PT เปิดตัวบัตรสะสมแต้ม “PT MAX Card” หวังดึงลูกค้า และเล็งขยายสถานี 1,000 สถานีภายในปีนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

PT เปิดตัวบัตรสะสมแต้ม “PT MAX Card” หวังดึงลูกค้า และเล็งขยายสถานี 1,000 สถานีภายในปีนี้

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 17 March 2557

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) แถลงการพร้อมลุยธุรกิจน้ำมันปี 2014 ตั้งเป้าขยายสถานีบริการน้ำมันครบ 1,000 สถานีทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2557 สร้างเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และยังเดินหน้ารุกตลาดด้วยกลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์เปิดตัวบัตร “PT MAX Card” (พีที แมกซ์การ์ด) บัตรสะสมคะแนนที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

PT-Max-Card_03

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ได้แถลงถึงผลการดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมาว่า “การขยายสถานีบริการน้ำมันของ PT คงกลยุทธ์เน้นการเติบโตในถนนสายรอง รวมถึงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุจุดประสงค์ในการขยายสถานีบริการน้ำมันพีทีทั่วประเทศ ซึ่งยอดผลประกอบการทั้งหมดในปีที่ผ่านมา มีรายได้รวม 47,857 ล้านบาท นับว่าเป็นผลสำเร็จของรายได้ที่มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้นั้นสูงขึ้นจากปี 2555 กว่า 6,038 ล้านบาท คิดเป็น 14% ส่วนในปีนี้ ทางบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยแนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2014 นี้ PT มุ่งมั่นที่จะพัฒนากลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องจากการศึกษากลุ่มลูกค้าเพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ด้วยการเปิดตัวบัตรสะสมคะแนน “PT MAX Card” (พีที แมกซ์การ์ด) ขึ้นเพื่อส่งเสริมยอดขาย นอกจากนี้ อีกเป้าหมายหลักของพีทีในปี 2557 ก็คือการขยายสถานีบริการน้ำมันให้ครบ 1,000 สถานีภายในสิ้นปี เพื่อให้มีจำนวนสถานีบริการน้ำมันมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ”

PT-Max-Card_10

ในส่วนธุรกิจหลักอันได้แก่ธุรกิจน้ำมัน ยอดขายน้ำมันของPT ในปีที่แล้ว เฉลี่ยประมาณ 4,600 ลิตรต่อสถานีต่อเดือน โตเพิ่มขึ้น 3% และจากการเติบโตของรายได้ในปีที่ผ่านมาทำให้คาดว่าปีนี้ บริษัทฯ จะมีรายได้จากธุรกิจน้ำมัน 99% ธุรกิจนอนออยล์ 1% โดยคาดการณ์ว่าผลประกอบการในปีนี้จะยังคงเติบโตจากปี 2556 เนื่องจากปริมาณการจำหน่ายน้ำมันในปีนี้น่าจะเติบโตขึ้นประมาณ 30% จากการขยายสถานีบริการอย่างต่อเนื่องร่วมกับการจัดกิจกรรมการตลาด

พร้อมแผนการ ที่จะขยายไลน์ Product ในส่วนของน้ำมันทางเลือก อย่างน้ำมัน E20 ในอนาคต อันใกล้ ซึ่งอยู่ระหว่างแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ก่อนที่อนาคตในระยะยาว จะเพิ่มเติมในส่วนของ น้ำมัน E85

PT-Max-Card_06

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2014 นี้ พีทียังคงวางแผนธุรกิจเพื่อรุดหน้าสู่ความเป็นผู้นำในตลาดน้ำมัน โดยปัจจุบันยัง รั้งอันดับ 6 กินส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 6% ซึ่งทางบริษัทฯ มีแผนในการมุ่งเน้นธุรกิจลูกค้าสัมพันธ์เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศได้มากยิ่งขึ้น จึงได้มีการเดินหน้าพัฒนาบัตรสะสมคะแนน “PT MAX Card” ขึ้นมาจากแนวทางในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งบัตรสะสมคะแนนนี้ให้สมาชิกได้รับของรางวัลจากการแลกคะแนนที่สะสมเมื่อเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันพีทีแต่ละครั้ง โดยตั้งแต่มีการเปิดตัวบัตรสะสมคะแนน “PT MAX Card” ครั้งแรกไปแล้วในกว่า 2 ปีที่ผ่านมานั้น ปัจจุบันมียอดสมาชิกผู้ถือบัตรแล้วทั้งสิ้น 1,338,264 ราย ซึ่งคาดว่าภายหลังการเปิดตัวที่มีการปรับปรุงระบบลูกค้าสัมพันธ์ของบัตร ให้มีประสิทธิภาพในการบริการยิ่งขึ้น และการมอบสิทธิพิเศษในการแลกรับของรางวัลจะทำให้มียอดสมาชิกผู้ถือบัตร “PT MAX Card” เพิ่มขึ้นอีก 260% หรือมียอดสมาชิกผู้ถือบัตร 2.6 ล้านราย

PT-Max-Card_12

สำหรับส่วนลดในการเติมน้ำมัน โดยใชแต้มแลก มีดังนี้

• ส่วนลดเติมน้ำมัน มูลค่า 500 บาท จำนวนแต้ม 5,000

• ส่วนลดเติมน้ำมัน มูลค่า 100 บาท จำนวนแต้ม 1,000

• ส่วนลดเติมน้ำมัน มูลค่า 50 บาท จำนวนแต้ม 500

PT-Max-Card_13

นอกจากนั้น PT ยังวางแผนขยายร้านสะดวกซื้อ ‘Max Mart’ และ ‘ร้านกาแฟพันธุ์ไทย’ ให้เติบโตควบคู่ไปกับการขยายจำนวนสถานีบริการน้ำมันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีร้าน Max Mart ทั้งหมด 3 สาขา และมีสาขาร้านกาแฟพันธุ์ไทย 4 สาขา นอกจากนี้ PT ยังเปิดแฟลกชิปสโตร์ของร้านกาแฟพันธุ์ไทยในกรุงเทพฯ แห่งแรกที่อาคารไซเบอร์เวิลด์ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งถือเป็นร้านกาแฟพันธุ์ไทยร้านแรกที่เปิดบริการนอกสถานีบริการน้ำมันของ PT ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา พร้อมเปิด Flagship Store ร้านกาแฟ เพิ่มอีกด้วย

PT-Max-Card_11

เพิ่มเติมกับรายละเอียดแต้ม แลกของรางวัล มีดังนี้

• สร้อยคอทองคำ มูลค่า 20,000 บาท จำนวนแต้ม 150,000

• สร้อยคอทองคำ มูลค่า 10,000 บาท จำนวนแต้ม 80,000

• โทรทัศน์ แอลอีดี จอบางขนาด 32 นิ้ว จำนวนแต้ม 60,000

• พัดลมตั้งพื้นขนาดใบพัด 16 นิ้ว ระบบรีโมท จำนวนแต้ม 22,000

• หม้อหุงข้าวขนาด 1.8 ลิตร จำนวนแต้ม 12,000


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ