ประธาน Toyota สวมชุดแข่งทดสอบ 86 และ Lexus LF-A ลุยรายการ Nurburgring 24 Hours Share this

ประธาน Toyota สวมชุดแข่งทดสอบ 86 และ Lexus LF-A ลุยรายการ Nurburgring 24 Hours

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 June 2557

หลังจากทีม Toyota Motorsport โชว์ผลงานคว้าที่สามในการแข่งขัน Le Mans 24 Hours ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับรายการแข่งลำดับต่อไปคือ Nurburgring 24 Hours ซึงเปิดฉากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่สนามแข่งชื่อดังของเยอรมนี

ในอดีต Akio Toyoda ประธานกรรมการของ Toyota เป็นหนึ่งในนักแข่งที่ร่วมรายการ Nurburgring 24 Hours เป็นประจำด้วยการใช้นามแฝงว่า “Morizo” เขาเคยควบ Lexus LF-A ของทีม Toyota Gazoo Racing เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองในคลาส SP8 เมื่อปี 2013 และอันดับสามในคลาสเดียวกันนี้ในปี 2009 มาแล้ว ขณะที่ในปี 2007 Akio ยังเคยขับ Toyota Altezza RS200 จบที่อันดับ 14 ในคลาส SP3 ด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-nurburgring-24hrs-toyota-2.jpg

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า Akio Toyoda เป็นหนึ่งในสองประธานบริษัทรถยนต์ที่ร่วมแข่งขันรายการระดับโลกเช่นนี้ โดยอีกหนึ่งคนคือ Dr. Ulrich Bez ประธาน Aston Martin ที่เคยขับ Aston Martin Rapid S จบเวลารวมอันดับ 112 ในปี 2013

อย่างไรก็ตาม Akio Toyoda จะไม่ร่วมแข่งขันในปีนี้ เนื่องจากทีมผู้บริหารของ Toyota ได้ร้องขอให้เขาหลีกเลี่ยงโดยอ้างว่าการแข่งรถนั้นเสี่ยงอันตรายเกินไปสำหรับประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก

เมื่อปี 2009 Akio ให้สัมภาษณ์รอยเตอร์ว่า “ผู้บริหารที่นี่ ร้องขอให้ผมหยุดแข่งรถ แต่ที่ผมยังคงแข่งต่อไป เป็นเพราะ หนึ่งผมได้ขับในสนามเนอร์เบิร์กริง สองมันเป็นการขับ 24 ชั่วโมง และสามผมได้เห็นพัฒนาการของตัวรถ”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-nurburgring-24hrs-toyota-1.jpg

ถึงแม้ว่า Akio จะไม่ได้เข้าแข่งขันในปีนี้ แต่เขาก็ยังลงมือทดสอบรถแข่งของทีม Gazoo Racing ทั้งสามคันก่อนที่ Nurburgring 24 Hour จะเริ่มต้นขึ้นด้วยตนเอง โดยรถแข่งทั้งสามคันประกอบด้วย Toyota 86, a Lexus LF-A และ Lexus LF-A Code X

แม้ Lexus LF-A จะยุติสายการผลิตไปแล้ว แต่ Toyota ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในรถสปอร์ตในอนาคต ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของรถแข่ง LF-A Code X ซึ่งถูกขยายเครื่องยนต์ให้มีความจุเพิ่มจาก 4.8 ลิตรเป็น 5.3 ลิตร

ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกของ LF-A Code X จะเหมือนกับ LF-A รุ่นสแตนดาร์ดแต่โครงสร้างเป็นแบบโมโนค็อกทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เต็มรูปแบบซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าวัสดุผสมคาร์บอนคอมโพสิตของ LF-A

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-nurburgring-24hrs-toyota-3.jpg

พบรถ ฺToyota มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ