ไทยรุ่งฯ จับมือยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น 3 ราย เปิดบริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง ผลิตตัวถังรถบรรทุกใหญ่ Share this

ไทยรุ่งฯ จับมือยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น 3 ราย เปิดบริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง ผลิตตัวถังรถบรรทุกใหญ่

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 17 April 2557

Trek-Thairung_3บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน)   จับมือเซ็นต์สัญญาร่วมทุนกับ 3 บริษัทใหญ่จากญี่ปุ่น  ที่เป็นผู้นำในด้านการผลิตและจำหน่ายรถบรรทุก  ได้แก่  KYOKUTO KAIHATSU KOGYO Co.,Ltd. (KYOKUTO), NIPPON TREX Co.,Ltd. (TREX) และ MITSIAM INTERNATIONAL, LIMITED (MITSIAM)  ในการเปิดบริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง จำกัด (TREX THAIRUNG Co.,Ltd)  ซึ่งจะดำเนินงานการผลิตตัวถังรถบรรทุก

Trek-Thairung_5

บริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง  จะดำเนินธุรกิจ  การผลิตตัวถังรถบรรทุกในไทย  ได้แก่   ตู้บรรทุก 10 ประตู,   ตู้บรรทุกแบบปีกนก,   กระบะบรรทุกดั๊ม,   กระบะบรรทุกดั๊มพ่วง,  รถผสมคอนกรีต

การลงทุน เปิดบริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง  นี้จะทำให้ ทาง ไทยรุ่งฯ  ได้ประโยชน์  ทั้งในเรื่องของการ    ขยายฐานธุรกิจไปสู่อุตสาหกรรมตัวถังรถบรรทุก     ได้ทั้งการขายในประเทศไทยและส่งออกไปยัง Asean       นอกจากนั้น ยังช่วยเพิ่มพันธมิตรทางการค้า   และก่อให้เกิดลูกค้ารายใหม่ จากลูกค้ารายใหม่       อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความรู้ด้านการวิจัยพัฒนา และระบบการทำงานแบบญี่ปุ่น   เพื่อยกระดับให้ได้ตามระดับสากล

Trek-Thairung_2

บริษัท เทร็ก ไทยรุ่ง จำกัด (TREX THAIRUNG Co.,Ltd)  มีทุนจดทะเบียนขั้นต้น 300 ล้านบาท  โดยมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นดังนี้

บริษัท                                                                     สัญชาติ                                  สัดส่วนการถือหุ้น

- บมจ. ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์                                                 ไทย                                                40%

- NIPPON TREX Co.,Ltd.                                              ญี่ปุ่น                                             30%

- KYOKUTO KAIHATSU KOGYO Co.,Ltd. ญี่ปุ่น                                             15%

- MITSIAM INTERNATIONAL, LIMITED                          ไทย                                               15%

บริษัทมีแผนการลงทุนรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท โดยจะสร้างโรงงานที่นิคมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง  คาดเริ่มการผลิตได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2015  โดยโรงงาน   มีกำลังผลิตรวม 3,000 คัน/ปี

Trek-Thairung_3

นายสมพงษ์ เผอิญโชค  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน)  ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของไทย เผยว่า บริษัทได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจต่อตัวถังรถบรรทุกขนาดใหญ่ เนื่องมาจากความต้องการขนส่งสินค้า เช่น พืชผลทางการเกษตร และวัสดุก่อสร้าง สินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ ที่ขยายตัวสูงขึ้นอย่างมาก เพราะระบบขนส่งหลักในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน อาศัยการขนส่งทางถนนเป็นหลัก และด้วยประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางธุรกิจและโลจิสติกส์ของอาเซียน ดังนั้นจึงส่งผลให้มีความต้องการรถบรรทุกขนส่ง และตัวถังรถบรรทุกชนิดต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคตอันใกล้ และจำเป็นที่จะต้องมีตัวถังรถบรรทุกที่มีการออกแบบที่เหมาะสมกับประเภทสินค้าต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งและลดต้นทุนค่าขนส่ง โดยตัวรถจะต้องมีน้ำหนักเบา มีความแข็งแรงปลอดภัยสูง และสามารถบรรทุกสินค้าได้มากยิ่งขึ้น และวิ่งระยะทางที่ไกลมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเปิดตลาดการค้าเสรีในอาเซียน (AEC) อีกทั้งโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Trek-Thairung_1

สำหรับรายละเอียด  ของการดำเนินงานในญี่ปุ่นของ ทั้ง 3 บริษัท  มีดังนี้

KYOKUTO   -    ผู้นำด้านการผลิตตัวถังรถบรรทุกแบบอเนกประสงค์ในญี่ปุ่น เช่น รถดั๊ม รถผสมคอนกรีต (concrete mixer) และ concrete pump ฯลฯ ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ญี่ปุ่น และเป็นบริษัทแม่ของ TREX

TREX       - ผู้นำด้านการผลิตรถบรรทุกแบบตู้ปีกนก, หางเทรเลอร์, รถบรรทุกผงซีเมนต์ (Bulk trailer) ของประเทศญี่ปุ่น

MITSIAM   -  บริษัทย่อยของบริษัทมิตซุยฯ ซึ่งเป็นบริษัทเทรดดิ้งรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น มีหลากหลายธุรกิจในประเทศไทย (และเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง) ซึ่ง MITSIAM จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการขายและการตลาดด้วย

 

พบรถยนต์มือ 2 คุณภาพดีได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ