Ford จับมือ Samsung พัฒนาแบตเตอรี่เจนเนอเรชั่นใหม่ Share this

Ford จับมือ Samsung พัฒนาแบตเตอรี่เจนเนอเรชั่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 June 2557

Ford Motor Company ผนึกกำลัง Samsung SDI ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความประหยัดของรถที่ไม่ใช่ไฮบริดของ Ford ในอนาคต

ทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่ร่วมมือกันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดมานาน 10 ปีแล้ว ผลงานล่าสุดเป็นระบบแบตเตอรี่สองพลังหรือ Dual-Battery System ที่เป็นการผสมผสานแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนเข้ากับแบตเตอรี่แบบตะกั่ว-กรด 12 โวลต์ ซึ่งช่วยให้รถที่ใช้เครื่องยนต์ทั่วไปมีประสิทธิภาพการคืนกำลังขณะเบรกและความประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับรถไฮบริด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-ford-and-samsung-tie-up-to-develop-next-gen-battery-technology-2.jpg

ปัจจุบันระบบคืนกำลังขณะเบรกได้รับการติดตั้งอยู่ในรถไฮบริดของ Ford ช่วยให้แบตเตอรี่สามารถเพิ่มพลังงานระหว่างการเบรกและแปลงพลังงานให้เป็นไฟฟ้าได้ ระบบคืนกำลังขณะเบรกยังทำงานร่วมกับระบบสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติซึ่งช่วยเพิ่มความประหยัดอีกระดับ

“เรากำลังขยายเทคโนโลยีสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติให้ติดตั้งอยู่ในรถ Ford จำนวน 70% ที่จำหน่ายในตลาดทั่วโลก ขณะที่ระบบแบตเตอรี่สองพลังจะช่วยเพิ่มความประหยัดพลังงานในรถของเราได้ ถึงแม้จะอยู่ในขั้นตอนการทำวิจัย แต่แบตเตอรี่ประเภทนี้สามารถลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในระยะสั้น” Ted Miller ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิจัย Energy Storage Strategy ของ Ford กล่าว

ขณะเดียวกัน เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า Ford ยังกำลังพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนน้ำหนักเบามาก ซึ่งจะต่อยอดให้เป็นแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ติดตั้งในรถไฟฟ้าในอนาคตได้

พบรถ Ford มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ