เผยโฉมแล้ว 2015 Hyundai Sonata มิติใหญ่ขึ้น ภูมิฐานกว่าเดิม Share this

เผยโฉมแล้ว 2015 Hyundai Sonata มิติใหญ่ขึ้น ภูมิฐานกว่าเดิม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 March 2557

Hyundai ได้ฤกษ์เผยโฉมซีดานหรู All-New 2015 Hyundai Sonata ออกสู่ตลาดบ้านเกิดในเกาหลีใต้ หลังจากปล่อยทั้งภาพทีเซอร์และมีสปายช็อตหลุดออกมาให้แฟนๆ ค่ายรถจากแดนกิมจิได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

มิติตัวถังของ Sonata ยาวกว่าเดิม 35 มม.และกว้างขึ้น 30 มม. รูปโฉมได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่หมดจดตั้งแต่หน้าจรดท้าย มีความคล้ายคลึงกับรุ่นพี่อย่าง Genesis สร้างความรู้สึกภูมิฐานและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ทาง Hyundai บอกว่ารถรุ่นนี้ถูกพัฒนาให้ทนทานต่อการบิดตัวยิ่งขึ้น 41% รองรับการเข้าโค้งแบบหนักๆ โดยผ่านการทดสอบในสนามแข่งหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนี

สำหรับความยาวตัวถังอยู่ที่ 4m855 มม. กว้าง 1865 มม.และสูง 1,475 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,805 มม. เนื้อที่ใต้ฝากระโปรงมีความจุ 462 ลิตร ล้ออัลลอยใช้ขนาด 16 – 18 นิ้ว ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบมัลติ-ลิงค์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/back.jpg

กรอบไฟหน้าเป็นไบซีนอน (พร้อมตัวช่วย High Beam Assist) สามารถเลือกติดตั้งเดย์ไลท์ LED เป็นอ็อปชั่นเสริมได้

สำหรับ Sonata สเปกเกาหลีหรือ KDM จะเริ่มจากรุ่น 2.0 LPi พลัง 151 แรงม้า แรงบิด 194 นิวตันเมตร รุ่นกลาง 2.0 CVVL พละกำลัง 168 แรงม้า แรงบิด 201 นิวตันเมตรและรุ่นท็อปไลน์ 2.4 GDi พลัง 193 แรงม้า แรงบิด 247 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดาและออโตแบบ 6 สปีด

ภายในห้องโดยสารได้รับการปรับปรุงการใช้งานตามหลักสรีรศาสตร์ พร้อมกับเพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้น ถุงลมนิรภัยมีทั้งหมดหกลูก อัดแน่นระบบความปลอดภัยช่วยเหลือผู้ขับขี่ทั้ง ABS, EBD, ESP และ TCS ตลอดจน Advanced Smart Cruise Control, Lane Departure Warning System และ Blind Spot Detection

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/in.jpg

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ เบาะคู่หน้าปรับอุณหภูมิได้ เบาะหลังอุ่นร้อน ม่านบังแดดด้านข้างและด้านหลังควบคุมด้วยไฟฟ้า หน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว รองรับ USB, iPod และ Bluetooth เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้

หลังจากเผยโฉมในเกาหลีใต้แล้ว 2015 Hyundai Sonata จะโชว์ตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ในวันที่ 16 เมษายน ก่อนออกจำหน่ายทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

พบรถ Hyundai และ Hyundai Sonata มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ