Fiat ขอร้อง! ลูกค้าอย่าซื้อรถไฟฟ้า 500e เพราะขาดทุนคันละ 450,000 บาท Share this

Fiat ขอร้อง! ลูกค้าอย่าซื้อรถไฟฟ้า 500e เพราะขาดทุนคันละ 450,000 บาท

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 May 2557

การเดินเกมการตลาดในวงการรถยนต์มักมีสิ่งแปลกใหม่ให้เราพบเห็นอยู่เสมอ อย่างล่าสุด Sergio Marchionne ประธานใหญ่ Fiat – Chrysler ออกมาเรียกร้องหน้าตาเฉยไม่ให้ลูกค้าซื้อรถพลังไฟฟ้า Fiat 500e เพราะยิ่งซื้อบริษัทยิ่งขาดทุนยับเยิน

“ถ้าคุณต้องการซื้อรถ 500e ผมได้แต่หวังว่าคุณจะเปลี่ยนใจ เพราะทุกคันที่เราขายรถรุ่นนี้ เราขาดทุนมากถึง 14,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 450,000 บาท) ผมบอกตามตรงเลย” Marchionne กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวในกรุงวอชิงตัน ดีซี

Fiat 500e เปิดตัวครั้งแรกที่งานลอสแองเจลิส มอเตอร์โชว์ 2012 เคาะราคาจำหน่ายที่ 32,650 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมากกว่า 500 รุ่นสแตนดาร์ดเกือบเท่าตัว แต่ถึงกระนั้นต้นทุนการผลิตก็ยังสูงลิบจนทำให้ Fiat ขาดทุนทุกคันที่ขายออกไป อย่างไรก็ตาม ค่ายรถจากอิตาลีไม่ได้เปิดเผยตัวเลขยอดขายทั้งหมดซึ่งคาดว่าจะไม่มากนักเพราะรถไฟฟ้ารุ่นนี้ทำตลาดเฉพาะในรัฐแคลิฟอร์เนียแห่งเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/500e-1.jpg

Marchionne ยังตั้งคำถามถึงศักยภาพการทำตลาดรถไฟฟ้าขนาดเล็กที่มีต้นทุนสูงแต่มีราคาจำหน่ายย่อมเยาและผลกำไรต่ำ จึงเป็นเรื่องยากที่จะผลิตรถพลังไฟฟ้าที่สามารถอยู่รอดในตลาดได้ไปตลอดรอดฝั่ง อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่า Fiat - Chrysler จะขยายไลน์รถไฟฟ้าอย่างค่อยเป็นค่อยไปในอนาคต

ดูแล้วไม่รู้ว่า Fiat ต้องการจะบอกว่ารถรุ่นนี้มีความคุ้มค่าเกินค่าตัวหรือต้องการห้ามไม่ให้ลูกค้าซื้อจริงๆ กันแน่ แต่ก็ถือเป็นข่าวที่มีสีสันดีทีเดียว

พบรถ Fiat และ Fiat 500 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ