ไปลอง 2014 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์6 พี่ใหญ่ตัวแกร่ง แรงดี แน่นเนี๊ยบ!!! Share this

ไปลอง 2014 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์6 พี่ใหญ่ตัวแกร่ง แรงดี แน่นเนี๊ยบ!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 June 2557

บีเอ็มดับเบิลยู มีรถยนต์เอสยูวีอยู่หลากหลายรุ่นในการทำตลาด แต่หากเป็นรถเอสยูวีที่เน้นไลฟ์สไตล์ไม่แพ้การขับขี่ที่โดดเด่นแล้ว 2014 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์6 คือรถยนต์ที่ต้องบอกว่ามีความโดดเด่น ไม่ว่าจะเทียบภายในค่ายหรือเทียบในเซกเมนต์นี้ก็ตาม

แม้สนนราคาจะแพงกว่าเอสยูวีไซส์เดียวกันสักเล็กน้อย แต่ก็แลกมาด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น เน้นดีไซน์ และให้บรรยากาศการขับขี่ที่สปอร์ตและหรูหราไม่แพ้ใคร โดยสนนราคาของรุ่นเอ็กซ์6 เอ็กซ์ไดร์ฟ30ดี เอ็ม สปอร์ต ซึ่งเป็นรุ่นที่มาพร้อมชุดแต่งเอ็มนั้น เคาะราคาไว้ที่ 7.199 ล้านบาท

BMW X6 xDrive30 d M Sport 08

ด้วยราคานี้หลาย ๆ คนอาจจะหันไปเลือกรุ่นน้องอย่างเอ็กซ์5 ที่ราคาจำหน่ายย่อมเยากว่า นั่นคือการคิดด้วยเหตุผล แต่หากเป็นการตอบสนองด้านอารมณ์แล้ว เชื่อว่ารถคันนี้มีให้เพียบพร้อมกว่า นั่นคือสาเหตุที่เราเห็นเอ็กซ์6 วิ่งกันอยู่เยอะพอสมควรบนท้องถนนในประเทศไทย

ภาพลักษณ์อันโดดเด่นที่แสดงออกผ่านดีไซน์ที่เนี๊ยบทุกอณูของรถ มาพร้อมสมรรถนะที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง หรือระบบช่วงล่างที่แข็งแกร่งหนักแน่น เป็นเอสยูวีที่ยิ่งขับก็ยิ่งสนุก แม้อาจจะต้องปรับการกะระยะและการใช้งานพอสมควร

ถือเป็นรถอีกคันที่ต้องใช้อารมณ์ในการตัดสินใจเป็นเจ้าของมากกว่าเหตุผลพอสมควรเลยทีเดียว...

BMW X6 xDrive30 d M Sport 42

ภายนอกสวยเนี๊ยบ เฉียบในทุกมิติ

บีเอ็มดับเบิลยูบอกว่า เอ็กซ์6 นั้นเป็นการผสมผสานความเป็นรถยนต์เอนกประสงค์แบบเอสยูวี เข้ากับการออกแบบรถยนต์แบบคูเป้เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างความโดดเด่นไม่เหมือนใคร และได้ออกมาเป็นรถหน้าตาแปลกตาพอสมควร

โดยรวมของรถนั้นให้ความรู้สึกสปอร์ตมากกว่าการเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ลักษณะของรถจะเป็นรถหน้าลู่ลม และด้านท้ายยกขึ้นสูง โดยมีเส้นหลังคาที่ลาดเอียงแบบคูเป้เป็นจุดรวมสายตา

BMW X6 xDrive30 d M Sport 20

โคมไฟหน้าแบบสปอร์ต ออกแบบอย่างลงตัวกับไฟตัดหมอก และสร้างเส้นสายของรถผ่านฝากระโปรงหน้า ขณะที่เส้นจากกันชนหน้าได้วิ่งผ่านสร้างมัดกล้ามด้านข้างของรถ และเส้นทั้งหมดต่อเนื่องกันไปถึงพื้นที่ด้านหลังของตัวรถ

ท่อโดยสารคู่ตอนหลังที่ออกแบบมาให้แสดงอย่างชัดเจน เน้นความโดดเด่นให้รถคันนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการออกแบบที่ชาญฉลาดกว่าการนำไปซ่อนไว้ แถมยังเพิ่มความบึกบึนให้ตัวรถด้านหลังมากขึ้นไปอีก

BMW X6 xDrive30 d M Sport 22

เครื่องยนต์สมรรถนะสูง สร้างมาเพื่อการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบเรียงที่มาพร้อมเทคโนโลยีทวิน เพาเวอร์ เทอร์โบ ขนาด 2,993 ซีซี. ถูกนำมาติดตั้งในเอ็กซ์6 รุ่นมาตรฐาน โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะและการขับขี่ที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่ง

กำลังสูงสุด 218 แรงม้าของเครื่องยนต์ออกมาที่รอบ 4,000 รอบต่อนาที ขณะที่แรงบิดสูงสุด 540 นิวตันเมตรนั้น ออกมาที่รอบต่ำเพียง 1,750 รอบต่อนาทีเท่านั้น เรียกว่าเบ่งสมรรถนะออกมากันแบบไม่ต้องออกแรงกดคันเร่งมากมาย

BMW X6 xDrive30 d M Sport 14

แม้จะต้องออกแรงลากรถยนต์ที่มีน้ำหนักมากกว่า 2 ตัน แต่การส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่ออกแบบมาอย่างดีเยี่ยม ก็ช่วยให้รถคันนี้วิ่งไปได้อย่างราบรื่น ตั้งแต่การออกตัวไปจนถึงการขับขี่ที่ความเร็วสูง

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อช่วยให้รถคันนี้วิ่งไปได้อย่างมั่นคง แข็งแกร่ง ไม่แตกต่างไปจากรูปร่างอันบึกบึนของรถ การวิ่งในเมืองด้วยความเร็วต่ำให้ความสะดวกสบาย ขณะที่การขับขี่ที่ความเร็วสูง ไม่ก่อให้เกิดความเครียดในการควบคุมรถแต่อย่างใด

บีเอ็มดับเบิลยูคุยว่ารถคันนี้ให้อัตราสิ้่นเปลืองเฉลี่ยที่ 13.6 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งในการใช้งานจริงก็อยู่ที่ระดับ 11-12 กิโลเมตรต่อลิตรโดยเฉลี่ย และแม้จะเป็นเครื่องยนต์ขนาดใหญ่สมรรถนะสูง แต่กลับปล่อยไอเสียเพียง 195 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น

BMW X6 xDrive30 d M Sport 26

ภายในหรูหรา โอ่อ่า แต่ไม่โอ่โถง

แม้จะเป็นการออกแบบเพื่อความสปอร์ตหรูหราก็ตาม และแม้จะมีขนาดใหญ่โตเพียงใดก็ตาม แต่ด้วยการออกแบบรถยนต์ทรงคูเป้ แน่นอนว่าการเข้าสู่ห้องโดยสารตอนหลังก็ย่อมจะต้องก้มหัวมากกว่ารถรุ่นธรรมดากันบ้าง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปในห้องโดยสารแล้วกลับไม่รู้สึกถึงความอึดอัดอย่างที่มองเห็นจากภายนอก พื้นที่ภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะในตอนหลังนั้น กว้างขวาง โอ่อ่า และมีพื้นที่ว่างมากทั้งส่วนของเข่า บ่าและศีรษะ นั่งกันได้ 3 คนแบบไม่ต้องซ้อนไหล่

BMW X6 xDrive30 d M Sport 15

ในส่วนของค๊อกพิทนั้น พื้นที่ของคอนโซลหน้าเบียดตำแหน่งการนั่งของผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้าเข้ามาค่อนข้างมาก ทำให้อาจจะรู้สึกอึดอัดไปบ้าง แต่ก็ส่งผลดีในเรื่องของตำแหน่งอุปกรณ์ควบคุมต่าง ๆ ที่อยู่ในระยะใช้งาน

การตกแต่งภายในมาตรฐานบีเอ็มดับเบิลยูถือว่าโดดเด่นอยู่แล้ว ด้วยเบาะที่นั่งทรงสปอร์ต ห้องโดยสารสีดำตัดแดง และเพิ่มความหรูไปอีกขั้นด้วยลายเคฟลาร์ที่นำมาติดในตำแหน่งต่าง ๆ เพิ่มความแตกต่างให้กับรถรุ่นอื่น ๆ อย่างชัดเจน

BMW X6 xDrive30 d M Sport 29

ขับขี่สนุกสนาน ช่วงล่างสุดมั่นใจ

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าหลาย ๆ คนอาจจะถามว่าทำไมไม่ประหยัดเงินแล้วไปซื้อเอ็กซ์5 แทนซึ่งน่าจะให้การขับขี่ที่ไม่แตกต่างกัน เอาเป็นว่าเมื่อยามอยู่บนท้องถนนแล้ว รถคันนี้ให้อารมณ์สปอร์ตที่สะดุดสายตามมากกว่ารุ่นน้องอย่างเห็นได้ชัด

ในเรื่องของการขับขี่นั้น เอ็กซ์6 ให้บรรยากาศในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่ยอดเยี่ยม และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นระบบสนับสนุนที่เหนือชั้น ทำให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างสะดวกสบายและสนุกสนาน

การออกตัวจากจุดหยุดนิ่งแทบจะไม่มีอาการสะดุดให้ต้องนั่งรอ เพียงกดคันเร่งเบา ๆ รถก็จะออกตัวแทบจะทันที การวิ่งทำความเร็วนั้นเป็นไปได้อย่างไหลลื่น และให้ท๊อปสปีดที่เหนือกว่าความต้องการในการใชังานในชีวิตประจำวันไปเยอะ

BMW X6 xDrive30 d M Sport 17

และแม้จะวิ่งที่ความเร็วระดับใด การเร่งแซงหรือเปลี่ยนเลนแบบกระทันหันก็ให้ความมั่นใจอย่างเหลือเชื่อ เมื่อเทียบกับขนาด น้ำหนักและความสูงของรถ เรียกว่าสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ไม่ยาก

ปัญหาเดียวก็คือเสาเอและเสาซีขนาดใหญ่ที่อาจจะต้องใช้เวลาในการปรับการกะระยะสักพัก ขณะที่ระบบช่วยการถอยจอดก็ยังเป็นแค่เซนเซอร์เท่านั้น ยังไม่ได้ใช้ระบบวีดีโอในการช่วยถอยจอด ซึ่งทำให้การกะระยะเป็นไปได้ยากขึ้นเล็กน้อย

โดยรวม ๆ แล้ว หากต้องการรถยนต์เอสยูวี คูเป้ ที่หน้าตาโดดเด่น สมรรถนะเหนือชั้น ช่วงล่างเหนือระดับ และราคาเหนือกว่ารุ่นอื่น ๆ เอ็กซ์6 นั้นถือเป็นรถอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับประเทศไทยในตอนนี้

เงินเยอะไปคันอื่น แต่ถ้าเงินเยอะมาก มาคันนี้เลยละกัน!!!

BMW X6 xDrive30 d M Sport 09

รายละเอียดทางเทคนิค 2014 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์6 เอ็กซ์ไดร์ฟ30ดี เอ็ม สปอร์ต

ราคาจำหน่าย 7.199 ล้านบาท
เครื่องยนต์ ดีเซล 6 สูบเรียง ทวิน เพาเวอร์ เทอร์โบ
กำลังสูงสุด 218 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 540 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบต่อนาที
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.6 กิโลเมตรต่อลิตร
การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 195 กรัมต่อกิโลเมตร

BMW X6 xDrive30 d M Sport 44

ขอขอบคุณ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สำหรับรถยนต์ทดสอบในครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com และเฟซบุ๊ค Autospinn.Fans

ชมภาพ 2014 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์6 เอ็กซ์ไดร์ฟ30ดี เอ็ม สปอร์ต เพิ่มเติมได้ ที่นี่

พบบีเอ็มดับเบิลยูมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ