เบนซ์อมรรัชดาไม่หวั่นการเมือง-เศรษฐกิจซัดตลาด เดินหน้าลุยรักษาเป้า 160 คันปีนี้ Share this

เบนซ์อมรรัชดาไม่หวั่นการเมือง-เศรษฐกิจซัดตลาด เดินหน้าลุยรักษาเป้า 160 คันปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 July 2557

เบนซ์อมรรัชดา ระบุภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวและการเมืองที่กระทบมาอย่างยาวนาน ทำตลาดรวมรถยนต์หดตัวรุนแรง แต่มั่นใจสถานการณ์เริ่มดีขึ้นหลังการเมืองมีความชัดเจน ตั้งเป้าหมายรักษาเป้า 160 คันปีนี้ พร้อมเร่งเครื่องพลิกทำกำไรอีกครั้งในปี 2557

วรรณภา ตั้งบรรยงค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบนซ์อมรรัชดา กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจจำหน่ายรถยนต์เบนซ์มือสอง เปิดเผยว่าภาพรวมของธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากความไม่ชัดเจนของการเมือง ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้ธุรกิจรถมือสองในภาพรวมหดตัวไปมากกว่า 35%

ในส่วนของเบนซ์อมรรัชดานั้น ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้หดตัวไปจากปีก่อนหน้า 31.5% หรือมียอดจำหน่ายไปแล้ว 60 คัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมาย และคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีจะผลักดันยอดเป็น 160 คันตามเป้าหมายที่วางไว้ คิดเป็นรายได้รวม 300 ล้านบาทในปีนี้

Benz Amorn 4

"ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาถือว่าไม่ปกติ รถยนต์มือสองเบนซ์นั้นได้รับผลกระทบหลายด้าน นอกจากการเมือง-เศรษฐกิจแล้ว เรายังได้รับผลกระทบจากการปรับราคารถยนต์ใหม่ หรือรถยนต์เกรย์มาร์เก็ต ที่ทำให้ต้องปรับตัวอย่างมากนับตั้งแต่สิ้นปีที่ผ่านมา"

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปรับตัวด้วยการรับซื้อรถยนต์ที่มาจากตัวแทนจำหน่ายมาตรฐานเป็นหลัก ขณะเดียวกัน ก็รับซื้อรถยนต์ที่มาจากการเทรดอินกับธุรกิจอื่น ๆ ในเครือมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าจากการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง จะทำให้สามารถกลับมาสร้างผลกำไรได้อีกครั้งในปี 2558 อย่างแน่นอน

วรรณนภากล่าวว่าเพื่อเป็นการร่วมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 49 ของบริษัทฯ ได้จัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขายด้วยการแจกทองคำน้ำหนักรวม 49 บาท มอบโปรโมชั่นรถเบนซ์ราคาต่ำกว่าทุน ดอกเบี้ย 0% พร้อมรับประกันอะไหล่ 43 รายการ นานสูงสุด 1 ปี พร้อมซ่อมฟรีค่าแรงตลอดอายุการใช้งาน ไปจนถึงสิ้่นเดือนกรกฎาคมนี้ เท่านั้น

Benz Amorn 1


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ