โอ้โห! รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมคืนเงินผู้ซื้อรถไฮโดรเจนฟิวเซลอย่างน้อย 6 แสนบาทต่อคัน Share this

โอ้โห! รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมคืนเงินผู้ซื้อรถไฮโดรเจนฟิวเซลอย่างน้อย 6 แสนบาทต่อคัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 July 2557

รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังตกเป็นข่าวว่าจะเปิดตัวโครงการอุดหนุนรถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลด้วยการคืนเงินภาษีแก่ผู้ซื้อในวงเงินเริ่มต้นที่ 20,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 630,000 บาทต่อคัน

โครงการอุดหนุนครั้งนี้จะเป็นประโยชน์โดยตรงกับทั้ง Toyota และ Honda ที่กำลังเตรียมจัดจำหน่ายรถไฮโดรเจนในญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก ก่อนที่จะส่งออกไปสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาและอีกหลายประเทศทั่วโลกในอนาคตอันใกล้

ปัจจุบันการพัฒนาและผลิตรถไฮโดเจนยังมีต้นทุนสูงมาก โดยคาดว่า Toyota อาจขาดทุนมากถึง 69,000 เหรียญสหรัฐฯ ต่อการขายรถไฮโดรเจน FCV หนึ่งคัน ขณะที่ Honda ก็อยู่ในสถานะที่ไม่ต่างกันมากนัก

ก่อนหน้านี้ยักษ์เกาหลีอย่าง Hyundai ถือเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกที่เปิดตัวรถฟิวเซล Tucson Fuel Cell ออกสู่ตลาดอเมริกา แต่เปิดเฉพาะให้ลูกค้าเช่าเท่านั้นแถมยังจำกัดเฉพาะในรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานด้านไฮโดรเจนพร้อมกว่ารัฐอื่น

Koichi Kojima วิศวกรอาวุโสของ Toyota ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์ว่า “เงินอุดหนุนของรัฐบาลถือว่าสูงมากซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ในระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าโครงการอุดหนุนนี้จะไม่คงทนถาวรและผมคิดว่าเราจำเป็นต้องพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนให้มีต้นทุนถูกลงโดยเร็ว”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ