ฮอนด้ารับตลาดรถยนต์ทรุด ปรับกำลังผลิตตามความเหมาะสม Share this

ฮอนด้ารับตลาดรถยนต์ทรุด ปรับกำลังผลิตตามความเหมาะสม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 June 2557

ฮอนด้าชี้ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยหดตัวรุนแรง ส่งผลให้ต้องปรับกำลังการผลิตลงตามความเหมาะสม คาดปีนี้ใช้กำลังผลิตราว 60% เท่านั้น ขณะที่การเลื่อนเปิดโรงงานทำไปตามสถานการณ์ แต่ไม่กระทบแผนการลงทุน

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปีนี้จะหดตัวอย่างรุนแรง โดยประเมินว่าภาพรวมตลาดน่าจะอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 1 ล้านคันในปีนี้

เป็นผลมาจากการดูดกำลังซื้อไปล่วงหน้าจากโครงการคืนภาษีสำหรับรถยนต์คันแรก นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการก็ได้จัดแคมเปญโปรโมชั่นอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้กำลังซื้อบางส่วนถูกใช้ไปแล้วล่วงหน้า

"ในปีนี้ ตลาดรถยนต์ได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนของการเมืองและเศรษฐกิจอย่างรุนแรงตั้งแต่ต้นปี ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอย่างมาก ทำให้การตัดสินใจซื้อรถยนต์ลดลง"

ทั้งนี้ ฮอนด้ายังยืนยันเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ของตัวเองที่ 1.6 แสนคันในปีนี้ แต่ก็ยอมรับว่ามีการปรับตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการปรับลดการผลิตลง โดยคาดว่าในปีนี้จะมีการใช้กำลังการผลิตราว 60% เท่านั้น จากกำลังผลิตทั้งหมดที่มีอยู่ 3 แสนคัน

ในส่วนของการเลื่อนการเปิดโรงงานแห่งที่ 2 นั้น ก็เป็นการปรับตัวให้เหมาะสมเช่นกัน และเป็นการดูสถานการณ์ให้เหมาะสมเสียก่อน โดยคาดว่าจะเลื่อนไปจากเดิมที่กำหนดไว้ออกไปอีก 6 เดือนถึง 1 ปี แล้วแต่สถานการณ์

"อย่างไรก็ตาม การเลื่อนการเปิดโรงงานนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของการลงทุนแต่อย่างใด ทุกอย่างยังเดินหน้าต่อไปตามปกติ เพียงแต่ชะลอดูสถานการณ์ให้เหมาะสมเท่านั้น"

DSC_0188_resize

พบฮอนด้ามือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ