Global NCAP วอนค่ายรถยนต์หยุดผลิตรถต่ำกว่ามาตรฐาน Share this

Global NCAP วอนค่ายรถยนต์หยุดผลิตรถต่ำกว่ามาตรฐาน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 March 2557

Global NCAP หน่วยงานที่สนับสนุนและประเมินความปลอดภัยในรถยนต์ได้ออกมาร้องขอบริษัทผู้ผลิตรถทั่วโลกให้ยกระดับความปลอดภัยให้สอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดโดยองค์การสหประชาชาติ โดยเฉพาะการปกป้องผู้โดยสารจากการชนด้านหน้าและด้านข้าง

เมื่อปีที่แล้วมีรถยนต์นั่งถูกผลิตรวมกันมากกว่า 65 ล้านคันทั่วโลก แต่มีจำนวนมากถึง 1 ใน 3 ที่ไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน

David Ward เลขาธิการของ Global NCAP กล่าวว่าค่ายรถยนต์ต้องยึดมั่นในนโยบาย UN Decade of Action ซึ่งมีเป้าหมายลดความสูญเสียบนท้องถนน แต่ที่ผ่านมาถือว่าล้มเหลว

“ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่อุตสาหกรรมยานยนต์ไม่ดำเนินงานตามนโยบาย UN Decade of Action ซึ่งไม่เพียงช่วยสร้างความปลอดภัยให้เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้การแข่งขันในตลาดรถมีความเท่าเทียมมากขึ้นด้วย รวมถึงการลดต้นทุนการผลิตลงได้” Ward กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/image_8_1360319403.jpg

จากข้อมูลของ Global NCAP ชี้ว่าการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์จะเพิ่มขึ้นเป็น 2.4 ล้านคนต่อปีภายในอีกราว 15 ปีข้างหน้า โดยประเทศที่มีรายได้ปานกลางไปจนถึงระดับล่างจะมีความเสี่ยงมากที่สุด คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 90% ของอุบัติเหตุรวมกันทั่วโลกเลยทีเดียว

Global NCAP แสดงความวิตกกังวลว่า ประเทศเศรษฐกิจใหม่หรือประเทศกำลังพัฒนามีแนวโน้มว่าจะพัฒนารถต้นทุนต่ำมากขึ้นซึ่งส่วนใหญ่ไม่สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า Global NCAP แนะนำให้ลูกค้าเลือกรถที่ผ่านการทดสอบ NCAP ในระดับห้าดาวเพื่อความปลอดภัยสูงสุด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ