Volvo จ่อเปิดตัว 2015 XC90 ภายในปีนี้ ก่อนขายจริงต้นปีหน้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Volvo จ่อเปิดตัว 2015 XC90 ภายในปีนี้ ก่อนขายจริงต้นปีหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 April 2557

หลังจากเผยโฉมรถต้นแบบเอสยูวีระดับแฟล็กชิพ Concept XC Coupe ไปแล้ว Volvo ยืนยันเตรียมพัฒนาเป็นรุ่นโปรดักชั่นที่หลายคนรอคอย 2015 Volvo XC90 ภายในปีนี้และเตรียมขายจริงในช่วงไตรมาสแรกปีหน้า

Volvo XC90 นิวเจนเนอเรชั่นจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Torslanda แห่งใหม่ในประเทศสวีเดนและจะเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้แพลทฟอร์ม Scalable Product Architecture (SPA) ถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิค แต่รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า 2015 XC90 จะใช้ขุมพลังตระกูล Drive-E บล็อก 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตรเป็นรุ่นเริ่มต้น

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า XC90 รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับระบบ Adaptive Cruise Control เวอร์ชั่นใหม่ทำงานคู่กับ Steer Assist ที่ช่วยควบคุมพวงมาลัยและรักษาระยะห่างกับรถคันหน้าโดยอัตโนมัติในช่วงความเร็วต่ำ

โรงงานแห่งใหม่ของยักษ์ใหญ่จากสวีเดนเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างมูลค่า 11,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 350,000 ล้านบาท เงินลงทุนจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งยังถูกแบ่งเป็นการพัฒนาโครงสร้างของ XC90 และเครื่องยนต์ตระกูล Drive-E

ที่น่าสนใจก็คือโรงงานแห่งใหม่ของ Volvo ได้ชื่อว่ามีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดแห่งหนึ่งในโลก มีหุ่นยนต์กว่า 300 ตัวทำงานร่วมกับพนักงานทักษะสูง ช่วยขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 200,000 – 300,000 คันต่อปี

พบรถ Volvo และ Volvo XC90 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ