[Advertorial] ยกระดับสมรรถนะรถคุณให้เหนือชั้น ด้วยยาง High performance ตัวจริง Share this

[Advertorial] ยกระดับสมรรถนะรถคุณให้เหนือชั้น ด้วยยาง High performance ตัวจริง

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 01 July 2557

หากพูดถึงนวัตกรรมที่ถือเป็นที่สุดยอดของยานพาหนะอย่าง Supercar สมรรถนะที่รถเหล่านี้มีไม่อาจจะมีแค่เรื่องของความแรงและเร็วเท่านั้น  การควบคุมบนหลังพวงมาลัยถือเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งไม่แพ้กัน  เพราะนั่นจะทำให้ Supercar ส่งกำลังแรงม้าที่มีทั้งหมดลงสู่ พื้นผิวถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ยาง ถือเป็นสิ่งเดียวบนตัวรถที่สัมผัสกับท้องถนน ดังนั้นยางจึงถือเป็นเรื่องสำคัญในการขับขี่รถ Supercar สมรรถนะสูง เพื่อให้การควบคุมบังคับตัวรถได้อย่างมั่นคง แม่นยำและที่สำคัญความปลอดภัย ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

2011 Bugatti Veyron 16.4 Super Sport

MICHELIN แบรนด์ผู้ผลิตยางระดับโลก ได้พัฒนา ค้นคิดและผลิตยางสมรรถนะสูง ร่วมกับ Supercar ทั้งหลายมาช้านานซึ่งผู้ที่คิดอยากจะเปลี่ยนยางให้แก่รถสปอร์ตสมรรนะสูงนั้นสามารถมั่นใจได้ เพราะไม่ว่าทั้งบรรดารถสปอร์ต Supercar หรือไปจนถึง Hypercar ก็ได้ให้ความไว้วางใจใน MICHELIN อาทิ Bugatti Veyron Super Sport   ที่มี Top Speed ถึงระดับ 431 กม/ชม. Hennessey Venom GT รถที่ถือว่าทำความเร็วได้สูงสุดขณะนี้ 435 กิโลเมตร/ชม.Porsche 918 Spyder รถ Production Car ที่ทำเวลารอบสนาม Nurburgring ได้เร็วที่สุดขณะนี้ ด้วยเวลา 6:57 นาที

michelin_pilot_sport_cup_2_a

ในครั้งนี้เราจะพูดถึงยาง MICHELIN Pilot Sport Cup 2 ซึ่งเป็นยางตระกูลสปอร์ตซีรีย์รุ่นล่าสุด ที่ได้พัฒนาร่วมกับผู้ผลิตรถSupercar ระดับโลกเป็นยางติดรถ ทั้ง Mercedes SLS AMG  , Porsche 918 Spyder,  Ferrari 458 Speciale ซึ่งยาง MICHELIN Pilot Sport Cup 2 ได้ใช้เทคโนโลยีสูตรเนื้อยางแบบ Bi compound  เช่นเดียวกับยางที่ใช้ในแข่งขันEndurance และมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ขึ้นกว่ายางรุ่นก่อน อย่าง  MICHELIN Pilot Sport Cup+ ซึ่งจากผลการทดสอบพบว่า

Mercedes_SLS_AMG_Coupe_a

-เร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 1.8 วินาที บนพื้นผิวแห้งในการวิ่ง 5 รอบสนาม

ด้วยเทคโนโลยีสูตรเนื้อยางเดียวกับยางที่ใช้ในการแข่ง Endurance อย่าง Le mans ที่ออกแบบให้หน้ายางมีสูตรเนื้อยางที่แตกต่างกัน ด้านนอก: เป็นสูตรเนื้อยาง High molecular Chain มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อสุดยอดประสิทธิภาพการยึดเกาะ แม้ในการเข้าโค้งแคบด้วยความเร็วสูง ด้านใน: เป็นสูตร rigid elastomer เนื้อยางที่ให้ความยืดหยุ่นและมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น   จึงช่วยให้การควบคุมที่แม่นยำดียิ่งขึ้น

Porsche_2

-เร็วกว่ายางรุ่นก่อนถึง 1.2 วินาทีบนถนนเปียกในการวิ่ง 5 รอบสนาม

เนื่องจากการเพิ่มความลึกของร่องดอกยางอีก 20%   และไม่ทำให้สูญเสียสมรรถนะการยึดเกาะ

2014-ferrari-458-speciale-photo-551791-s-1280x782_resize

-เพิ่มอายุการใช้งานบนสนามแข่งมากขึ้นอีก 50%

ด้วยเทคโนโลยี Track Longevity 2.0 ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีหน้าสัมผัสแบบแปรผัน 3.0 และโครงสร้างไหล่ยางที่มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น จึงช่วยลดอัตราการสึกของยางได้ดียิ่งขึ้น

918-pilot-sport-cup2-copyright-porsche-downloaded-from-stuttcars_com

นั่นจึงทำให้ MICHELIN Pilot Sport Cup 2 เป็นยางที่ใช้ได้ทั้งพื้นสนาม และบนถนน และมีสมรรถนะที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม ทั้งบนพื้นผิวที่แห้ง และพื้นเปียก ด้วยผลงานการทำลายสถิติโลกกับ Porsche 918 Spyder เป็นเครื่องรับประกัน

หากใครที่กำลังมองหายาง High Performance สักชุด ตระกูลยาง MICHELIN Sport Series จะช่วยยกระดับรถของคุณในทุกด้านและเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ขับของคุณให้ดีขึ้นอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ