YOKOHAMA เตรียมลุยตลาดเผยแผนรับ AEC มั่นใจสิ้นปีนี้ยอดเป็นไปตามเป้า Share this

YOKOHAMA เตรียมลุยตลาดเผยแผนรับ AEC มั่นใจสิ้นปีนี้ยอดเป็นไปตามเป้า

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 11 July 2557

YOKOHAMA เตรียมเร่งขยายเครือข่ายเพิ่มอีก 30 แห่งภายในสิ้นปีนี้ เติมงบหนุนดีลเลอร์ พร้อมชูจุดเด่นยางตระกูล ADVAN โดยเฉพาะ “BluEarth-A (บลูเอิร์ธ-เอส)” ยางสมรรถนะดี-ประหยัด-เกาะหนึบบนถนนเปียก ตอบโจทย์ผู้บริโภคใช้ดีเยี่ยมเหมาะกับฤดูฝน

เชื่อสามารถปิดยอดขาย 360,000 เส้นตาม Target ขณะที่ตลาดยาง (OEM) แนวโน้มสดใสอนาคตเพิ่มคู่ค้าและยอดขายมากขึ้น พร้อมเผยโปรเจกต์ใหญ่โรดแม็พปลุกตลาดยางรถขนาดใหญ่รองรับการเปิดตลาด (AEC)

YOKOHAMA Party Dealers_The Power 2014_9

บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดยางรถยนต์ YOKOHAMA ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา 2014 ทำยอดจำหน่ายได้กว่า 147,000 เส้น ลดลง 6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่เมื่อย่างเข้าสู่เดือนสุดท้ายของไตรมาสที่สอง (เดือนมิถุนายน) ภาวะกดดันทางการตลาดด้านต่างๆ เริ่มผ่อนคลายและเห็นแนวโน้มที่สดใส จากสถานการณ์การเมืองสงบนิ่ง ส่งผลให้ YOKOHAMA เร่งขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเข้มมากขึ้น โดยเฉพาะการขยายเครือข่ายร้านค้าผู้แทนจำหน่ายตามที่ได้วางแผนไว้

ปัจจุบันมีดีลเลอร์และผู้ค้าทั้งสิ้น 323 แห่ง แบ่งเป็นดีลเลอร์ 214 ร้าน โมเดิร์นเทรด 109 แห่ง ในจำนวนนี้ได้ร่วม YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN) 23 แห่งแล้ว และภายในสิ้นปีนี้จะเปิด (YCN) อีก 13 แห่ง อีกทั้งจะเปิดดีลเลอร์ใหม่เพิ่มอีก 30 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ส่งผลให้ YOKOHAMA มีเครือข่ายร้านค้ารวมกันทั้งสิ้น 366 แห่งภายในสิ้นปีนี้

สำหรับนโยบายและแผนธุรกิจในปีนี้ YOKOHAMA เน้นย้ำให้เครือข่ายร้านค้าผู้แทนจำหน่าย มุ่งนำเสนอยางรถยนต์ในกลุ่ม ADVAN รุ่นต่างๆ รวมทั้ง Product ล่าสุด “BluEarth-A (บลูเอิร์ธ-เอส)” ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นตอบสนองการใช้ขับขี่รถยนต์ในช่วงฤดูฝน เนื่องจากเป็นยางรถยนต์มีค่าความต้านทานการหมุนต่ำ เกาะถนนหนึบแม้ฝนตก ให้เสถียรภาพการขับขี่ที่มั่นใจกว่า ช่วยประหยัดน้ำมัน รวมทั้งยางรถยนต์เพื่อรถยนต์อเนกประสงค์ “จีโอแลนด้า Geolandar” อีกด้วย

จากนโยบาดังกล่าวนั้นสอดคล้องกับแผนตอบรับ “Asean Economics Community (AEC)” ที่จะเกิดขึ้นในปี 2015 โดย YOKOHAMA ได้ศึกษาตลาดและกำหนดกลยุทธ์ต่างๆ ไว้เรียบร้อย

YOKOHAMA Party Dealers_The Power 2014_2

สำหรับ AEC จะทำให้ตลาดยางรถบรรทุกและรถบัสโดยสารขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันYokohama มีจำหน่ายสินค้าเพื่อรองรับรถในกลุ่มนี้ 3 รุ่น คือ 104ZR รองรับกลุ่มรถขนาดใหญ่ที่วิ่งใช้งานไม่ไกลมากระยะทาง 300 กม.ต่อรอบการวิ่งใช้งาน, 107ZL รองรับรถขนาดใหญ่ที่มีรอบการวิ่งใช้งานทางไกลเกินกว่า 300 กม.ขึ้นไป และยางในตลาด (OEM) ที่ติดมากับรถบรรทุก

นอกจากนั้น “ยาง “BluEarth-A (บลูเอิร์ธ-เอส)” ที่ได้รับการตอบรับสูงจากผู้บริโภค เร็วๆ นี้ YOKOHAMA ได้เตรียมนำขนาดใหญ่ 18” มาวางจำหน่ายอีกด้วย เนื่องจากปัจจุบันใหญ่สุดคือไซส์ 17”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ