2015 Chevrolet Corvette Z06 Convertible มัสเซิลคาร์เปิดประทุน อัดแน่นพลัง 625 แรงม้า Share this

2015 Chevrolet Corvette Z06 Convertible มัสเซิลคาร์เปิดประทุน อัดแน่นพลัง 625 แรงม้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 April 2557

Chevrolet เผยโฉมซูเปอร์คาร์เปิดประทุน 2015 Chevrolet Corvette Z06 Convertible อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมกับคำนิยามว่าเป็น “รถเปิดประทุนที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Chevrolet”

รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นสะดุดตาเหมือนกับรุ่นคูเป้ แต่ต่างกันที่หลังคาพับด้วยระบบไฟฟ้าทีสามารถเปิด-ปิดได้ขณะขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. การตกแต่งภายในใช้สีดำสลับด้วยเมทัลลิก เน้นความสปอร์ตและหรูหรา

“โครงสร้างของ Z06 รุ่นเปิดประทุนถูกยกระดับระบบวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ให้สูงขึ้น พร้อมใช้เทคนิคการผลิตที่ล้ำสมัยที่ทำให้รุ่นเปิดประทุนมีสมรรถนะทัดเทียมกับคูเป้ ซึ่งถ้าย้อนกลับไปเมื่อห้าปีที่แล้ว เรายังไม่มีเทคโนโลยีนี้เลย” Tadge Juechter หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา Corvette กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2567249851563058165.jpg

ด้วยโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องมีการเสริมวัสดุโลหะเพิ่มเติม ทำให้น้ำหนักรวมของรุ่นเปิดประทุนมีความใกล้เคียงกับรุ่นคูเป้ ตามการกล่าวอ้างของ Chevrolet

ขุมพลังขับเคลื่อนใช้บล็อก V8 รหัส LT4 ความจุกระบอกสูบ 6.2 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลัง “อย่างน้อย” 625 แรงม้า แรงบิด 861 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 7 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเป็นอ็อปชั่นเสริม

Mark Reuss รองประธานบริหารของ GM เผยว่า มีเพียงรถเปิดประทุนไม่กี่คันในโลกที่มีแรงม้าสูงกว่า 600 ตัวและแรงบิดเกิน 800 นิวตันเมตร ทำให้ 2015 Chevrolet Corvette Z06 Convertible เป็นซูเปอร์คาร์ระดับโลกอย่างแท้จริง

พบรถ Chevrolet และ Chevrolet Corvette มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ