ตงฟงเตรียมเสริมไลน์สินค้าตอนครึ่ง-ปลุกผีรถตู้โฟตอนปีนี้ พร้อมเดินหน้าส่งออก 4 ประเทศอาเซียน Share this

ตงฟงเตรียมเสริมไลน์สินค้าตอนครึ่ง-ปลุกผีรถตู้โฟตอนปีนี้ พร้อมเดินหน้าส่งออก 4 ประเทศอาเซียน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 July 2557

ตงฟง มอเตอร์ เล็งขยายสินค้าที่ทำตลาดในประเทศไทย หวังขยายฐานลูกค้าสู้ศึกรถเชิงพาณิชย์ชะลอตัว พร้อมรับออเดอร์บริษัทแม่ใช้ไทยเป็นฐานส่งออก 4 ประเทศในอาเซียน เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในโรงงานประเทศไทย

พิทยา ธนาดำรงค์ศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ (ประเทศไทย) หรือ ดีเอฟเอชเค เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็กในประเทศไทยน่าจะหดตัวอย่างต่อเนื่อง จากภาพรวมของเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ประกอบกับผู้ประกอบการหลายรายได้หยุดกิจการในช่วงที่ผ่านมา

ดีเอฟเอชเคได้เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ในประเทศไทยเพื่อกระตุ้นตลาดในปีนี้ โดยในเดือนหน้าจะเปิดรถปิกอัพเล็กแบบตอนครึ่งเพื่อเจาะตลาดในกลุ่มที่เจ้าของเป็นผู้ใช้งานเอง และในช่วงสิ้นปี จะขึ้นไลน์ประกอบรถตู้โฟตอนแบบ 14 ที่นั่งในประเทศไทย เพื่อแย่งตลาดรถตู้โดยสารอย่างเป็นทางการ

"ตลาดรถตู้โดยสารในไทยปีละประมาณ 2.5 หมื่นคัน เป็นเบนซิน 2 หมื่นคันและดีเซล 5,000 คัน ที่ผ่านมาถูกถือครองตลาดโดยผู้ประกอบการรายใหญ่เป็นหลัก ซึ่งเราเชื่อว่าสินค้าที่เรามีพร้อมที่จะเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับตลาดนี้ได้"

FotonVan

นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมเดินหน้าการส่งออกรถปิกอัพตงฟงที่ผลิตในประเทศไทยไปจำหน่ายในลาว พม่า กัมพูชาและเวียดนาม ซึ่งประเทศไทยจะเป็นฐานผลิตเพื่อส่งออกทั้งพวงมาลัยขวาและพวงมาลัยซ้ายในอนาคต

สำหรับตลาดแรกที่น่าจะเริ่มได้ในปีนี้ได้แก่ประเทศลาว ที่มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายและมีการเตรียมเปิดโชว์รูม 6 แห่งเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ตลาดพม่าและกัมพูชาอาจจะติดในเรื่องข้อกำหนดบางประกาศ และเวียดนามจะเป็นการผลิตรถพวงมาลัยซ้ายเพื่อชดเชยการนำเข้าจากประเทศจีนทั้งหมด

"เรามองตลาดรวมของอาเซียนอยู่ที่ระดับ 3 หมื่นคันและมั่นใจว่าเราจะสามารถมีส่วนแบ่งราว 30% หรือมากกว่า 1 หมื่นคันได้เมื่อโครงการทั้งหมดได้รับการเดินหน้าอย่างเป็นทางการ" พิทยากล่าวสรุป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ