ปิดไตรมาสแรกขายรถยนต์ลดลง 45.8% Share this

ปิดไตรมาสแรกขายรถยนต์ลดลง 45.8%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 May 2557

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย รายงานยอดจำหน่ายรถยนต์ในไตรมาสแรกของปี 2557 พบว่ามียอดจำหน่ายไปเพียง 224,171 คัน คิดเป็นอัตราการหดตัวสูงถึง 45.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ในเดือนมีนาคมของปีนี้มีปริมาณการขายเพียง 83,983 คัน หรือหดตัวลงไป 46.7%

ยอดขายดังกล่าวประกอบไปด้วยรถยนต์นั่ง 34,813 คัน ลดลง 55.8% รถเพื่อการพาณิชย์ 49,170 คัน ลดลง 37.5% รวมทั้งรถกระบะขนาด 1 ตัน ในเซกเมนท์นี้ จำนวน 40,797 คัน ลดลง 38.5%

"ยอดจำหน่ายรถยนต์ที่หดตัวลงเป็นผลจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโดยรวม ส่งผลให้ผู้ประกอบการชะลอการลงทุน รวมถึงการใช้จ่ายภาคครัวเรือนที่ลดลง"

ทั้งนี้ หากมองในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ จะพบว่าตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตลดลง 55.3% ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตลดลง 36.6% เป็นผลจากการปรับเข้าสู่สมดุลของตลาดรถยนต์

สำหรับตลาดรถยนต์ในเดือนเมษายนนั้น มีแนวโน้มที่จะทรงตัว เนื่องจากปกติแล้วผู้บริโภคจะชะลอการซื้อรถเนื่องจาดต้องใช้จ่ายกับการเดินทางท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม น่าจะได้แรงส่งจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ในช่วงต้นเดือน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ