6 ศัตรูตัวฉกาจทำร้ายสีรถของคุณ Share this

6 ศัตรูตัวฉกาจทำร้ายสีรถของคุณ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 June 2557

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในเสน่ห์ดึงดูดสายตาของรถทุกรุ่นทุกแบรนด์อยู่ที่ความเงางามของตัวถังภายนอก แม้เป็นรถเก่าตกรุ่นแต่ถ้าได้รับการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ ย่อมทำให้ตัวรถมีความโดดเด่นไม่แพ้รถใหม่ป้ายแดงเลยทีเดียว

การล้างและขัดเคลือบเป็นประจำช่วยรักษาสภาพความสวยงามของตัวถังให้ดูดีได้อย่างยาวนาน แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงคือสิ่งสกปรกที่อาจทำร้ายสีรถของคุณทั้งในระยะสั้นและระยะยาว วันนี้เราขอนำเสนอศัตรูตัวฉกาจที่ควรหลีกเลี่ยงและทำความสะอาดให้เร็วที่สุดถ้ามันปรากฏอยู่บนพื้นผิวรถของคุณ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Dust_Wikimedia_org1-640x480.jpg

ขี้เถ้า

ขี้เถ้ามักเกิดขึ้นเมื่อมีไฟลุกไหม้อยู่บริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะไฟไหม้ตามข้างทาง ขี้เถ้ามีคุณสมบัติเป็นด่างซึ่งสร้างความเสียหายให้พื้นผิวรถได้ ควรใช้น้ำปริมาณมากในการทำความสะอาดให้เกลี้ยงโดยเร็วที่สุด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/TreeSap_TreeServicesManchester_com-541x640.jpg

ยางต้นไม้

ต้นไม้ช่วยสร้างบรรยากาศธรรมชาติซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนชื่นชอบ แต่ยางต้นไม้เป็นศัตรูตัวฉกาจที่คนรักรถส่วนใหญ่หวาดกลัวเป็นที่สุด สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรกคือการหลีกเลี่ยงจอดใต้ต้นไม้ โดยเฉพาะต้นมะม่วงที่มียางค่อนข้างมาก แต่ถ้าพบเห็นยางไม้ติดอยู่บนตัวรถ ให้ใช้น้ำยาขจัดยางมะตอยในการทำความสะอาดโดยเร็วที่สุดและลงแว็กซ์ซ้ำเพื่อปกป้องพื้นผิว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/PetrolPump_Telegraph_co_uk.jpg

น้ำมันเบนซิน/ดีเซล

ความเป็นไปได้ที่น้ำมันเบนซิน/ดีเซลจะกระเด็นมาถูกตัวรถถือว่าน้อยมากเนื่องจากรถในปัจจุบันมีระบบตัดหัวจ่ายเมื่อน้ำมันเต็มถัง แต่ถ้าเกิดมีน้ำมันบางส่วนกระเด็นมาติดตัวรถ ควรล้างออกทันทีด้วยน้ำเปล่า ก่อนเช็ดให้แห้งและลงแว็กซ์เพื่อเพิ่มชั้นปกป้องผิวรถ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Sponge_DetailersDomain_com-640x426.jpg

อุปกรณ์ทำความสะอาดรถที่สกปรก

เจ้าของรถส่วนใหญ่มักล้างรถเดือนละครั้งหรือสองครั้ง แต่บางคนอาจถี่ถึงสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งเลยทีเดียว สิ่งที่ควรระวังคืออุปกรณ์ที่ใช้ล้างรถ อย่างฟองน้ำหรือผ้าที่มักสกปรก บางครั้งคุณอาจทำตกพื้นและหยิบขึ้นมาเช็ดต่อทันทีซึ่งอาจทำให้ตัวรถเกิดรอยขนแมวจากบรรดาฝุ่นหรือหินก้อนเล็กๆ จากพื้นได้ วิธีแก้คือต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ก่อนและหลังใช้ทุกครั้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BirdPoop_MentalFloss_com.jpg

ขี้นก

ขี้นกเป็นสิ่งที่เจ้าของรถส่วนใหญ่พบเจอเป็นประจำ ข้อควรปฏิบัติคือทำความสะอาดทันทีที่เห็นด้วยน้ำเปล่าและผ้าสะอาด การใช้ผ้าถูบนพื้นผิวรถไม่ควรถูแบบวนไปมาซ้ำๆ เพราะจะทำให้เกิดรอย แต่ควรเป็นการ “ตวัดขึ้น” จนสะอาด ก่อนที่จะใช้แว็กซ์ขัดบริเวณดังกล่าวให้มันวาวเหมือนใหม่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BugSplat_AutoGeekOnline_net-640x438.jpg

แมลงต่างๆ

คนที่ขับรถออกต่างจังหวัดเป็นประจำมักประสบปัญหาแมลงติดอยู่ทั่วรถ โดยเฉพาะบนฝากระโปรงหน้า เมื่อเดินทางถึงจุดหมายไม่ควรทิ้งไว้นาน เพราะอาจทำร้ายสีตัวถังรถได้ ควรล้างออกด้วยน้ำเปล่า ใช้น้ำยาขจัดยางมะตอยและลงแว็กซ์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ