DFSK บุกตลาด AEC ประเดิมส่งออกไปลาว ตั้งเป้าส่ง 1,500 คัน หวังยอดขาย 30% Share this

DFSK บุกตลาด AEC ประเดิมส่งออกไปลาว ตั้งเป้าส่ง 1,500 คัน หวังยอดขาย 30%

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 10 June 2557

DFSK ตงฟง มอเตอร์ส แบรนด์รถจีนเพื่อการพาณิชย์อันดับหนึ่งของประเทศ พร้อมลุยตลาด AEC เตรียมผุด 6 โชว์รูม ตั้งเป้าส่งออกปีแรก 300 คัน และเพิ่มเป็น 1,500 คันในปี 2015 หวังกวาดส่วนแบ่งการตลาด 30% ของตลาด Mini Truck ลาว

บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็กภายใต้แบรนด์ตงฟง โดย นายพิทยา ธนาดํารงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ ได้เปิดเผยถึงความพร้อมในการลุยตลาด AEC ว่า “เนื่องจากในปี 2015 จะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ดังนั้นทาง ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากตงฟง ประเทศจีนให้เป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ตงฟงในกลุ่มประเทศเออีซีอย่างเป็นทางการ มีแผนที่จะส่งออกเริ่มต้นที่ประเทศลาว ซึ่งเราได้ บริษัท ซินเนซิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ของลาว ดำเนินธุรกิจงานด้านการก่อสร้างต่างๆ อาทิ มหาวิทยาลัย รวมถึงธุรกิจสถานีบริการเติมแก็สแอลพีจี และเป็นผู้จัดจำหน่ายแก๊สหุงต้มในครัวเรือนด้วย ได้มาเป็นพันธมิตรในการดำเนินงานกับตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) โดยพร้อมเปิดจำหน่ายรถยนต์ตงฟงเบื้องต้นใน 6 โชว์รูม ซึ่งอยู่ใน 4 เมืองใหญ่ ได้แก่ เวียงจันทร์, ปากเซ, สุวรรณเขต และหลวงพระบาง โดยจะเริ่มออกรถทั้งหมด 2 รุ่นไปจำหน่ายได้แก่ รุ่นมินิทรั๊ค (Mini Truck) และ ตงฟง V21 แชมเปี้ยน ซึ่งรถยนต์ทั้งหมดจะประกอบในโรงงานของตงฟงที่เกตุเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจะต้องประกอบเป็นรถพวงมาลัยซ้ายตามแบบกฎจราจรของประเทศลาว แต่ยังคงใช้อะไหล่ และมาตรฐานการประกอบต่างๆเหมือนรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศไทย พร้อมติดตั้งระบบแก๊ส LPG มาตรฐานโลวาโต้ ประเทศอิตาลี โดยจะเริ่มส่งออกได้ในเดือนกันยายน ปีนี้”

“เราพร้อมเป็นอย่างมากในการส่งออกและเป็นฐานการผลิตรถ ตงฟงในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากเรามีโรงงานประกอบรถยนต์อยู่ที่เกตุเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งในขณะนี้กำลังขยายเฟส 2 เพื่อรองรับการผลิตที่จะเพิ่มได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้พันธมิตรที่ดีอย่างบริษัท ซินเนซิส ให้ความร่วมมือในการเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ตงฟงในประเทศลาว โดยมีเป้าหมายการส่งออกในปี 2014 จำนวน 300 คัน และเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 คัน ในปี 2015 หรือคิดเป็น 30% ของตลาดรถ Mini Truck ในลาว”

ปัจจุบันประเทศลาวมีรถจีนวิ่งอยู่เป็นจำนวนมาก ในปี 2554 ตลาดรถมินิทรั๊คเพื่อการพาณิชย์ในประเทศลาวมีประมาณ 7,800 คันต่อปี โดยส่วนมากเป็นรถ Mini Truck มือสองจากประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 210,000 – 240,000 บาท ในปี 2555 มีแบรนด์รถยนต์จากประเทศจีนหลายแบรนด์เข้ามาทำตลาดที่ลาวแต่ยังไม่มีผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มีเพียงผู้นำเข้าอิสระที่ขายหลากหลายแบรนด์ ไม่มีโชว์รูมที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งไม่มีการบริการหลังการขายที่ดี ส่งผลให้คนลาวไม่เชื่อมั่นในแบรนด์รถจีน ดังนั้นในฐานะที่ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ตงฟงอย่างเป็นทางการในภูมิภาค Asean จึงได้เข้ามาสร้างมาตรฐาน ควบคุมในทุกขั้นตอนผ่านทางบริษัท ซินเนซิส จำกัด ทั้งการขาย อะไหล่ และการบริการหลังการขาย ทั้งนี้จะมีการอบรมให้ความรู้กับทีมฝ่ายขาย ฝ่ายบริการหลังการขาย และทีมช่าง พร้อมทั้งมีการสต๊อกอะไหล่ เตรียมความพร้อมตลอดเวลา รวมทั้งมีแผน ที่จะส่งออกไปยังพม่า และกัมพูชาต่อไปในอนาคต อีกด้วย

พบรถ DFM มือ 2 ได้ที่ Thaicar.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ