[BIMS2014] มอเตอร์โชว์กวาดยอดขายรถเฉียด 4 หมื่นคัน Share this

[BIMS2014] มอเตอร์โชว์กวาดยอดขายรถเฉียด 4 หมื่นคัน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 April 2557

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ปิดฉากอย่างสวยหรูู ด้วยการฟันยอดจองรถยนต์ทั้งหมดในงานไป 39,415 คัน โดยผู้จัดคุยฟุ้งว่าสร้างเงินสะพัดหมุนเวียนภายในงานสูงถึง 9 หมื่นล้านบาท

งานมอเตอร์โชว์ที่จัดขึ้นในช่วง 12 วันที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม - 6 เมษายน 2557 ได้ปิดฉากลงไปแล้วอย่างเป็นทางการ โดยคณะผู้จัดงานอย่างกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ออกมาประกาศถึงความสำเร็จของการจัดงานดังกล่าวด้วยตัวเลขสถิติที่ดูเหลือเชื่อไปบ้างเล็กน้อย

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 เปิดเผยว่าตลอดระยะเวลา 12 วันของการจัดงานในปีนี้ มียอดจองรถยนต์ภายในงานทั้งสิ้น 39,415 คัน และมียอดผู้เข้าชมงานสูงถึง 1.78  ล้านคน

สิ่งที่สำคัญก็คือยอดเม็ดเงินหมุนเวียนภายในงานที่กรังด์ปรีซ์ระบุว่าสูงถึง 9 หมื่นล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในการแถลงครึ่งทางของงาน มีการคาดการณ์ว่าหากมีการจองรถยนต์ที่ 4-4.5 หมื่นคันภายในงาน ก็จะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนที่ระดับ 5 หมื่นล้านบาทเท่านั้น

ตัวเลขที่ดูสูงผิดปกตินั้น ทางผู้จัดงานระบุว่าเป็นตัวเลขที่เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ และเป็นผลมาจากกลุ่มรถยนต์ขนาดกลางไปถึงระดับไฮเอนด์ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด และเป็นกลุ่มรถยนต์ที่มียอดจองสูงที่สุดในงาน แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ที่ยอดจองหลัก ๆ จะมาจารถยนต์อีโคคาร์และกลุ่มรถยนต์คันแรกเท่านั้น

"ยอดจองรถยนต์ 39,415 คันในงานนั้น โตโยต้ายังเป็นแชมป์ด้วยยอดจองสูงสุด 9,514 คัน คิดเป็น 24.14% ตามมาด้วยฮอนด้า 5,617 คัน คิดเป็น 14.25% และอีซูซุ  ที่มียอดจอง 4,602 คัน คิดเป็น 11.68% ในขณะที่รถหรูราเองยอดจองก็เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เข้าร่วมชมงานมีทั้งสิ้น 1,779,904 ถือว่าได้รับการตอบรับสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก”

สำหรับแผนการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ในปี 2558 นั้น ในเบื้องต้นมีแผนที่จะเพิ่มเนื้อที่การจัดงานขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่แม้จะเพิ่มแล้ว 3,400 ตารางเมตรแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้จัดงาน ซึ่งจะมีการแจ้งถึงความคืบหน้าเพิ่มเติมในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ