[BIMS2014] บีเอ็มดับเบิลยูเปิดตัวไอ8 ครั้งแรกของอาเซียน Share this

[BIMS2014] บีเอ็มดับเบิลยูเปิดตัวไอ8 ครั้งแรกของอาเซียน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 March 2557

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย รุกตลาดอย่างรวดเร็วด้วยการนำเข้าบีเอ็มดับเบิลยู ไอ8 รุ่นผลิตจริงเข้ามาเผยโฉมในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ พร้อมประกาศรับจองในงานด้วยสนนราคาต่ำกว่า 12 ล้านบาท แว่วว่ามียอดจองแล้วถึง 5 คัน

ไอ8 คือรถยนต์แบบปลั๊กอิน ไฮบริดของบีเอ็มดับเบิลยูที่เรียกเสียงฮือฮาจากทั่วโลกหลังการเปิดตัวเป็นรถยนต์ต้นแบบ และเมื่อมาสู่การผลิตจริงก็ยังได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดี ซึ่งออโต้สปินน์ได้รายงานเกี่ยวกับการเข้ามาถึงของรถรุ่นนี้ไปแล้วก่อนหน้าเปิดงานเพียงไม่กี่วัน

ในตลาดต่างประเทศ มีรายงานจากบีเอ็มดับเบิลยูว่ารถรุ่นนี้ได้เปิดให้พรีออเดอร์ก่อนส่งมอบจริงในเดือนมิถุนายน และได้รับการตอบรับที่ดีมาก จนถึงขั้นที่บริษัทฯ ต้องปรับแผนการผลิตเพื่อรองรับกับความต้องการที่ล้นหลามดังกล่าว

การเปิดตัวในประเทศไทยนั้น เป็นการเปิดตัวรถรุ่นผลิตจริง มิใช่รถต้นแบบแต่อย่างใด และยังถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน โดยถือเป็นรถยนต์ที่จอดอยู่อย่างโดดเด่นที่สุดกลางบูธของบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งจริง ๆ ก็มีรถอีกหลายรุ่นที่เด่นไม่แพ้กัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ไอ8 มาพร้อมกับเทคโนโลนี บีเอ็มดับเบิลยู อีไดร์ฟ ซึ่งเป็นรถยนต์แบบปลั๊กอิน ไฮบริด ที่ให้สมรรถนะโดดเด่น โดยสามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาแค่ 4.4 วินาที ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 49 กรัมต่อกิโลเมตร และให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 47.6 กิโลเมตรต่อลิตร

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบที่มาพร้อมเทคโนโลยีบีเอ็มดับเบิลยู ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบนั้น ตอบสนองอย่างดุเดือดเมื่อทำงานร่วมกับระบบไฟฟ้า โดยรีดกำลังได้ถึง 231 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร และหากวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ก็ยังเรียกกำลังได้ถึง 131 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร

บีเอ็มดับเบิลยูระบุว่าในโหมดการขับขี่ด้วยไฟฟ้า ไอ8 สามารถวิ่งที่ความเร็วสูงสุดได้ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิ่งได้ถึง 37 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง โดยที่ไม่ปล่อยไอเสียเลยแม้แต่น้อย ในโหมดสปอร์ตนั้น รถยนต์คันนี้ใช้เวลา 2.6 วินาทีในการเร่งจาก 80-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำความเร็วสูงสุดถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

CpP5GOO20142503423

ในเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน เอกสารระบุว่าในการวิ่งในเมืองนั้น ไอ8 จะใช้น้ำมันเชื้อเพลิง 20 กิโลเมตรต่อลิตร และหากเป็นการขับขี่นอกเมืองจะอยู่ที่ 14.28 กิโลเมตรต่อลิตร และหากเปฺ็นการขับขี่บนระยะทางไกลด้วยความเร็วสูง ก็จะสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 12.5 กิโลเมตรต่อลิตรเท่านั้น

โครงสร้างตัวถังทั้งหมดใช้เทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์เสริมแรงเพื่อให้ได้วัสดุที่มีคุณภาพสูงและน้ำหนักเบา โดยโครงสร้างมีน้ำหนักเบากว่าเหล็ก 50% และเบากว่าอลูมิเนียม 30% แต่ให้ความแข็งแกร่งไม่แพ้กัน โดยการชาร์จไฟแบตเตอรี่สามารถทำได้ทั้งจากไฟบ้านและแท่นชาร์จของบีเอ็มดับเบิลยูที่เรียกว่าไอวอลล์บอกซ์ โดยชาร์จด้วยเวลาต่ำกว่า 2 ชั่วโมงถึง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

แม้จะไม่มีการยืนยัน แต่ก็มีข่าวว่าบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยก็เปิดรับจองรถยนต์คันนี้แล้วเช่นกัน โดยระบุว่าราคาจำหน่ายน่าจะอยู่ที่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท และแค่ 2 วันแรกของงานก็มียอดจองไปแล้ว 5 คัน

จริงเท็จประการใดไม่ทราบ แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวเลขที่ดูเหนือกว่าความเป็นจริงแต่อย่างใด!!!

BMW i8

ชมภาพ 2014 บีเอ็มดับเบิลยู ไอ8 เพิ่มเติมได้ ที่นี่

พบบีเอ็มดับเบิลยูมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม

**เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอมในเครือไอคาร์ เอเชีย เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ที่บูธเลขที่ 163-164 ในฮอลล์แอคเซสซอรี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ