วิศวกร Toyota เตือนรถขับขี่อัตโนมัติอาจทำร้ายสิ่งแวดล้อมมากกว่า Share this

วิศวกร Toyota เตือนรถขับขี่อัตโนมัติอาจทำร้ายสิ่งแวดล้อมมากกว่า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 July 2557

ในขณะที่รถขับขี่อัตโนมัติหรือรถไร้คนขับได้รับความสนใจจากสาธารณชนมากขึ้น มีหลายฝ่ายทยอยกันออกมาชี้ถึงข้อด้อยของเทคโนโลยีนี้เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ล่าสุดเป็นวิศวกรของ Toyota ที่แสดงความกังวลถึงผลกระทบของรถไร้คนขับที่จะมีต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

Ken Laberteaux วิศวกรด้านการวิจัยระบบขนส่งแห่งอนาคตของ Toyota กล่าวกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่ารถขับขี่อัตโนมัติอาจสร้างมลพิษมากกว่ารถยนต์ทั่วไป โดยเขาไม่เพียงอ้างอิงตามหลักวิทยาศาสตร์เท่านั้น แต่ยังอิงทฤษฎีด้านประวัติศาสตร์และพฤติกรรมของผู้บริโภคในอดีตด้วย

“การใช้งานรถยนต์ของชาวอเมริกันในอดีตที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า เมื่อใดก็ตามที่การขับขี่และการเดินทางเป็นเรื่องง่ายดายยิ่งขึ้นจะทำให้ผู้คนหันมาใช้ยานพาหนะมากกว่าเดิม” Laberteaux กล่าว

วิศวกรของ Toyota ผู้นี้เชื่อว่าถ้าการเดินทางเป็นเรื่องง่ายดายกว่าเดิม มีแนวโน้มสูงว่าผู้บริโภคจะเดินทางมากขึ้น ทั้งการพักอาศัยไกลออกนอกเมืองหรือการเลือกที่ทำงานที่ไกลจากบ้าน ผลลัพธ์ที่ได้คือปริมาณมลพิษที่เกิดจากรถยนต์มากกว่าเดิม

ข้อวิตกกังวลของ Laberteaux ขัดแย้งกับการประเมินก่อนหน้านี้ที่ระบุว่ารถขับขี่อัตโนมัติจะช่วยให้มีความประหยัดน้ำมันมากกว่ารถปกติถึง 20% อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูกันต่อไปว่ากฎหมายจะเอื้อต่อการใช้งานรถประเภทนี้อย่างไร

พบรถ Toyota มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ