5 สิ่งที่เราควรหลงรักใน 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด Share this

5 สิ่งที่เราควรหลงรักใน 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 July 2557

หลังจากที่ฮอนด้าได้ทำการเปิดตัว 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด อย่างเป็นทางการไปเมื่อวานนี้ ด้วยสนนราคาที่ไม่ได้เป็นแต้มต่อกับคู่แข่งรายเดิมมากนัก ทำให้เราต้องมานั่งศึกษากันโดยละเอียดว่ารถคันนี้มีอะไรดีเพียงพอที่เราจะหลงรักมันได้ไม่ยาก

เพราะเอาเข้าจริง ๆ แล้ว ก่อนที่จะได้ทำการทดสอบอย่างจริงจังในช่วงสิ้นเดือนนี้ เพื่อที่จะได้รู้ว่าสมรรถนะและความน่าสนใจของรถที่ฮอนด้ากล่าวอ้างเอาไว้ว่าเป็นจริงหรือไม่ก็คงอีกนานพอสมควร

ออโต้สปินน์ได้รวบรวมความน่าสนใจเกี่ยวกับตัวรถ ทั้งเรื่อของสมรรถนะ แผนงานด้านอื่น ๆ และความน่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับตัวผลิตภัณฑ์ และสรุปได้เบื้องต้น 5 ปัจจัยที่ทำให้รถคันนี้จะกลายเป็นคู่ต่อกรที่สำคัญของรถยนต์ไฮบริดรุ่นอื่น ๆ ในอนาคต

โดยมีเป้าหมายเดิมพันการขึ้นสู่ผู้นำตลาดรถยนต์ไฮบริดของฮอนด้าในอนาคตเป็นสำคัญ!!!

IMG_0640

1.รถคันนี้เปิดตัวในประเทศไทยเป็นแห่งที่ 4 ของโลก

การเลือกเปิดตัวรถยนต์รุ่นใดรุ่นหนึ่งในตลาดโลกเป็นเรื่องที่ค่ายรถแต่ละรายต้องคิดและตัดสินใจกันเป็นอย่างมาก และแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของแต่ละตลาดที่สินค่าแต่ละรุ่นเข้าไปทำตลาดได้เป็นอย่างดี

สำหรับการเปิดตัวแอคคอร์ด ไฮบริดในประเทศไทยนั้น ฮอนด้าเองบอกว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ 4 ของโลกที่ได้สัมผัสกับรถรุ่นนี้ โดยประเทศที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ล้วนแล้วแต่เป็นประเทศชั้นนำในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาหรือแคนาดาก็ตาม

การเปิดตัวในประเทศไทยนั้น ฮอนด้าบอกว่าแม้ประเทศไทยจะยังไม่ได้มีตลาดของรถยนต์ไฮบริดที่ใหญ่โต แต่ก็เชื่อว่าตลาดมีความพร้อมที่จะยอมรับสินค้าใหม่ ๆ ที่มีเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ๆ ที่แน่นอนว่าจะเข้ามายกระดับของอุตสาหกรรมขึ้นไปอีกขั้น

IMG_0659

2.แนวคิดในการพัฒนาออกมาเพื่อให้ได้รถยนต์ไฮบริดที่ดีที่สุด

ทีมวิศวกรของฮอนด้าบอกว่าตั้งแต่ช่วง 3 ปีก่อนหน้านี้ที่มีการออกแบบระบบไฮบริดรุ่นนี้ ซึ่งเป็นการออกแบบก่อนหน้ารถยนต์แอคคอร์ดรุ่นนี้ ทีมงานได้ทำการวางแผนเพื่อคิดและพัฒนาให้ได้ระบบไฮบริดที่ดีที่สุดในตลาดโลกเท่าที่เทคโนโลยีในปัจจุบันจะทำได้

นั่นก็หมายถึงการเพิ่มสมรรถนะของรถยนต์เพื่อให้ได้การขับขี่ที่ดีเยี่ยม การลดปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับระบบไฮบริด และการเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเลือกใช้งานรถยนต์ไฮบริดสักคัน ว่าจะไม่ก่อภาระในการใช้งานให้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังสามารถพัฒนาไปได้อย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่นในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ได้มีการพัฒนาเพิ่มเป็นระบบปลั๊กอิน ไฮบริด ซึ่งหากมีความพร้อมในเรื่องสถานีชาร์จ ฮอนด้าก็พร้อมพิจารณาเพื่อทำตลาดเพิ่มเติม

IMG_0656

3.เครื่องยนต์แอทคินสันเพื่อการประหยัดน้ำมัน เสริมแรงมอเตอร์เพื่อสมรรถนะสูงสุด

มีคำถามว่าทำไมฮอนด้าถึงเลือกใช้เครื่องยนต์แอทคินสัน 2.0 ลิตรในการประกับกับรถยนต์รุ่นนี้ คำตอบของทางทีมงานก็คือ เพื่อให้ได้สมรรถนะในการประหยัดน้ำมันสูงที่สุดในแบบที่รถยนต์ไฮบริดสักคันควรจะเป็น

แน่นอนว่าต้องมีคำถามเรื่องสมรรถนะต่อเนื่องทันที เรื่องนี้ทีมงานของฮอนด้าไม่ตอบ แต่บอกว่าอยากให้่ไปลองกันเอาเอง แต่ยืนยันว่ารถยนต์รุ่นนี้มีสมรรถนะไม่ด้อยไปกว่าคู่แข่งที่ใช้เครื่องยนต์ใหญ่กว่าแน่นอน

อย่าลืมว่าแม้จะเป็นเครื่องยนต์เล็กกว่า แต่เมื่อผสานการทำงานเข้ากับมอเตอร์คู่แล้ว เครื่องยนต์รุ่นนี้ให้สมรรถนะถึง 199 แรงม้า สามารถวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าที่ความเร็วปานกลาง และให้อัตราประหยัดน้ำมันสูงกว่ารถยนต์อีโคคาร์เสียอีก

IMG_0661

4.อุปกรณ์หรูเนี๊ยบทั้งภายนอก-ภายใน ได้ทั้งสะดวกและปลอดภัย

สิ่งที่น่าจะเป็นจุดขายที่สำคัญอีกอย่างของแอคคอร์ด ไฮบริด ก็คืออุปกรณ์ที่ติดตั้งมาอย่างเต็มเพียบทั้งด้านในและด้านนอกของรถ ที่ทำให้รถเองมีความเรียบหรู ดูดี ในแบบที่รถยนต์ดี-เซกเมนต์ในประเทศไทยควรจะเป็น

การตกแต่งเลนส์สีเคลียร์บลูเข้าที่กระจังหน้า ไฟหน้าและไฟท้ายทำให้รถดูหรูหราขึ้น การตกแต่งภายในที่เน้นบรรยากาศพรีเมียม และอุปกรณ์การใช้งานที่ติดตั้งมาเพียงพอทั้งเรื่องของความสะดวกสบายและความปลอดภัย

ที่ต้องนิยมชมชอบเป็นพิเศษ ก็คือระบบเสียงเตือนผู้เดินบนท้องถนนเมื่อรถยนต์ทำการวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งเป็นการคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมทาง ซึ่งแม้จะน้อยนิด แต่ก็ทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้นบ้างเล็กน้อย

Battery Lithium-ion

5.ราคาที่ไม่สูงเกินเอื้อมและการรับประกันเพื่อความสบายใจของลูกค้า

สำหรับค่าตัวของแอคคอร์ดไฮบริดใหม่ ที่เคาะออกมา 2 รุ่นที่ราคา 1.659 ล้านบาทและ 1.899 ล้านบาทนั้น ถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่แตกต่างจากคู่แข่งโดยตรงมากนัก และก็เป็นระดับราคาที่ไม่ได้สูงจนเกินเอื้อมไปแต่อย่างใด

ฮอนด้าทำการบ้านในตลาดนี้มานานพอสมควรจนรู้ถึงความกังวลของลูกค้า และได้เพิ่มการรับประกันเป็นกรณีพิเศษสำหรับระบบไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี พร้อมทั้งรับบประกันการใช้งานของแบตเตอรี่นานถึง 10 ปี

และเพื่อให้มั่นใจไปอีกขั้นเนื่องจากคนไทยใช้รถกันยาวนานกว่านั้น ทีมงานของฮอนด้าระบุว่าหากต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่จริง ๆ หลัง 10 ปีไปแล้ว ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่จะอยู่ที่ 8 หมื่นบาทต่อลูกเท่านั้นเอง!!!

IMG_0632

*ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

งานเปิดตัวพร้อมรายละเอียด 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ที่นี่

ชมภาพสดจากงานเปิดตัว 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ที่นี่

ชมวีดีโองานเปิดตัว 2014 ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด คลิกที่นี่

ก่อนที่ได้ทดลองจริง มาดูซิว่าต่างชาติพูดถึงฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด อย่างไร ที่นี่

เจาะเทคโนโลยีลูกผสมของฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เทียบเบื้องต้นกับโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด ที่นี่

IMG_0628

พบฮอนด้ามือสองและฮอนด้า แอคคอร์ดมือสองที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ