศ ชิงตำแหน่ง “แชมป์โลก Nissan GT Academy International 2014” และเข้าร่วมโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมพัฒนานักแข่งระดับโลกของนิสสัน ก้าวสู่เส้นทางนักขับมืออาชีพระดับโลก มุ่งประชันฝีมือเวทีแรก ณ การแข่งขันรายการ ดูไบ 24 ชั่วโมง ในเดือนมกราคม 2558

ชมภาภเพิ่มคลิีก

เกี่ยวกับเกม แกรนทูริสโม (Gran Turismo®)

แกรนทูริสโม เปิดตัวเป็นครั้งแรกในตลาดโลกเมื่อปี 2541 และเพิ่งฉลองครบรอบ 15 ปี เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา โดยเป็นซีรี่ย์เกมแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของแพลตฟอร์ม PlayStation® โดยได้รับรางวัลทรงเกียรติมากมาย และมียอดจำหน่ายรวมทั่วโลกสูงกว่า 70 ล้านชิ้น ในปี 2556 ทั้งนี้ ซีรี่ย์เกมแกรนทูริสโมมีหลายภาคซึ่งเหมาะสมกับแพลตฟอร์มต่างๆ ของเพลย์สเตชั่น ทั้ง PlayStation® PlayStation®2 PlayStation®3 และเครื่องเกมพกพาพีเอสพี PSP® และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านซิมูเลเตอร์ ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สมจริงที่สุดด้วยสุดยอดกราฟฟิก ผนวกกับเทคโนโลยีเอนจิ้นฟิสิกส์และการออกแบบสุดล้ำ

พบรถ Nissan มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ