Goodyear โชว์นวัตกรรมยางแห่งอนาคตสุดล้ำ ในงานประชุมประจำปี Share this

Goodyear โชว์นวัตกรรมยางแห่งอนาคตสุดล้ำ ในงานประชุมประจำปี

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 19 March 2557

Goodyear โชว์นวัตกรรมแห่งอนาคต ในงานประชุมผู้แทนจำหน่ายประจำปี 2014 ตอกย้ำแบรนด์ยางรถที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของผู้บริโภค

Goodyear_AMT02.jpg_resize

ยางล้อเครื่องบิน: ฐานการผลิตหนึ่งเดียวในเอเชีย

กว่า 100 ปีที่ได้มีการคิดค้นเครื่องบินขึ้นมา กู๊ดเยียร์ ได้ถูกเลือกให้เป็นยางติดเครื่องบินมากมายหลายประเภท

ตั้งแต่เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวไปจนถึงการได้รับเลือกให้เป็นยางติดกระสวยอวกาศในภารกิจแรกๆ ของโลก กู๊ดเยียร์

ยังได้รับความไว้วางใจจากสายการบินต่างๆ ทั่วโลก ด้วยประวัติศาสตร์ในการรังสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรม

เพื่ออากาศยานที่ยาวนานที่สุด และมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกใช้ได้มากมายหลายรูปแบบ สำหรับประเทศไทย นอกจากจะเป็นฐานการผลิตยางรถยนต์ที่สำคัญของภูมิภาคแล้ว กู๊ดเยียร์ ประเทศไทย ยังได้รับเลือกให้เป็นฐานการผลิต

ยางล้อเครื่องบินแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียและเป็นหนึ่งใน 3 ของโรงงานกู๊ดเยียร์ทั่วโลกที่ผลิตยางล้อเครื่องบิน นอกจากนี้ บริการหล่อดอกยางล้อเครื่องบินของกู๊ดเยียร์ ประเทศไทยยังเป็นที่ยอมรับจากทุกสายการบิน

ทั่วภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ยางแบทโมบิล Batmobile : ยางรถพิเศษของพระเอก Batman

ยางแบทโมบิล ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์รุ่นพิเศษสุดที่ใช้ประกอบการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "แบทแมน" Batman เป็นยางคู่ใจของฮีโร่ขวัญใจคนทั่วโลก คอลเล็คชั่นนวัตกรรมยางต้นแบบจากกู๊ดเยียร์นี้ ได้เผยโฉมในงานแสดงรถยนต์

ชั้นแนวหน้าหลายต่อหลายแห่ง รวมทั้งร่วมแสดงเป็นยางต้นแบบติดรถสปอร์ตอเนกประสงค์ Fortela SL อีกด้วย

Goodyear_AMT_resize

เทคโนโลยีรักษาแรงดันลมยาง: ช่วยประหยัดพลังงานและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

เทคโนโลยีรักษาแรงดันลมยาง (AMT: AIR MAINTENANCE TECHNOLOGY) คว้ารางวัล 2012 BREAKTHROUGH AWARD จากนิตยสาร POPULAR MECHANICS ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 สำหรับผู้คิดค้นนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่มีนัยสำคัญต่อวงการเทคโนโลยี การแพทย์ การสำรวจอวกาศ การออกแบบรถยนต์ วิศวกรรมสิ่งแวดล้อม และสาขาอื่นๆ ทีมนักวิจัยของกู๊ดเยียร์ได้พัฒนาระบบ Air Maintenance Technology หรือ AMT ใหม่ลิขสิทธิ์เฉพาะของกู๊ดเยียร์ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะการทำงาน ประหยัดพลังงาน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และช่วยรักษาแรงดันลมของยางให้คงไว้สูงสุด ไม่จำเป็นต้องมีการเติมแรงดันลมยางจากภายนอก ทำให้รถยนต์ประหยัดน้ำมัน

ยืดอายุการใช้งานของยางให้ยาวนานขึ้น และสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเทคโนโลยี AMT

ได้เปิดตัวครั้งแรกสำหรับการใช้งานเพื่อการพาณิชย์ในงาน Internationale Automobil-Ausstellung (IAA) Commercial Vehicle Show ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี เทคโนโลยีนี้ช่วยรับประกันว่ายางรถยนต์จะมีแรงดันลมที่เหมาะสมที่สุดอยู่เสมอ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้รถยนต์ประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้ดี โดยจากการวิจัยของหน่วยงานภาครัฐและวงการอุตสาหกรรมพบว่า ยางรถยนต์ที่มีแรงดันลมน้อยกว่าปกติ จะทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้นร้อยละ 2.5 ถึง 3.3 แม้ว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะมีความซับซ้อน แต่แนวคิดเบื้องหลังกลับค่อนข้างเป็นแนวคิดที่ง่ายๆ และอาศัยกำลังจากยางรถยนต์เองในขณะที่ล้อรถหมุนและผิวยางสัมผัสกับพื้นถนน

เทคโนโลยีไบโอไอโซพรีน (BioIsoprene): นวัตกรรมยางจากถั่วเหลือง

เทคโนโลยีไบโอไอโซพรีนของกู๊ดเยียร์ โดยความร่วมมือกับดูปองต์ อินดัสเตรียล ไบโอไซเอ็นเซ็สได้พัฒนาเทคโนโลยียางต้นแบบรุ่นแรกของกู๊ดเยียร์ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีไบโอไอโซพรีน ซึ่งเป็นการนำวัสดุชีวมวลมาใช้แทนวัสดุไอโซพรีนที่เป็นผลิตภัณฑ์จากน้ำมันปิโตรเลียมในการผลิต ส่งผลให้กู๊ดเยียร์ได้รับรางวัล “Environmental Achievement of the Year” ในงานมอเตอร์โชว์ปี 2553 และต่อมาในปี 2555 กู๊ดเยียร์ได้ต่อยอดนวัตกรรม

ไบโอไอโซพรีน โดยเริ่มทดสอบยางที่ใช้วัสดุบางส่วนดัดแปลงจากน้ำมันถั่วเหลือง ซึ่งนักวิจัยจากศูนย์นวัตกรรมของกู๊ดเยียร์ค้นพบว่า การใช้น้ำมันถั่วเหลืองในกระบวนการผลิตยางรถยนต์ช่วยลดความต้องการใช้ปิโตรเลียมปีละ

7 ล้านแกลลอน ขณะเดียวกันยังช่วยยืดอายุของดอกยางนานขึ้นร้อยละ 10 ทั้งยังช่วยในกระบวนการผสมยาง

ในการผลิตยางให้มีความราบรื่นและคล่องตัวมากขึ้น ถือเป็นยางนวัตกรรมต้นแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ