ฮอนด้าปรับเป้า 10% รับมือตลาดรวมหดตัว มั่นใจขึ้นผู้นำไฮบริดในอนาคต Share this

ฮอนด้าปรับเป้า 10% รับมือตลาดรวมหดตัว มั่นใจขึ้นผู้นำไฮบริดในอนาคต

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 July 2557

ฮอนด้าประกาศปรับลดเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ในปีนี้ลงเหลือ 1.35 แสนคันหรือ 10% รับมือตลาดหดตัวตอนต้นปี ชี้ตลาดรวม 9.5-9.85 แสนคัน มั่นใจขึ้นผู้นำตลาดไฮบริดในอนาคต หลังการเปิดตัวฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ลุยตลาด

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมของภาวะเศรษฐกิจในประเทศไทยปีนี้จะเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ และมีความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ประกอบการและผู้บริโภคมากขึ้น

แต่ผลกระทบในช่วง 5 เดือนแรกของปีที่ผ่านมาก็ยังส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ทำให้ฮอนด้าประเมินว่าแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยไม่น่าจะไปถึง 1 ล้านคันตามเป้าหมายที่วางไว้เมื่อต้นปี แต่น่าจะปรับลดลงเหลือ 9.5-9.85 แสนคันแล้วแต่สถานการณ์ในช่วงที่เหลือ

"สำหรับฮอนด้าเอง ช่วงต้นปีเราประเมินสถานการณ์ที่ 1.6 แสนคัน แต่เมื่อเวลาผ่านมาทำให้เรามองว่าอาจจะไม่ถึงเป้าหมาย บริษัทฯ ได้ปรับเป้าหมายการจำหน่ายลดลงมาเหลือ 1.35 แสนคัน อย่างไรก็ตาม แผนงานต่าง ๆ เช่น การเปิดตัวรถใหม่และการก่อสร้างโรงงานก็ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง"

IMG_0640

ล่าสุด ฮอนด้าได้ส่งรถยนต์รุ่นใหม่อย่างฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เข้าสู่ประเทศไทยเป็นตลาดที่ 4 ในโลกต่อจากญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและแคนาดา โดยรถยนต์รุ่นใหม่ที่ผลิตในประเทศไทยนี้ พร้อมที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าชาวไทย และฮอนด้าคาดว่าจะมีสัดส่วนการจำหน่ายถึง 40% ของแอคคอร์ดโฉมปัจจุบัน

ทั้งนี้ ฮอนด้าเชื่อมั่นว่าหลังการเปิดตัวรถยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดจะทำให้ฮอนด้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทย เนื่องจากรถยนต์รุ่นนี้ได้ออกแบบมาเพื่อให้เป็นรถยนต์ไฮบริดที่ดีที่สุดในทุกด้าน และจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการใช้งานได้อย่างแน่นอน

"ที่ผ่านมาผู้บริโภคไม่แน่ใจเกี่ยวกับระบบไฮบริด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสมรรถนะ อัตราการสิ้นเปลือง หรือค่าดูแลรักษา ซึ่งฮอนด้าเองให้การรับประกันระบบไฮบริดทั้งหมด 5 ปี ให้การรับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี และหากต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่หลัง 10 ปี ก็มีค่าแบตเตอรี่เพียง 8 หมื่นบาทเท่านั้น"

พิทักษ์กล่าวต่อว่าแนวโน้มของตลาดรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทยมีแนวโน้มที่พัฒนาเพิ่มขึ้นตามตลาดโลก อย่างฮอนด้า แจ๊ซ ไฮบริดและฮอนด้า ซีวิค ไฮบริด ก็มีสัดส่วนราว 15% ของแต่ละโมเดลตามแผนที่วางไว้ สำหรับรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดนั้น มีการแนะนำในต่างประเทศ แต่ยังไม่พร้อมในประเทศที่ไม่มีการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน

IMG_0642

*ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

งานเปิดตัวพร้อมรายละเอียด 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ที่นี่

ชมภาพสดจากงานเปิดตัว 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ที่นี่

ก่อนที่ได้ทดลองจริง มาดูซิว่าต่างชาติพูดถึงฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด อย่างไร ที่นี่

เจาะเทคโนโลยีลูกผสมของฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เทียบเบื้องต้นกับโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด ที่นี่

IMG_0645

พบฮอนด้ามือสองและฮอนด้า แอคคอร์ดมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ