ซูซูกิมั่นใจบิ๊กไบค์โตเหนือตลาด ดันส่วนแบ่งเพิ่มในปีนี้ Share this

ซูซูกิมั่นใจบิ๊กไบค์โตเหนือตลาด ดันส่วนแบ่งเพิ่มในปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 April 2557

ไทยซูซูกิมอเตอร์ มั่นใจตลาดรถบิ๊กไบค์เติบโตเหนือตลาดรถจักรยานยนต์ เร่งเครื่องแผนผลิตเบิร์กแมนสำหรับตลาดไทยและตลาดส่งออก มั่นใจยอดขายปีนี้ทะลุ 7 หมื่นคัน ดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 4%

ซาโตชิ อูชิดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซูซูกิ เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2557 น่าจะหดตัวลงจากปีที่ผ่านมาที่มียอดจำหน่ายประมาณ 2 ล้านคัน ลงมาเหลือที่ระดับ 1.8 ล้านคันเท่านั้นในปีนี้

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่ภาพรวมของเศรษฐกิจและการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจในภาพรวม ทำให้ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กมีแนวโน้มที่จะหดตัวอย่างรุนแรง ขณะที่ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางถึงบิ๊กไบค์ ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่เหนือตลาด

Suzuki-Bigbike-Thai-Launch-2013_59

"การที่ตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางและบิ๊กไบค์ไม่หดตัวเป็นผลดีกับบริษัทฯ ที่เราได้ประกาศแผนงานเพื่อบุกตลาดนี้อย่างเต็มที่ ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่อีกหลากหลายรุ่นจากที่ได้ประกาศแผนงานทั้งหมดตั้งแต่เดือนกันยายน 2556 ที่ผ่านมา"

หลังการประกาศแผนงานดังกล่าว ซูซูกิได้เปิดตัวรถเข้าสู่ตลาดหลายรุ่น ประกอบไปด้วย เรดเดอร์, แวนแวน, เบิร์กแมน, วีสตรอม, แกลดิอุส และอินาซูม่า เนื่องจากเชื่อว่าตลาดรถยนต์กลุ่มนี้จะเติบโตเป็นไม่น้อยกว่า 3 หมื่นคัน โดยซูซูกิตั้งเป้าหมายที่ 3,000 คัน หรือคิดเป็นสวนแบ่งตลาด 10% ในเซกเมนต์นี้

ในส่วนของเบิร์กแมน 200 ซึ่งเปิดสายการผลิตที่ประเทศไทยนั้น เขื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในประเทศไทย โดยจะใช้โรงงานในประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออก ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าจะมีกำลังการ 1.5 หมื่นคัน แบ่งออกเป็นตลาดในประเทศ 3,000 คันและตลาดส่งออก 1.2 หมื่นคัน

BIMS2014-New-Bike-Launch_079

"ปีนี้เราจะเน้นการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการซูซูกิ บิ๊กไบค์ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10 แห่ง โดยไม่ขยายตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์เล็กที่มีอยู่ 270 แห่ง เนื่องจากมองว่าต้องการขยายเพื่อรองรับตลาดที่กำลังเติบโตอยู่ ทำให้ตัดสินใจทุ่มงบไปที่การผลักดันรถขนาดกลางและใหญ่อย่างเต็มที่"

ในส่วนของการลงทุนโครงการใหม่ ๆ นั้น ยังไม่มีแผนงานในเรื่องนี้ เนื่องจากการลงทุนทั้งหมดที่โรงงานยังเป็นงบประมาณต่อเนื่องจากการประกาศแผนลงทุนในปีที่ผ่านมา จะมีก็เพียงศูนย์ขับขี่ปลอดภัยที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงกลางปีนี้เท่านั้นที่เป็นโครงการลงทุนสำหรับปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ