All-New Honda Jazz กู้ชื่อคว้าเรตติ้งปลอดภัยสูงสุดทดสอบการชน Share this

All-New Honda Jazz กู้ชื่อคว้าเรตติ้งปลอดภัยสูงสุดทดสอบการชน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 August 2557

หน่วยงานรับประกันความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐอเมริกาหรือ IIHS ประกาศว่า 2015 Honda Jazz (หรือชื่อ Fit ในตลาดอเมริกา) ผ่านการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องด้วยมาตรฐานสูงสุดหรือ “Top Safety Pick”

การทดสอบครั้งล่าสุดถือเป็นการกู้ชื่อให้แก่รถซับคอมแพกต์รุ่นนี้ก็ว่าได้ เพราะ Honda Jazz รุ่นก่อนหน้าทำผลงานในระดับ “แย่” ในการทดสอบการชนแบบเยื้องที่ถือว่าค่อนข้างโหดหินมากทีเดียว

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่าทีมวิศวกรของ Honda ได้ปรับปรุงความแข็งแกร่งของคานกันชนหน้าและแจ้งความประสงค์ให้ IIHS ทำการทดสอบตัวรถ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้น่าพึงพอใจเพราะคานกันชนยังคงยึดติดอยู่กับโครงสร้างตัวถังซึ่งช่วยลดแรงกระแทกเข้าสู่ห้องโดยสาร ส่วนแกนพวงมาลัยยังมีความมั่นคง จึงได้เรตติ้ง Top Safety Pick มาครองได้สำเร็จ

Honda จะทำการเปลี่ยนคานกันชนของ Jazz รุ่นปีก่อนหน้าราว 12,000 คันที่จำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การทดสอบการชนแบบเยื้องหรือ small overlap front crash test จะให้รถเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 64 กม./ชม. พุ่งเข้าชนสิ่งกีดขวางที่ด้านหน้าเยื้อง 25% ซึ่งถือว่า “ยากกว่า” การทดสอบของสถาบัน NCAP ที่พุ่งเข้าชนที่ด้านหน้า 40% หรือเกือบครึ่งหนึ่งของตัวรถ

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบางคนไม่เห็นด้วยกับการทดสอบการชน 25% ของ IIHS เนื่องจากไม่สมจริง เพราะการชนที่ด้านหน้าส่วนใหญ่เกิดจากการชนระหว่างรถกับรถซึ่งมักเกิดขึ้นที่ความเยื้องแบบ 40% แต่การทดสอบของ IIHS เป็นการจำลองการชนระหว่างรถกับสิ่งกีดขวางที่ตั้งอยู่กับที่

พบรถ Honda และ Honda Jazz มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ