Mercedes-Benz เริ่มเดินสายการผลิต C-Class L รุ่นฐานล้อยาวลุยตลาดจีน Share this

Mercedes-Benz เริ่มเดินสายการผลิต C-Class L รุ่นฐานล้อยาวลุยตลาดจีน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 July 2557

ถือเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรถคอมแพกต์ซีดานอย่าง Mercedes-Benz C-Class อย่างแท้จริง เมื่อค่ายรถตราดาวสามแฉกเริ่มเดินสายการผลิต “C-Class L” รุ่นฐานล้อยาวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนแล้ว ก่อนการเปิดขายจริงในเดือนสิงหาคมนี้

Mercedes-Benz นับเป็นค่ายรถพรีเมียมรายล่าสุดที่บุกตลาดรถฐานล้อยาว หลังจากคู่แข่งจากยุโรปอย่าง BMW, Audi และ Volvo พาเหรดกันทำตลาดแดนมังกรด้วยรถฐานล้อยาวกันถ้วนหน้า ทั้ง 3-series, A4 และ S60 ตามลำดับ

ตลาดเมืองจีนมีความเป็นพิเศษกว่าตลาดอื่นตรงที่รถระดับพรีเมียมส่วนใหญ่มักขับโดยคนขับรถ แม้กระทั่งรถพรีเมียมระดับล่างอย่าง C-Class ดังนั้นลูกค้าชาวจีนจึงต้องการใช้รถฐานล้อยาวเพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างขวางโดยเฉพาะเบาะตอนหลัง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-mercedes-benz-c-class-l-5.jpg

C-Class L เปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานปักกิ่ง ออโต้โชว์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย Mercedes-Benz China เปิดรับพรีออนเดอร์แล้วและส่งแคมเปญ “C You Soon” ดึงดูดลูกค้ากันตั้งแต่หัววัน มีสองรุ่นย่อยให้เลือกใช้คือ C200 L และ C260 L

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่าระยะฐานล้อของ C-Class L อยู่ที่ 2,920 มม. ยาวกว่า C-Class สแตนดาร์ด 80 มม. เบาะผู้โดยสารตอนหน้าสามารถปรับได้ด้วยสวิทช์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณเบาะหลัง

Mercedes-Benz C-Class L ขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Beijing Benz Automotive Company (BBAC) ในกรุงปักกิ่ง ถือเป็นโรงงานแห่งที่สี่ในโลกที่ผลิต C-Class ต่อจากโรงงานในเมืองเบรเมนของเยอรมนี อีสต์ลอนดอนในแอฟริกาใต้ และทัสคาลูซาของสหรัฐอเมริกา

พบรถ Mercedes-Benz และ Mercedes-Benz C-Class มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ