GM เปิดตัวระบบ “ล็อกเกียร์” ไม่ให้ขับขี่ ถ้าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

GM เปิดตัวระบบ “ล็อกเกียร์” ไม่ให้ขับขี่ ถ้าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 May 2557

General Motors เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีกระตุ้นให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัย โดยไม่ใช้เสียงเตือน “ปี๊ปๆ” อันน่ารำคาญแล้ว แต่เป็นการ “ล็อกเกียร์” รถไม่ให้ขับขี่กันเลยทีเดียว

ยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์เปิดเผยว่าเทคโนโลยี Belt Assurance System นี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Click It or Ticket” ทำนองว่า “คาดเข็มขัดนิรภัยถ้าไม่อยากโดนใบสั่ง” ถ้าหากผู้โดยสารและผู้ขับขี่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ระบบเกียร์จะถูกล็อกไว้ที่ “P” จึงไม่สามารถขับรถได้

“ความปลอดภัยของลูกค้ามีความสำคัญที่สุดสำหรับเรา” Jeff Boyer ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาความปลอดภัยของ GM กล่าว “ถือว่ามีความสำคัญที่จะต้องกระตุ้นให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนการเดินทาง”

ทั้งนี้ GM กำลังเดินหน้าโปรโมทความปลอดภัยอย่างเข้มข้น หลังประสบปัญหาการเรียกคืนรถหลายล้านคันในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่การไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา

Belt Assurance System จะติดตั้งในรถที่จำหน่ายแบบฟลีตหลายรุ่นภายในปีนี้โดยเป็นอ็อปชั่นเสริมที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า GM จะติดตั้งไว้ในรถที่จำหน่ายให้ลูกค้าปกติหรือไม่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ