ลองขับ 2014 Isuzu D-MAX 3.0L V-Cross รถกระบะสุดทรหด สำหรับชีวิตศิวิไลซ์ Share this

ลองขับ 2014 Isuzu D-MAX 3.0L V-Cross รถกระบะสุดทรหด สำหรับชีวิตศิวิไลซ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 June 2557

2014 Isuzu D-Max เจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวในเมืองไทยมาได้ร่วมสามปีแล้ว ขณะที่ในตลาดเพื่อนบ้านของเราอย่างมาเลเซียเพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วซึ่งเวบไซต์พันธมิตรของเราจากแดนเสือเหลือง Live Life Drive ทำการทดสอบสมรรถนะรุ่น D-MAX 3.0L V-Cross มาให้เราได้รับชมกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องดีเพราะ Isuzu ประเทศไทยนั้นไม่มีนโยบายปล่อยรถให้สื่อมวลชนทดสอบ

D-MAX เจนเนอเรชั่นใหม่ยังคงเน้นความโดดเด่นที่สมรรถนะและความทนทานเช่นเดิม แต่ทาง Isuzu ต้องการขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างยิ่งขึ้น โดยไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานเชิงพาณิชย์และคอออฟโรดเท่านั้น หากยังเน้นเจาะกลุ่มคนที่ต้องการรถใช้งานทั่วไปด้วย D-MAX ใหม่จึงเพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันมากกว่าเดิม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-isuzu-d-max-v-cross-3.0-quick-review-39.jpg

สำหรับ Isuzu D-Max V-Cross ที่ออกจำหน่ายในมาเลเซียแบ่งเป็น 3 รุ่นย่อยคือ

2014 Isuzu D-Max V-Cross 3.0L Manual (101,344 ริงกิต หรือราว 1.02 ล้านบาท)

2014 Isuzu D-Max V-Cross 3.0L Auto (107,460 ริงกิต หรือราว 1.08 ล้านบาท

2014 Isuzu D-Max V-Cross 3.0L Safari Auto (118,486 ริงกิต หรือราว 1.19 ล้านบาท

สเปกของตัวรถ

เครื่องยนต์: ดีเซล 4 สูบ 3.0 ลิตร VGS เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์

ระบบส่งกำลัง: เกียร์ธรรมดา 5 สปีดและอัตโนมัติ 5 สปีดพร้อมซีเควนเชียล ชิฟท์

พละกำลัง: 177 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที

แรงบิด: 380 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที

ไฮไลท์ของรถกระบะรุ่นใหม่นี้คือเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบที่พ่วงเทอร์โบแปรผัน VGS และหัวฉีดคอมมอนเรลอิเลกทรอนิกไดเรคอินเจคชั่น ความจุกระบอกสูบ 2,999 ซีซี มีพละกำลัง 177 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-isuzu-d-max-v-cross-3.0-quick-review-32.jpg

เพื่อเน้นการถ่ายทอดพละกำลังให้ดียิ่งขึ้น ทาง Isuzu ปรับอัตราทดเกียร์ใหม่และเซ็ทอัพช่วงล่างใหม่ ถ้ามองรูปลักษณ์ภายนอกของ D-Max V-Cross 3.0 ลิตรจะเหมือนกับรุ่น 2.5 ลิตรทุกประการ ต่างกันที่ตัวอักษรบ่งบอกขนาดเครื่องยนต์เท่านั้น

แต่สิ่งที่แตกต่างคือภายในห้องโดยสารที่ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก โดยเฉพาะรุ่นท็อปไลน์ V-Cross Safari ที่มีทั้งเบาะหนัง ระบบอินโฟเทนเมนท์หน้าจอ 6.2 นิ้วรองรับระบบนำทางเนวิเกเตอร์และกล้องมองหลัง แถมยังมีระบบความปลอดภัยมากมาย อย่างถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบรักษาเสถียรภาพการขับขี่และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น

สมรรถนะการขับขี่

เวบไซต์ Live Life Drive มีโอกาสทดสอบ Isuzu 3.0-litre D-Max V-Cross ทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ รวมถึงรุ่นท็อปไลน์ V-Cross Safari ด้วย พบว่าเครื่องยนต์มีแรงบิดมหาศาลอย่างเห็นได้ชัด พละกำลังมีให้ใช้อย่างต่อเนื่อง ไม่จำเป็นต้องกดคันเร่งมากเกินความจำเป็น เนื่องจากแรงบิดมาที่รอบต่ำจึงทำให้การขับขี่ค่อนข้างผ่อนคลายและให้ความรีแลกซ์ได้ดี

สำหรับการขับขี่ในเมืองเปี่ยมด้วยความคล่องตัว เมื่อออกสู่เส้นทางหลวงนอกเมืองยิ่งขับได้ง่ายดายยิ่งขึ้น เพียงเลี้ยงคันเร่งรักษาความเร็วต่อเนื่อง ถ้าต้องการแซงก็กดคันแรงให้เทอร์โบทำงาน แรงบิดจะดึงให้ตัวรถทะยานไปข้างหน้าแบบสบายๆ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-isuzu-d-max-v-cross-3.0-quick-review-48.jpg

ระบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติให้ความนุ่มนวลและใช้งานง่าย เวบไซต์ Live Life Drive ถึงกับบอกว่า Isuzu 3.0-litre D-Max V-Cross เป็นรถที่ทรงพลังที่สุดและมีการขับขี่ที่นุ่มนวลที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดรถกระบะเวลานี้

เครื่องยนต์ 3.0 ลิตรมีสมรรถนะการขับขี่ใกล้เคียงกับรุ่น 2.5 ลิตร ช่วงล่างตอบสนองการขับขี่ได้ดีในเกือบทุกสภาพถนน

V-Cross Safari ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ดีที่สุด ซึ่งทีมวิศวกรของ Isuzu บอกว่าเนื่องจากรุ่นท็อปไลน์มีน้ำหนักตัวถังมากที่สุด ช่วงล่างแบบสปริงแหนบนั้นถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการบรรทุกซึงจะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าการขับรถเปล่าที่ไม่มีน้ำหนักบรรทุกใดๆ

พวงมาลัยมีน้ำหนักพอเหมาะ D-Max ผู้ขับขี่จึงสามารถควบคุมตัวรถได้อย่างมั่นคงในช่วงความเร็วสูง ขณะที่บนเส้นทางออฟโรดแบบเบาๆ ก็สามารถตอบสนองได้ดีเช่นกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-isuzu-d-max-v-cross-3.0-quick-review-8.jpg

ควรซื้อหรือไม่?

ในภาพรวม Isuzu D-Max V-Cross 3.0 ลิตรถือเป็นรถกระบะที่น่าประทับใจมาก มีอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกพอตัว สมรรถนะการขับขี่และควบคุมที่ดีเยี่ยม ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ต่อยอดจากความทนทานและสมบุกสมบันที่ Isuzu ขึ้นชื่ออยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ดูแล้วรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรก็น่าสนใจไม่แพ้กันในแง่ของความคุ้มค่า ด้วยค่าตัวที่ถูกกว่าแต่มีสมรรถนะใกล้เคียงกับ 3.0 ลิตร

แต่สำหรับคนที่ไม่มีปัญหาด้านงบประมาณและต้องการใช้งานตัวท็อปไลน์ ก็สามารถพุ่งเป้าหมายไปที่ V-Cross Safari ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างแท้จริง

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ