จรวย ขันมณี : BIG เป็นงานขาย ใครไม่ถูกจริง...มาก็เสียเวลา!!! Share this

จรวย ขันมณี : BIG เป็นงานขาย ใครไม่ถูกจริง...มาก็เสียเวลา!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 July 2557

ในช่วงกลางค่อนปลายเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ มีงานแสดงรถยนต์งานใหม่ที่จัดขึ้นท้าทายฤดูกาลเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยยานยนต์สแควร์ ของ จรวย ขันมณี หนึ่งในสามเสือแห่งวงการสื่อยานยนต์ ที่หันมาเอาดีทางด้านการจัดงานแสดงสินค้ายานยนต์กับเขาด้วยในปีนี้

จากธุรกิจสื่อ 'นักเลง' ในเครือยานยนต์ สู่การเป็นผู้จัดงาน บิ๊ก มอเตอร์ เซลส์ หรือ Bangkok International Grand Motor Sale 2014 (BIG) แถมยังไม่เบียด ไม่แย่งใครจัดงาน แต่เล็งใช้ช่วงเวลาว่างซึ่งเป็นโลว์ซีซั่นส์ที่สุดของปีมาจัด ย่อมเป็นการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ

ภายในงานนี้ ผู้ประกอบการรถยนต์ 44 ยี่ห้อ บิ๊กไบค์ 14 ยี่ห้อ เรือยอชท์ 2 ราย รถบรรทุก รถโดยสาร รวมไปถึงอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ต่างเข้าจับจองพื้นที่กันอย่างคึกคัก รวมถึงมีการจัดพื้นที่สำหรับแสดงรถให้กับแบรนด์ที่ไม่พร้อมร่วมขายในงาน

จรวยเล่าให้ฟังว่าที่มาของงานนี้มีมานานแล้ว เนื่องจากมองเห็นช่องว่างในการจัดงานแสดงรถยนต์ในประเทศไทยว่ารูปแบบของงานเพื่อการขายอย่างจริงจังนั้นยังไม่มีใครทำ แม้แต่ในระดับภูมิภาคส่วนใหญ่ก็ยังเป็นงานแสดงรถกันเป็นหลักมากกว่างานขาย

BIG_2

"ผมจึงตั้งแนวคิดในการทำงานออกมาเลยว่าเราอยากทำงานขายที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ก็เลยเป็นที่มาของมอเตอร์ เซลล์ ซึ่งเราใช้พื้นที่ทั้งหมดของไบเทคทั้งด้านในและด้านนอก รวมแล้วมากกว่า 2.5 หมื่นตารางเมตร ทำให้มั่นใจว่าเราเป็นงานเพื่อขายที่ใหญ่ที่สุดจริง ๆ"

ทั้งนี้ แม้จะเป็นหน้าใหม่ของการจัดงานแสดงรถยนต์ แต่งานนี้ก็ไม่ใช่งานแรก เพราะยานยนต์สแควร์คือผู้จัดงานปทุมธานี มอเตอร์โชว์ที่จัดต่อเนื่องกันมาหลายปีในพื้นที่จ.ปทุมธานีสำหรับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในพื้นที่โดยเฉพาะ

เขาบอกว่าการจัดงานในปีนี้ถือเป็นเรื่องท้าทายมาก เนื่องจากช่วงเวลาของการจัดงานที่เป็นช่วงโลว์ซีซันส์พอดี ขณะเดียวกัน ก็ไม่สามารถขายพื้นที่แพงได้ เนื่องจากมองว่าต้นทุนในการแข่งขันของผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานจำเป็นจะต้องเหมาะสมกับช่วงเวลาจัดงาน

เลยเป็นที่มาของการขายพื้นที่ตารางเมตรละ 13,999 บาท และมีส่วนลดให้ในส่วนของบริษัทที่มียอดจำหน่ายไม่มาก ขณะเดียวกัน พื้นที่ด้านบนของไบเทค จรวยยกให้สินค้าโอท๊อปส์เข้ามาเปิดร้านฟรีถึง 120 ร้าน รวมถึงจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเพื่อเพิ่มความคึกคักให้กับงานนี้

"หน้าที่ของผมในฐานะผู้จัดงานคือหาคนมาเข้าร่วมงานให้มากที่สุด ซึ่งตรงนี้ตั้งเป้าไว้ 1 ล้านคน ส่วนยอดขายเราไม่ได้วางเป้าหมาย เพราะเป็นเรื่องของค่ายรถทุกค่าย แต่ผมได้คุยกับทุกคนไปแล้วว่ามางานนี้ต้องถูกจริง เพราะทุกคนเตรียมแคมเปญไว้หมดแล้ว ใครไม่ถูกจริงคงขายไม่ได้ มาก็เสียเวลา"

BIG_1

เมื่อถามถึงอนาคตของการจัดงานบิ๊กในประเทศไทย จรวยยืนยันว่าทุกอย่างจะต้องขึ้นกับความสำเร็จในการจัดงานปีนี้เป็นหลัก หากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานทุกคน ก็เชื่อว่าจะเดินหน้าจัดงานต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ งานบิ๊ก มอเตอร์เซลล์จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16-24 สิงหาคม 2557 โดยวันธรรมดาจะเปิดงานตั้งแต่ 12.00-22.00 น. ขณะที่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะเปิดเร็วขึ้น 1 ชั่วโมง ภายในงานมีกิจกรรมชิงรถยนต์ 3 คัน พร้อมรางวัลอื่น ๆ มากมาย

"ผมทุ่มเทกับการจัดงานนี้มาก แต่ถ้าจัดแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ทุกคนไม่แฮปปี้ คนมาเดินไม่เยอะ ทุกฝ่ายไม่พอใจ ก็เลิกเถอะ อย่าไปทำต่อ แต่ถ้าเป็นไปตามแผน ปีหน้าเราก็เตรียมที่จะจัดงานนี้ให้ใหญ่โตขึ้นกว่าที่เห็นในปีนี้แน่นอน"

BIG_3


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ