Google เปิดตัว Android Auto เน้นบอกข้อมูลการขับขี่ที่แม่นยำ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Google เปิดตัว Android Auto เน้นบอกข้อมูลการขับขี่ที่แม่นยำ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 June 2557

งานประชุม I/O Developer Conference เปิดฉากขึ้นแล้ว ไม่เพียงมีนวัตกรรมด้านไอทีที่น่าติดตามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีภายในรถยนต์ที่ช่วยยกระดับการขับขี่ให้สะดวกสบายและปลอดภัยขึ้นด้วย

ล่าสุดยักษ์ใหญ่ Google เปิดตัว Android Auto ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ในรถยนต์ที่จะ “ให้ข้อมูลด้านเส้นทางและการขับขี่ที่แม่นยำ” โดยจะทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับระบบ CarPlay ของค่ายคู่แข่งอย่าง Apple

Patrick Brady ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมแอนดรอยด์ เปิดเผยว่า “Android Auto ผสมผสานความยอดเยี่ยมสองด้าน คือการเชื่อมต่อแอพฯ และการบริการบนสมาร์ทโฟนเข้ากับการควบคุมตัวรถอย่างมีประสิทธิภาพ”

ระบบ Android Auto ทำงานเหมือนกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บนมือถือ แต่มีอินเตอร์เฟซที่ใช้งานได้ง่ายกว่า อาทิ แผนที่ Google Maps จะมีดีไซน์ที่ใหญ่ขึ้น มองเห็นง่ายกว่าเดิม เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิมากเกินไป

Android Auto ยังรองรับการสั่งงานด้วยเสียง Google Now ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึง Google Maps การส่งข้อความและการเล่นเพลง Google Play Music ได้ง่ายยิ่งขึ้น ผู้ใช้งานยังสามารถตั้งการเตือนความจำในรถยนต์ได้ซึ่งจะเชื่อมต่อไปถึงสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่ลงจากรถไปแล้ว

รถที่ติดตั้ง Android Auto จะเปิดตัวในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งมีทั้งค่าย Audi, General Motors, Honda และ Hyundai ที่จับมือกับ Google ภายใต้กลุ่มยานยนต์ Open Automotive Alliance


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ