10 ค่ายรถแห่จองสิทธิ์เข้าโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 Share this

10 ค่ายรถแห่จองสิทธิ์เข้าโครงการอีโคคาร์ เฟส 2

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 April 2557

เป็นไปตามคาด!!! ค่ายรถเสนอตัวเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 ทั้งสิ้น 10 ราย รายเดิมมาครบทั้ง 5 บริษัท พร้อมด้วยผู้ท้าชิงใหม่ 5 ราย สรุปรวมเม็ดเงินลงทุน 138,889 ล้านบาท สร้างกำลังการผลิตรถเพิ่ม 1.581 ล้านคัน

โครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล 2 หรืออีโคคาร์ 2 ซึ่งปิดให้ยื่นคำร้องเพื่อขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เมื่อสิ้นเดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้ประกอบการที่ยื่นเสนอตัวเข้าโครงการนี้ถึง 10 ราย

อุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการบีโอไอ ระบุว่าภาคเอกชนยื่นขอรับส่งเสริมทั้งสิ้น 10 ราย รวมมูลค่าเงินลงทุน 138,889 ล้านบาท รวมกำลังการผลิต 1.581 ล้านคัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นฐานการผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก

"โครงการนี้จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ประเทศไทยมีกำลังการผลิตรถยนต์ได้ตามเป้าหมายที่ 3 ล้านคันต่อปีในปี 2560 และยังส่งผลดีต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุนภายในประเทศ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมชิ้นส่วนของไทยที่จะต้องผลิตป้อนให้กับค่ายรถยนต์"

ผู้ผลิตรถยนต์ทั้ง 10 ราย ที่ยื่นขอรับส่งเสริมลงทุนโครงการอีโคคาร์ 2 แบ่งเป็นผู้ผลิตรายใหม่จำนวน 5 ราย เงินลงทุนรวม 86,810 ล้านบาท กำลังการผลิตรวม 7.53 แสนคัน และผู้ผลิตรายเดิมจำนวน 5 ราย เงินลงทุนรวม 52,079 ล้านบาท กำลังการผลิตรวม 8.28 แสนคัน

ขั้นตอนต่อจากนี้ บีโอไอจะพิจารณารายละเอียดคำขอของแต่ละรายว่าเป็นไปตามเกณฑ์และข้อกำหนดที่ระบุไว้หรือไม่ เมื่อโครงการที่เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดครบถ้วน ก็จะได้นำเสนอบอร์ดบีโอไอทันทีที่มีการแต่งตั้ง เพื่อให้โครงการสามารถเดินหน้าได้ตามแผนงานในอนาคต

สำหรับค่ายรถที่มีรายชื่อว่าเสนอตัวเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ 2 นั้น แม้บีโอไอจะไม่เปิดเผย แต่ก็คาดว่าจะประกอบไปด้วยผู้ประกอบการรายเดิมอย่างนิสสัน, ฮอนด้า, มิตซูบิชิ, ซูซูกิ และโตโยต้า ขณะที่ผู้ประกอบการรายใหม่ ประกอบไปด้วย เชฟโรเลต, ฟอร์ด, มาสด้า, เอสเอไอซีและโฟล์กสวาเกน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ