Mitsubishi Triton ตอกย้ำยอดขายกว่า 1.1 ล้านคัน Share this

Mitsubishi Triton ตอกย้ำยอดขายกว่า 1.1 ล้านคัน

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 16 May 2557

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เผยตัวเลขยอดการขาย Triton ทะลุ 1,148,000 คันแล้วทั่วโลก บทพิสูจน์ความสำเร็จ สามารถยืนหยัดและรักษาส่วนแบ่งของตลาดเอาไว้ได้เหนียวแน่น ตลอดระยะเวลา 9 ปี

หลังจากเปิดตัวมาแล้วกว่า 9 ปี Mitsubishi Triton ทำยอดขายนับจากวันแรกจนถึงปี 2014 รวมทั้งสิ้นกว่า 1,148,000 คัน แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 263,000 คัน และยอดส่งออกต่างประเทศ 885,000 คัน พร้อมกันนี้ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกว่า 158 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในยุโรป อาเซียน และตะวันออกกลาง

มิตซูบิชิ ไทรทัน เปิดตัวในปี 2005 มาพร้อมแนวคิด “อารยธรรมใหม่ของรถกระบะ” ซึ่งเป็นการจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรถกระบะขนาด 1 ตันเมืองไทย จากรถที่เป็นกระบะขนของเพื่อการพาณิชย์อย่างเดียว มาเป็นรถกระบะแบบ Stylish SUV Pick-Up เน้นอรรถประโยชน์ใช้สอยในชีวิตส่วนตัวมากขึ้น ต่อมาในปี 2006 ได้แนะนำ Triton Plus ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง โดยดึง จา พนม ยีรัม” ที่มีบุคลิกแข็งแกร่ง และเป็นที่รู้จักทั่วโลก มาสะท้อนความเป็น Mitsubishi Triton ได้เป็นอย่างดี ในปี 2007 ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าในประเทศอังกฤษ ด้วยรูปลักษณ์ใหม่และสมรรถนะที่เป็นเยี่ยม ทำให้ Triton สามารถคว้ารางวัล “รถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี” จากนิตยสาร What Van? ซึ่งเป็นนิตยสารรถยนต์ชั้นนำประเทศอังกฤษ และในไทย ยังได้รับรางวัล Car of the year 2007 ถึง 2 รางวัล คือ รางวัล"รถกระบะออกแบบยอดเยี่ยม” และ“รถกระบะยอดเยี่ยม” ประเภท ขับเคลื่อน 2 ล้อ ไม่เกิน 2500 ซีซี จนมาถึงปี 2551 มิตซูบิชิ ไทรทัน ทำการไมเนอร์เชนจ์เป็นครั้งแรก ต่อด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์ที่สามารถรองรับน้ำมันไบโอดีเซล B5 และน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E 20 ออกมาเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยลูกค้าประหยัดน้ำมันมากขึ้นในปี 2552 หลังจากนั้นไม่นาน มิตซูบิชิ กระตุ้นตลาดรถกระบะอีกครั้ง โดยการส่ง รุ่น CNG เจาะกลุ่มลูกค้าใช้งานหนัก และเน้นความประหยัดเป็นหลัก

ในปี 2554 ได้แนะนำ Triton เครื่องยนต์ใหม่ 2.5 VG Turbo ซึ่งให้กำลังถึง 178 แรงม้า ซึ่งเป็นรถที่ให้แรงม้าสูงสุดในตลาดขณะนั้น โดยแต่งตั้ง “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “อาทิตวราห์ คงมาลัย” นักร้องชั้นนำของเมืองไทย มาร่วมถ่ายทอดความแข็งแกร่งของรถในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนที่สอง ต่อมาในปี 2555 มิตซูบิชิ ไทรทัน มีการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์'

ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา มียอดขาย Triton สูงกว่า 1,148,000 คัน และยังได้รับการตอบรับการสนับสนุนจากลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมไปถึงรางวัลอีก 18 รางวัล

พบรถ Mitsubishi และ Mitsubishi Triton มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ