ได้แล้ว 6 ตัวแทนประเทศไทยไป Silverstone GT Academy 2014 Share this

ได้แล้ว 6 ตัวแทนประเทศไทยไป Silverstone GT Academy 2014

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 27 June 2557

Nissan GT Academy โครงการสานฝันเซียนเกมส์ สู่การเป็นนักแข่งรถระดับโลก ล่าสุดได้ 6 คน ที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปเข้าร่วมเก็บตัวที่ International Race Camp ที่สนาม Silverstone ประเทศอังกฤษ

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round96

โครงการ Nissan GT Academy ในประเทศไทย ได้มีการคัดเลือกในรอบแรกทั้งหมด 28 คน โดยมีจาก Live Event โดยผู้ที่ทำเวลาดีที่สุด 14 คน จากเครื่อง Simulator และ ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุด 14 คนจาก การเล่นรอบ Online เข้ามาคัดตัวรอบสุดท้าย ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา เมื่อวันที่ 26 มิย. ที่ผ่านมา

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round72

ซึ่งในการคัดเลือกจาก 28 คนนั้น ในช่วงเช้า จะคัดเลือกจากเครื่อง Simulator ให้เหลือเพียง 12 คน ซึ่งในการคัดเลือกรอบนี้ ยังคงใช้เกณฑ์ Time Trial เช่นเดิม แต่ทางคณะกรรมการทำ Surprise เลือกสนาม Monaco Grand Prix (Cote de Azur) มาใช้ตัดสิน เล่นเอาหลายคนมีเหนื่อยเนื่องจาก ไม่ได้เตรียมซ้อมในสนามนี้ เพราะซ้อมกันแต่ Silverstone International Circuit

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round103

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round113

หลังจากคัดเหลือ 12 คนเรียบร้อย ในช่วงบ่ายก็เข้าสู่ Station Fitness Test ซึ่ง ในช่วงนี้ จะทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย ทั้งพละกำลังในการสปริงกระโดด, การดันพื้น และการวิ่ง

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round164

เมื่อผ่านพ้นช่วงสุดโหดอย่าง Fitness Test แล้ว ก็จะแบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 คน เพื่อทำทดสอบ Media Challenge การให้สัมภาษณ์ และ การทดสอบ Driving Challenge การควบคุมรถแบบ Gymkhana

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round138

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round134

ในส่วนของ Media Challenge นี้ จะทดสอบทักษะด้านการสื่อสาร และการให้สัมภาษณ์ รวมถึงไหวพริบปฏิภาณ ซึ่งจะเป็นการพูดสอบถามข้อมูลทั่วๆไป และการแนะนำตัวทำความรู้จัก โดยจะต้องมีการแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษด้วย

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round127

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round139

สำหรับ Driving Challenge ซึ่งจะเป็นการทดสอบแบบ Gymkhana นี้ จะทำการทดสอบทักษะการควบคุมรถ โดยใช้รถยนต์จริง Nissan Pulsar DIG Turbo ซึ่งทางทีมงาน ได้ทำการตั้ง Pylon เพื่อ Slalom เอาไว้ และ Lane Change ก่อนที่จะต้องทำ Donut เพื่อหมุนเป็นวงกลม ก่อนที่จะวิ่งกลับมาตามไลน์เดิมมายังตำแหน่งเริ่มต้น โดยในการทดสอบ Station นี้ จะไม่ได้แข่งจับเวลาแต่อย่างใด โดยกรรมการผู้ให้คะแนนจะดูจากทักษะในการควบคุมพวงมาลัย ว่ามีความสมูทมากต่อเนื่องมากน้อยเพียงใด

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round190

ภายหลังที่ผู้เข้าแข่งขันฝ่าด่านทั้งหมดมาได้ ก็เข้าสู่ช่วงเวลาประกาศรายชื่อ 6 คนสุดท้ายที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปยัง Silverstone ซึ่ง 6 คนนั้น มีรายชื่อ ดังนี้

- เกรียงไกร โชติมา

- จักรพันธ์ ด๊ะวี

- ชลธวัช มีภาษณี

- ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ

- ณัฐยศ ศิริกายะ

- ศักเกษม เจริญ

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round182

สำหรับตัวแทนไทยทั้ง 6 คน ที่จะตีตั๋วไป Silverstone ประเทศอังกฤษ ช่วงเดือน สิงหาคมนี้ จะต้องไปชิงชัยกับอีก 24 คน จากต่างประเทศ โดยจะโดนคัดออกทุกวัน วันละ 1 คน จนเหลือเพียงสุดยอดเพียงหนึ่งเดียวของแต่ละประเทศเพื่อแข่งกันกับอีก 4 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย อินเดีย เม็กซิโก และตะวันออกกลาง ในรอบสุดท้าย ชิงตำแหน่งแชมป์ “Nissan GT Academy International 2014” เพื่อก้าวสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพระดับโลกกับทีมนิสโม (NISMO) มุ่งประชันฝีมือเวทีแรก ณ รายการ ดูไบ 24 ชั่วโมง 24h Dubai เดือนมกราคม 2015

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round191

ชมภาพเพิ่มคลิ๊ก

2014-Nissan-GT-Academy-Final-Round176

พบรถ Nissan มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ