ชมวีดีโอสุดยอดเซฟตี้ 2015 Volvo XC90 เต็มพิกัดระบบความปลอดภัย Share this

ชมวีดีโอสุดยอดเซฟตี้ 2015 Volvo XC90 เต็มพิกัดระบบความปลอดภัย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 July 2557

Volvo สร้างชื่อเสียงด้านความปลอดภัยมาเนิ่นนาน ดังนั้นเมื่อถึงคราวเปิดตัวรถระดับแฟลกชิพรุ่นใหม่อย่าง 2015 Volvo XC90 ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากสวีเดนจึงต้องจัดเต็มระบบเซฟตี้กันขนานใหญ่เลยทีเดียว

All-New XC90 ซึ่งจะเปิดตัวจริงภายในเดือนสิงหาคมนี้ มาพร้อมกับคำนิยามว่าเป็น “รถที่ปลอดภัยที่สุดในโลก” โดดเด่นด้วยระบบป้องกันอุบัติเหตุทั้งเชิงรับและเชิงรุกสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่งเลย

เริ่มจากระบบป้องกันผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถตกถนน ซึ่งทาง Volvo ระบุว่าอุบัติเหตุส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกามักเกิดขึ้นเมื่อตัวรถตกลงไปข้างทาง ดังนั้นระบบใหม่ล่าสุดของ XC90 จะตรวจจับภายในเสี้ยววินาทีที่รถตกถนนก่อนที่จะปรับสายรัดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่งให้กระชับยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวผู้โดยสารเคลื่อนที่ออกจากเบาะที่นั่ง

ขณะเดียวกัน ระบบ Safe Positioning จะปรับตำแหน่งเบาะที่นั่งให้โค้งกระชับแผ่นหลังมากกว่าเดิมเพื่อลดอาการบาดเจ็บของกระดูกสันหลังลง โดย Volvo ระบุว่าการปรับเบาะที่นั่งใหม่ช่วยลดแรงกระแทกที่กระทำจากบนลงล่างได้ถึง 33% เลยทีเดียว

Volvo ยังนำเสนอระบบ Lane Keeping Aid ซึ่งช่วยควบคุมพวงมาลัยของ XC90 ให้ขับเคลื่อนไปตามบนช่องจราจรตลอดเวลาเพื่อป้องกันรถตกถนน ขณะที่ระบบ Driver Alert Control จะตรวจจับผู้ขับขี่ที่มีอาการเมื่อยล้าก่อนส่งสัญญาณเตือน ควบคู่กับระบบ Rest Stop Guidance ที่ช่วยตรวจหาสถานที่พักรถที่ใกล้ที่สุดเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้จอดพักทันที

นอกจากนี้ All-New XC90 ยังมีระบบเบรกอัตโนมัติซึ่งจะทำงานเมื่อรถเคลื่อนที่มาถึงทางแยก โดยจะช่วยเบรกอัตโนมัติหากตรวจจับความสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอาการปะทะ

ระบบความปลอดภัยยังครอบคลุมถึงการเร่ง เบรกและควบคุมพวงมาลัยไปตามเส้นทางโดยอัตโนมัติในช่วงความเร็วต่ำ นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจจับมุมอับสายตาและการตรวจจับคนเดินถนนบนเส้นทางที่แสงสว่างไม่เพียงพออีกด้วย

พบรถ Volvo และ Volvo XC90 มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ