Nissan เปิดตัวกระจกมองหลังดิจิตอล “Smart Rearview Mirror” ขายจริงช่วงสิ้นปี Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan เปิดตัวกระจกมองหลังดิจิตอล “Smart Rearview Mirror” ขายจริงช่วงสิ้นปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 March 2557

กระจกมองหลังดิจิตอลเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ส่วนใหญ่ใช้ในรถต้นแบบหรือรถแข่ง (อย่าง Audi R18) แต่ล่าสุด Nissan คิดการใหญ่ด้วยการพัฒนา “Smart Rearview Mirror” เตรียมใช้ในรถโปรดักชั่นเร็วๆนี้

Smart Rearview Mirror จะเปิดตัวครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ มาพร้อมคำนิยามว่าเป็น “หน้าจอ LCD ตัวแรกของโลกที่ไม่เพียงให้ภาพด้านหลังรถที่คมชัดในทุกสถานการณ์เท่านั้น แต่ผู้ขับขี่ยังสามารถเปลี่ยนจากกระจกดิจิตอลเป็นกระจกมองหลังธรรมดาได้ด้วยการกดสวิทช์อย่างง่ายดาย”

ระบบ Smart Rearview Mirror ใช้กล้องความละเอียดสูงติดตั้งอยู่ที่ด้านท้ายรถ ถ่ายภาพเคลื่อนไหวและแสดงผลผ่านหน้าจอ LCD บนกระจกมองหลังแบบดั้งเดิมที่เราใช้กันในปัจจุบัน นั่นทำให้ผู้ขับขี่สามารถกดสวิทช์เปลี่ยนกลับไปกลับมาระหว่างจอดิจิตอลและกระจกแบบเดิมได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/231052173233080696.jpg

Nissan ระบุว่ากระจกดิจิตอลให้ภาพที่กว้างกว่าและชัดเจนกว่ากระจกแบบเดิม พร้อมกับมีข้อดีตรงที่ไม่มีสิ่งกีดขวางมาบดบังมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารตอนหลังหรือข้าวของที่จัดวางไว้ที่เบาะหลัง

Andy Palmer รองประธานบริหารของ Nissan เผยว่า “Smart Rearview Mirror จะให้ภาพด้านท้ายรถที่คมชัด โดยไม่ต้องคำนึงปัจจัยอื่น อย่างผู้โดยสารที่บดบัง กระจกที่ขุ่นมัวหรือสภาพถนนด้านนอกเป็นแบบใดก็ตาม”

กระจก Smart Rearview Mirror จะเป็นอ็อปชั่นเสริมออกจำหน่ายในญี่ปุ่นในช่วงกลางปีนี้ ก่อนที่ Nissan จะทยอยออกขายทั่วโลกภายในปี 2015

พบรถ Nissan มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ